Tin tức chung
Trang chủ   >  Tin tức  >   Tin tức chung  >  
Giáo dục đại học Việt Nam hướng tới đạt chuẩn quốc tế
Hội nghị thường niên Mạng lưới Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2009 (PQN 2009) đã diễn ra tại Hà Nội từ 4-5/3/2009

Hội nghị do Bộ GD&ĐT tổ chức với sự tham gia của các đại biểu của hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng hơn 150 đại biểu đến từ các trường đại học, học viện trong nước.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó giám đốc ĐHQGHN và PGS.TS Nguyễn Thị Phương Nga - Giám đốc TT Đảm bảo chất lượng đào tạo và Phát triển giáo dục đã tham dự hội thảo.

Mục đích của Hội nghị, như nhận định của bà Concepcion V. Pikano (Chủ tịch mạng lưới chất lượng châu Á – Thái Bình Dương), "nhằm đáp ứng xu hướng toàn cầu hóa giáo dục đại học". Đây cũng là cơ hội tốt cho các trường đại học, học viện trong nước hợp tác với các trường đại học trong khu vực và thế giới, đặc biệt hướng tới việc sớm đạt chuẩn quốc tế đối với các trường đại học Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm xây dựng hệ thống đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đại học cấp quốc gia và quốc tế.

Đánh giá về công tác kiểm định các trường đại học Việt Nam, ông Marjirie Peace Lenn (Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng quốc tế) nhận định, "công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định ở các trường đại học nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung đang trong giai đoạn khởi đầu".

Việt Nam hiện có khoảng 110 trường đại học trong nước có đơn vị chuyên trách về đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên chỉ có hai ĐHQG Hà Nội, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh và một vài trường đại học khác phấn đấu đạt chuẩn quốc tế và đăng ký kiểm định với các tổ chức nước ngoài.

ĐHQGHN là một trong những đơn vị đi đầu cả nước trong việc nghiên cứu chuẩn hóa các tiêu chuẩn, chuẩn mực quốc tế về giáo dục đại học, theo PGS.TS Nguyễn Phương Nga thì, "công tác kiểm định chất lượng đòi hỏi các trường đại học phải chứng minh hoặc cung cấp bằng chứng cho những gì trường đang thực hiện hoặc đã đạt được. Yêu cầu này đã thay đổi căn bản lề lối quản trị trường đại học, phong cách làm việc, giao tiếp...".

Bên cạnh đó PGS. Nga cho rằng, tác động lớn nhất tới giảng viên là chấp nhận sinh viên đánh giá môn học, đánh giá giảng dạy. Nhưng không phải tất cả sinh viên ở các trường đại học trong nước đều hiểu đúng vai trò của mình trong việc phản hồi các trường đại học.

  • Tin liên quan:

>> Hội thảo quốc tế: Xếp hạng các trường đại học - Xu thế toàn cầu và các quan điểm

>> Xếp hạng để nâng cao chất lượng đại học

 P.V - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
Trang: 1   | 2   | 3   | 4   | 5   | 6   | 7   | 8   | 9   | 10   | 11   | 12   | 13   | 14   | 15   | 16   | 17   | 18   | 19   | 20   | 21   | 22   | 23   | 24   | 25   | 26   | 27   | 28   | 29   | 30   | 31   | 32   | 33   | 34   | 35   | 36   | 37   | 38   | 39   | 40   | 41   | 42   | 43   | 44   | 45   | 46   | 47   | 48   | 49   | 50   | 51   | 52   | 53   | 54   | 55   | 56   | 57   | 58   | 59   | 60   | 61   | 62   | 63   | 64   | 65   | 66   | 67   | 68   | 69   | 70   | 71   | 72   | 73   | 74   | 75   | 76   | 77   | 78   | 79   | 80   | 81   | 82   | 83   | 84   | 85   | 86   | 87   | 88   | 89   | 90   | 91   | 92   | 93   | 94   | 95   | 96   | 97   | 98   | 99   | 100   | 101   | 102   | 103   | 104   | 105   | 106   | 107   | 108   | 109   | 110   | 111   | 112   | 113   | 114   | 115   | 116   | 117   | 118   | 119   | 120   | 121   | 122   | 123   | 124   | 125   | 126   | 127   | 128   | 129   | 130   | 131   | 132   | 133   |