Giáo dục  Bình luận 23:17:20 Ngày 28/04/2017 GMT+7
Bằng kép: Cơ hội và thách thức
Bằng kép Đào tạo bằng kép ngành Du lịch học đã triển khai tại Trường ĐHKHXH&NV từ năm học 2009-2010, đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 3 khoá. Đáp ứng nhu cầu thông tin của người học với chương trình đào tạo mới này, đầu năm học mới, Khoa Du lịch học tổ chức toạ đàm “Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: chương trình đào tạo bằng kép và cơ hội nghề nghiệp” nhằm giúp các bạn sinh viên có cái nhìn thấu đáo hơn về thực tế nghề nghiệp liên quan đến ngành QTDVDL&LH cũng như việc theo đuổi chương trình đào tạo bằng kép.  (03/11/2012)
Bí mật của Harvard
Kể từ năm 1865, Ban Giám hiệu Harvard (Harvard Board of Overseers) hoàn toàn nằm trong tay các cựu sinh viên của trường – và đó là mô hình quản lí sáng tạo quyết định vị thế hàng đầu của đại học này từ bấy lâu nay.  (03/11/2012)
Không được xem nhẹ Văn hóa Khoa học
Văn hóa khoa học là nhân tố cốt lõi trong đời sống đại học, bao gồm các chuẩn mực văn hóa trong hoạt động nghiên cứu và đào tạo để điều chỉnh hành vi của các bên liên quan. Có những chuẩn mực chung toàn cầu, đồng thời có những khác biệt ít nhiều trong thực tiễn từng nước tùy theo bối cảnh văn hóa, trình độ phát triển của kinh tế, chính trị, xã hội, và sự trưởng thành của hệ thống GDĐH.  (09/10/2012)
Sự tự tin của một quốc gia
Giáo dục Phần Lan bắt đầu được dư luận quốc tế quan tâm từ sau khi Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển OECD tổ chức các kỳ thi PISA (Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (Programme for International Student Assessment). Thành công xuất sắc của học sinh Phần Lan trong các kỳ thi này đã làm cả thế giới ngạc nhiên.  (07/09/2012)
Gây hấn: hành vi phức tạp của con người
Công trình Hành vi gây hấn - Phân tích từ tâm lí từ góc độ tâm lí học xã hội của GS.TS Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phụ nữ - là 1 trong 4 “Công trình khoa học tiêu biểu ĐHQGHN năm 2011”. Kết quả nghiên cứu góp phần hạn chế và đẩy lùi những hành vi bạo lực trong đời sống xã hội hiện nay  (07/09/2012)
Sự lo ngại của Đại học Harvard
ĐH Harvard luôn ở vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng. Nhưng ngày nay, ngôi trường danh giá nhất thế giới này đang dần bị mất khách khi các sinh viên kĩ thuật đổ xô về những trung tâm học thuật như Viện Công nghệ Massachussets (MIT), ĐH Stanford…  (07/09/2012)
“Nhiệm vụ chiến lược” tại một số đại học trên thế giới
Ngày 7/7/2012 vừa qua, ĐHQGHN đã tổ chức lễ tốt nghiệp đầu tiên cho 129 sinh viên thuộc chương trình Nhiệm vụ chiến lược khoá QH-2008. Có thể nói, đây là một trong những thành tựu quan trọng trong nỗ lực quốc tế hoá; đồng thời đưa ĐHQGHN sớm trở thành ĐH nghiên cứu đạt trình độ khu vực và quốc tế. Sử dụng Anh ngữ trong giảng dạy và nghiên cứu như là một hoạt động bắt buộc cũng là cách thức được nhiều trường ĐH trên thế giới đang áp dụng trong nỗ lực cải cách và quốc tế hoá. Bản tin ĐHQGHN trân trọng giới thiệu kinh nghiệm thực hiện “Nhiệm vụ chiến lược” tại một số nước trên thế giới.  (14/08/2012)
Vài nét về đại học ở Mỹ
Có thể khẳng định là hầu hết các đại học Mỹ, dù là công hay tư, đều không có mục đích kinh doanh, không có cổ phần viên hưởng lợi nhuận. Gọi là đại học công vì chúng nằm dưới sự quản lí về tài chính và nhận tiền tài trợ từ ngân sách tiểu bang hoặc thành phố. Gọi là đại học tư vì chúng không chịu sự quản lí của chính quyền về mặt tài chính.  (14/08/2012)
Hồi chúng tôi là Đoàn viên
 (06/07/2012)
Nghề luật sư cũng cần hội nhập quốc tế
Sau 5 năm thi hành Luật Luật sư, đội ngũ luật sư đã phát triển nhanh về số lượng, với hơn 7.072 luật sư và gần 3.500 người tập sự hành nghề luật sư, hoạt động trong 2.831 tổ chức hành nghề luật sư, trong đó số luật sư đã qua đào tạo nghề luật sư chiếm hơn 75%. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, tổ chức và hoạt động luật sư ở nước ta vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế.  (06/07/2012)
Học theo vấn đề
Làm thế nào để người học chịu suy nghĩ, học chủ động, độc lập? Câu hỏi này là mối bận tâm của nhiều cơ sở giáo dục đại học trên thế giới, đặc biệt nó trở nên bức thiết cho nền giáo dục đại học Việt Nam hiện nay. Học theo vấn đề – HTVĐ (problem – based learning) được coi là một trong các giải pháp.  (06/07/2012)
“Ông Trùm” trong giáo dục đại học
Collinz Randall là nhà xã hội học, triết học khoa học người Mĩ, chủ tịch hiệp hội xã hội học Mĩ. Trong những năm 1970 ông là một trong những sáng lập viên tạp chí "Theory and Society". Hiện nay ông đang dạy tại trường đại học Pennsylvania và là thành viên ban biên tập tạp chí "Social Evolution & History".  (06/07/2012)
Các bài đã đăng
Bản tin số 301 (2016) | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC