Sinh viên
Trang chủ   >  Tin tức  >   Sinh viên  >  
VNU-UED: Hội nghị khoa học “Sinh viên với nghề dạy học”
Ngày 11/5/2013, Trường ĐH Giáo dục – ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên năm học 2012-2013 với chủ đề “Sinh viên với nghề dạy học”. PGS.TS Lê Kim Long – Hiệu trưởng đã đến tham dự và chủ trì hội nghị.

Nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm dành cho cả cán bộ, giảng viên, sinh viên của các trường đại học. Qua nghiên cứu khoa học, sinh viên được rèn luyện, phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu và vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế từ đó nắm được kiến thức trong chuyên ngành đạo tạo vững hơn, tăng cường khả năng làm việc độc lập, tự giác, sáng tạo.
Xác định được tầm quan trọng đó nên trong nhiều năm qua, Trường đã tích cực đấy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên. Hội nghị được tổ chức thường niên đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia nghiên cứu với số lượng đề tài và lực lượng tham gia đông đảo. Các vấn đề nghiên cứu ngày càng đa dạng cùng với việc đổi mới hình thức nghiên cứu như nghiên cứu theo nhóm, có sự kết nối, phối hợp giữa sinh viên cùng khóa học tham gia, đã góp phần tăng tính hiệu quả, chất lượng và sự đa dạng của các đề tài.
Trong năm học 2011-2012, Trường ĐH Giáo dục có 1 cán bộ và 2 sinh viên đạt giải Tài năng khoa học trẻ Việt Nam. Ngoài ra, có 4 sinh viên đạt giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN với 2 giải thuộc lĩnh vực khoa học giáo dục và 2 giải thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên.
Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Lê Kim Long cho rằng, việc nghiên cứu khoa học của sinh viên là hết sức cần thiết giúp tăng tính chủ động, sáng tạo, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu của các em. PGS.TS Lê Kim Long nhấn mạnh, đây là cơ hội cho các sinh viên đưa ra những đề xuất, những phương án đóng góp cho việc nâng cao chất lượng dạy và học.
Báo cáo “Thực trạng nhu cầu có thần tượng của học sinh một số trường THPT tại Hà Nội” do nhóm sinh viên lớp QH-2010 Sư phạm Sinh học thực hiện đoạt giải Nhất NCKH sinh viên Trường ĐH Giáo dục năm học 2012 – 2013.
“Xây dựng chương trình hoạt động ngoại khóa Lịch sử tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam” do sinh viên lớp QH-2009 Sư phạm Lịch sử thực hiện giành giải Nhì và 2 báo cáo “Xu hướng chọn nghề của học sinh THPT và các yếu tốt ảnh hướng đến xu hướng chọn nghề của học sinh THPT”, “Kỹ năng lập kế hoạch học tập của sinh viên trong đào tạo theo tín chỉ: Thực trạng và biện pháp trợ giúp (Khảo sát tại ĐHQGHN) lần lượt được thực hiện bởi nhóm sinh viên lớp QH-2010 Sư phạm Vật lý và QH-2010 Sư phạm Toán học thực hiện đã giành đồng giải Ba.
Một số hình ảnh:
 

 Sinh Vũ - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
Trang: 1   | 2   | 3   | 4   | 5   | 6   | 7   | 8   | 9   | 10   | 11   | 12   | 13   | 14   | 15   | 16   | 17   | 18   | 19   | 20   | 21   | 22   | 23   | 24   | 25   | 26   | 27   | 28   | 29   | 30   | 31   | 32   | 33   | 34   | 35   | 36   | 37   | 38   | 39   | 40   | 41   | 42   | 43   | 44   | 45   | 46   | 47   | 48   | 49   | 50   | 51   | 52   | 53   | 54   | 55   | 56   | 57   | 58   | 59   | 60   | 61   | 62   | 63   | 64   | 65   | 66   | 67   | 68   | 69   | 70   | 71   | 72   | 73   | 74   | 75   | 76   | 77   | 78   | 79   | 80   | 81   | 82   | 83   | 84   | 85   | 86   |