Tin tức chung
Trang chủ   >  Tin tức  >   Tin tức chung  >  
Điều kiện xét tuyển thẳng vào đại học năm 2006
Ông Ngô Kim Khôi, Phó vụ trưởng Vụ Đại học và sau đại học, Phó Ban chỉ đạo tuyển sinh năm 2006 cho biết về những điều kiện xét tuyển thẳng vào đại học năm 2006.

Ông Ngô Kim Khôi: Để được tuyển thẳng vào ĐH, CĐ, ngoài được giải học sinh giỏi quốc gia hoặc các giải về thể dục thể thao, nghệ thuật còn phải căn cứ vào kết quả tốt nghiệp THPT. Mỗi học sinh thuộc diện tuyển thẳng cần làm một bộ hồ sơ đăng ký tuyển thẳng gửi về sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20-6. Hồ sơ phải theo mẫu chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh cần liên hệ với các sở Giáo dục và Đào tạo để mua hồ sơ.

Một bộ hồ sơ đăng ký tuyển thẳng hợp lệ phải bao gồm đầy đủ các giấy tờ sau: giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế hoặc quốc gia do Sở Giáo dục và Đào tạo cấp hoặc bản sao công chứng giấy chứng nhận đoạt giải do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp (đối với những học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia, quốc tế) hoặc giấy chứng nhận đoạt giải hoặc huy chương, đẳng cấp vận động viên do Ủy ban Thể dục thể thao hoặc Bộ Văn hóa - thông tin cấp (đối với những học sinh diện năng khiếu thể dục thể thao, nghệ thuật); giấy chứng nhận tốt nghiệp năm 2006; bản sao hợp lệ học bạ lớp 12 để có cơ sở xem xét về học lực và hạnh kiểm; hai phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4x6cm.

Tất cả các hồ sơ đăng ký tuyển thẳng đều phải nộp kèm theo lệ phí xét tuyển là 15.000 đồng. thí sinh cần lưu ý khai đầy đủ, chính xác, không được tẩy xóa các mục trên phiếu đăng ký tuyển thẳng được in ở mặt trước của túi đựng hồ sơ. Các nội dung đã khai sẽ không được sửa đổi nội dung khi hồ sơ nộp về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm 2006, dự kiến qui trình xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ vẫn thực hiện như năm 2005: mỗi thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng theo qui chế tuyển sinh hiện hành sẽ được đăng ký ba nguyện vọng (NV) vào ba trường/ngành theo thứ tự ưu tiên. Khi xét, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xét lần lượt từng NV căn cứ theo chỉ tiêu tuyển thẳng và số thí sinh đăng ký tuyển thẳng vào từng trường/ngành, khi thí sinh không đạt NV này mới xét tiếp đến NV sau.

Nếu thí sinh không đạt cả ba NV đã đăng ký, bộ sẽ xem xét, bố trí thí sinh vào học những ngành, trường còn chỉ tiêu tuyển thẳng. Kết quả xét tuyển sẽ được công bố và gửi trước ngày 30-6-2006.

Hỏi: Thưa ông, thí sinh đăng ký tuyển thẳng nhưng vẫn dự thi ĐH có được không?

Ông Ngô Kim Khôi: Những học sinh đoạt giải quốc tế, quốc gia không sử dụng quyền được tuyển thẳng, nếu dự thi tuyển sinh sẽ được cộng thêm điểm thưởng vào kết quả thi ĐH, CĐ với mức điểm thưởng theo quy chế. Học sinh đã đăng ký tuyển thẳng vẫn có thể dự thi ĐH nhưng trong trường hợp này thí sinh cần lưu ý: nếu thí sinh dự thi vào một trường ĐH khác với những trường thí sinh đã đăng ký xét tuyển thẳng, thí sinh sẽ được xét tuyển thẳng bình thường, khi thí sinh lựa chọn muốn học ở trường dự thi sẽ được cộng điểm thưởng vào điểm thi.

Còn khi thí sinh dự thi vào một trong những trường đã ghi nguyện vọng đăng ký tuyển thẳng, thí sinh sẽ không được xét tuyển thẳng ở trường đó nữa mà chỉ được xét tuyển vào ĐH bằng kết quả thi thực tế cộng với điểm thưởng.

 Theo Tuổi trẻ - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :