Tin các đơn vị
Home   >  Tin tức  >   Tin các đơn vị  >  
VNU – IS: Ngày hội nhập học năm 2020

Ngày 9 - 10/10/2020, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức nhập học năm 2020 cho các thí sinh đăng ký vào các chương trình đào tạo do ĐHQGHN cấp bằng (Kinh doanh quốc tế; Kế toán, Phân tích và Kiểm toán; Hệ thống thông tin quản lý, Tin học và Kỹ thuật máy tính và Phân tích dữ liệu kinh doanh), chương trình đào tạo song bằng (Quản lý, liên kết với Trường Đại học Keuka, Hoa Kỳ; Marketing, liên kết với Trường Đại học HELP, Malaysia) và chương trình đào tạo liên kết quốc tế (Quản lý, liên kết với Trường Đại học Keuka, Hoa Kỳ; Quản trị Khách sạn, Thể thao và Du lịch, liên kết với Trường Đại học Troy, Hoa Kỳ; Tài chính – Kế toán, liên kết với Trường Đại học East London, Vương quốc Anh).

Nhằm đảm bảo thí sinh và người nhà đến làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, không mất nhiều thời gian chờ đợi, hệ thống nhập học trực tuyến đã được Khoa Quốc tế thiết kế, xây dựng quy trình, triển khai rất bài bản và hiệu quả. Hệ thống hoạt động theo cơ chế quản lý một tài khoản điện tử (1 ID) với dữ liệu của thí sinh đã được tích hợp sẵn và liên thông trực tuyến hỗ trợ tối đa cho các tân sinh viên về thủ tục hành chính trong quy trình nộp hồ sơ, điền phiếu thông tin, kiểm tra và thẩm định thông tin, nộp học phí, đăng ký thẻ sinh viên tích hợp, lệ phí, thủ tục Đoàn - Đảng, đăng ký ký túc xá, chụp ảnh thẻ sinh viên... và tiết kiệm tối đa thời gian hoàn tất thủ tục nhập học.

Các bậc phụ huynh và tân sinh viên điền thông tin hồ sơ

Đội sinh viên tình nguyện được bố trí ngay từ cổng để hướng dẫn các tân sinh viên và người thân đến làm thủ tục nhập học. Các bàn hướng dẫn nộp hồ sơ, nộp học phí, đăng ký ký túc xá được bố trí hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh và người thân. Các tân sinh viên nhận được sự chỉ dẫn tận tình, tư vấn chu đáo của thầy, cô giáo và sinh viên hướng dẫn. Trong lúc chờ vào làm các thủ tục cần thiết, các vị phụ huynh và tân sinh viên được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Quốc tế thể hiện.

Khu vực thẩm định hồ sơ

Trong Ngày hội nhập học năm nay, Khoa Quốc tế đã dành không gian cho các câu lạc bộ của Khoa gốm Câu lạc bộ hỗ trợ học tập iSupport, Câu lạc bộ Tài chính – Kế toán FASIS, Câu lạc bộ Marketing hay Câu lạc bộ Âm nhạc Ishuffle... giới thiệu các hoạt động của mình.

Các câu lạc bộ học thuật và sở thích giới thiệu đến tân sinh viên hoạt động của mình

Trong ngày đầu tiên của Ngày hội nhập học, các tân sinh viên chương trình Hệ thống thông tin quản lý, Tin học và Kỹ thuật máy tính và Phân tích dữ liệu kinh doanh được nhận quà tặng là những chiếc máy tính xách tay. Đây là những tân sinh viên tham gia Ngày hội đầu tiên và làm các thủ tục nhập học sớm nhất. Các bậc phụ huynh và tân sinh viên rất hào hứng khi nhận được món quà nhiều ý nghĩa. “Em rất vui khi được nhận món quà của Khoa Quốc tế. Chiếc máy tính ở nhà của em đã quá, thật may là em đã có chiếc máy tính mới để phục vụ cho công việc học tập sắp tới. Em xin cảm ơn các thầy, cô nhiều ạ”, Tuấn Thành, sinh viên chương trình Phân tích dữ liệu kinh doanh, bày tỏ.

TS. Nguyễn Quang Thuận trao máy tính cho các tân sinh viên

Trước đó, ngày 19/9, Khoa Quốc tế tổ chức nhập học cho các thí sinh tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT, Quy định của ĐHQGHN và theo các phương thức khác (chứng chỉ quốc tế A-Level, SAT, ACT, IELTS) và thí sinh đăng ký theo học các chương trình đào tạo do các đại học đối tác nước ngoài cấp bằng. Có 138 tân sinh viên đã tham gia nhập học.

Ngay trong ngày 11/10, các tân sinh viên K19 chưa đạt điều kiện ngoại ngữ sẽ tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh làm cơ sở để xếp lớp học phù hợp với trình độ ngoại ngữ. Tiếp đó, từ 12 -14/10, các tân sinh viên tham gia các hoạt động, chuyên đề trong chương trình Tuần lễ hội nhập – IStart Camp 2020” để nhằm trang bị cho các em những thông tin, kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu năm học mới.  Ngày khai giảng chính thức của Khoa diễn ra vào sáng ngày 15/10.  

 Phạm Thị Hương
  Print     Send