Tin tức & Sự kiện
Trang chủ   >   >    >  
Ghi nhận sau một chặng đường
Khi nói về những thầy cô giáo ủng hộ dự án, điều ấn tượng nhất với những người thực hiện dự án đó là sự nhiệt tình và tâm huyết với sự phát triển của sinh viên. Đặc biệt, dự án đã nhận được sự ủng hộ và trực tiếp tham gia nhiệt tình của các thầy cô trường ĐH Ngoại Ngữ : thầy Tuấn Minh - Phó Chủ nhiệm Khoa Anh, thầy Minh Hoàng - Chủ nhiệm bộ môn dịch, cô Hồng Hoa -Giảng viên Khoa Anh, cô Hải Hà -Giảng viên Khoa Anh. Chúng tôi thực hiện bài viết này ghi lại những cảm nghĩ của các thầy cô và gửi đến các thầy cô như lời cám ơn chân thành nhất!!!

PV: Theo thầy cô, trong các kĩ năng cơ bản và quan trọng, kỹ năng nào sinh viên đang thiếu và cần nhất?

Cô Hồng Hoa: Trước hết là kỹ năng sắp xếp và quản lý công việc của bản thân. Thứ hai là kỹ năng đương đầu với khó khăn và giải quyết nó. thứ ba là kỹ năng làm việc trong tập thể (bao gồm cả kỹ năng giao tiếp).

Thầy Tuấn Minh: Thầy rất hứng với những cái mới, đặc biệt là đó lại do sinh viên của mình làm. Sơ đồ tư duy không phải là một khái niệm mới nhung cách làm việc và truyền đạt lại rất mới và thu hút tạo động lực rất lớn cho học viên. Nếu tạo được thói quen sử dụng Sơ đồ tư duy trong học tập ở Đại học và đặc biệt tạo thói quen tiếp nhận cái mới cho giảng viên và sinh viên là điều rất tốt.

PV: Các thầy cô có thể chia sẻ một số ý tưởng để các khoá đào tạo những chương trình như thế này của sinh viên “chuyên nghiệp” hơn và hiệu quả hơn?

Cô Hải Hà: Khoá học nên được tổ chức khi sinh viên bắt đầu học năm thứ nhất cùng với chương trình orientation(định hướng). Khoá học nên đi theo lí thuyết cơ bản (dưới dạng các sơ đồ, ví dụ cụ thể, thực tế), thảo luận áp dụng, và cuối cùng là đánh giá theo hoạt động nhóm trình bày với đề tài thực tế Thầy Tuấn Minh: Theo thầy, dự án nên được triển khai rộng rãi từ các bước nhỏ hơn, tạo môi trường ứng dụng, mạnh mẽ cho cả sinh viên và giảng viên, chứng minh được tính hữu ích trong một môn học cụ thể với nhiều đối tượng thì sẽ thuyết phục được nhiều người.

Thầy Minh Hoàng: cần nhân rộng mô hình này để nhiều người được tham gia (được đào tạo và tham gia đi đào tạo), làm sao để hầu hết sinh viên ĐHQG đều nắm được về SDTD và vận dụng được ở các cấp độ khác nhau, hỗ trợ cho quá trình học tại trường được hiệu quả hơn. Nên tiến tới xây dựng đây thành một môn học tự chon theo kiểu sinh hoạt chuyên đề, có sự hỗ trợ về thể chế của nhà trường

PV: Tại sao thầy cô lại ủng hộ nhiệt tình ủng hộ một dự án do chính sinh viên chúng em làm chủ?

Cô Hồng Hoa: Vì dự án mang lại nhiều thông tin mới mẻ và cần thiết. Mới mẻ là vì trước đây chưa có những dự án giải quyết những vấn đề tương tự. Cần thiết là bởi vì kỹ năng tổ chức và kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên chưa được chú trọng đào tạo và là kỹ năng mà người Việt Nam nói chung thường thiếu.

Cô Hải Hà: Sinh viên chính là sức trẻ của lực lượng lao động xã hội. Sinh viên có nhiều ý tưởng sáng tạo, lòng nhiệt tình và chưa bị sự THỰC DỤNG lôi cuốn nhiều. Do đó, tổ chức được hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, lôi cuốn được nhiều sinh viên tham gia với mục đích phát triển con người là rất có ý nghĩa.

Thầy Minh Hoàng: Đây là một Dự án bổ ích, cho cả những người thực hiện và đối tượng thụ hưởng. Nó đặc biệt hữu ích trong việc hỗ trợ quá trình học của sinh viên.

Thầy Tuấn Minh: Thầy luôn sẵn sàng ủng hộ những gì có lợi cho sinh viên để sinh viên đạt được hiệu quả cao trong học tập và vững vàng bước vào cuộc sống sau này.

PV: Các thầy cô còn muốn gửi gắm thêm điều gì tới những sinh viên tham gia dự án không?

Cô Hồng Hoa: Dự án này rất hay và có nhiều tiềm năng phát triển trên quy mô rộng hơn.

Cô Hải Hà: Mình thấy rất phấn khởi khi thấy sinh viên nói chung và sinh viên Đại học Quốc gia ngày càng năng động, tự tin, và đầy nhiệt huyết với các công tác xã hội, hoạt động ngoại khoá thực tế hữu ích trong khi việc học tập trên giảng đường của các em vẫn được đảm bảo tốt.

Thầy Minh Hoàng: Dự án rất thú vị và hỗ trợ nhiều cho những giờ học chính khoá nhưng không thể thay thế được vì thế sinh viên phải biết cách tối ưu hóa để việc học chính khoá hiệu quả hơn.

Niềm tin của thầy cô sẽ là động lực lớn để các thành viên của dự án sẽ tiếp tục công việc của mình, miệt mai, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

 Hoài Anh-Thanh Trà - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
Trang: 1   | 2   | 3   | 4   | 5   | 6   | 7   | 8   | 9   | 10   | 11   | 12   | 13   | 14   | 15   | 16   | 17   | 18   | 19   | 20   | 21   | 22   | 23   | 24   | 25   | 26   | 27   | 28   | 29   | 30   | 31   | 32   | 33   | 34   | 35   | 36   | 37   | 38   | 39   | 40   | 41   | 42   | 43   | 44   | 45   | 46   | 47   | 48   | 49   | 50   | 51   | 52   | 53   | 54   | 55   | 56   | 57   | 58   | 59   | 60   | 61   | 62   | 63   | 64   | 65   | 66   | 67   | 68   | 69   | 70   | 71   | 72   | 73   | 74   | 75   | 76   | 77   | 78   | 79   | 80   | 81   | 82   | 83   | 84   | 85   | 86   |