Khoa học Tự nhiên & Công nghệ
Trang chủ   >  Tin tức  >   Khoa học Tự nhiên & Công nghệ  >  
Giáo dục phòng ngừa và lạm dụng ma túy trong trường học và cộng đồng
Đây là chủ đề hội thảo do Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN phối hợp với ĐH Vanderbilt, Hoa Kì tổ chức vào ngày 13/5/2010.

Hội thảo là một hoạt động trong khuôn khổ dự án hợp tác về đào tạo tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên với sự tài trợ của Viện sức khỏe Hoa Kì.

Hội thảo nhằm chia sẻ thông tin về các chương trình liên quan đến lạm dụng chất kích thích đang sử dụng tại Việt Nam, bao gồm các bằng chứng về tính hiệu quả, các nghiên cứu trên thế giới về các chương trình can thiệp và trị liệu hiệu quả. Một mục tiêu quan trọng khác của hội thảo là chia sẻ thông tin về thực trạng và các hình thức lạm dụng chất kích thích ở trường học và cộng đồng ở Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo PGS.TS Trần Quang Quý

Các báo cáo của hội thảo cho thấy hậu quả của việc lạm dụng chất kích thích đến xã hội là rất phức tạp, gây tổn hại trực tiếp tới cá nhân, gia đình và xã hội. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc sử dụng liệu pháp tâm lý để phòng ngừa và chữa trị lạm dụng và nghiện chất kích thích.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo và GS.TS Mai Trọng Nhuận – Giám đốc ĐHQGHN đã đánh giá cao sáng kiến của Trường ĐH Giáo dục trong việc tổ chức một hội thảo có nội dung liên quan đến vấn đề nóng bỏng toàn cầu. Hai ông đồng thời cho rằng Trường ĐH Giáo dục là một đơn vị có nhiều ý tưởng mới trong hoạt động đào tạo và trong nghiên cứu khoa học.

Dự kiến, trong năm 2011, Việt Nam sẽ có những thạc sĩ chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên đầu tiên, được đào tạo trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường ĐH Giáo dục và ĐH Vanderbilt. Năm 2010, Nhà trường tiếp tục chiêu sinh khóa đào tạo thạc sĩ chuyên ngành này.

 Ngọc Diệp - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :