Đảng - Đoàn thể
Home   >  Tin tức  >   Đảng - Đoàn thể  >  
Đảng ủy ĐHQGHN tập huấn công tác Đảng năm 2016
Ngày 04/03/2016, Đảng ủy ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị thông báo kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và tập huấn công tác Đảng năm 2016.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn cùng đồng chí Lê Quân – UV Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN và các đồng chí lãnh đạo, đại diện các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ ĐHQGHN đã tới dự hội nghị.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã thông tin tới cán bộ chủ chốt của Đảng bộ ĐHQGHN về kết quả của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Sau 08 ngày (từ ngày 20-28/01/2016) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, với trách nhiệm cao trước toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu và chương trình đề ra.

Đại hội đã thể hiện trí tuệ, quyết tâm và ý chí thống nhất của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, thảo luận dân chủ, nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng, đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm và xác định các chỉ tiêu chủ yếu để định hướng cho sự phát triển đất nước trong giai đoạn tới.

Đại hội nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiếp tục phát huy dân chủ trong xã hội và bảo đảm quyền con người gắn với tiếp tục hoàn thiện nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa theo tinh thần Hiến pháp năm 2013.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ĐHQGHN cho biết, quá trình đề cử và bầu cử tại Đại hội đã được tiến hành theo một quy trình chặt chẽ, bài bản, khoa học, thận trọng và thực sự phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, tạo được sự thống nhất cao của Ban chấp hành TW khóa XI và của các đại biểu dự Đại hội.

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN trúng cử Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII với số phiếu cao.

Trong khuôn khổ của hội nghị, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Thắng đã trao đổi với đại biểu tham dự hội nghị các quy định về tổ chức và sinh hoạt Đảng cũng như các tình huống giải quyết trong thực tiễn công tác nhằm giúp đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đảng bộ ĐHQGHN nắm vững nguyên tắc về tổ chức và hoạt động của Đảng, từ đó nâng cao nhận thức và khả năng vận dụng vào thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy tại cơ quan, đơn vị.

 Giang Hương - VNU Media
  Print     Send