Sinh viên
Trang chủ   >  Tin tức  >   Sinh viên  >  
Hội nghị khoa học sinh viên Khoa Sư phạm 2008
Ngày 6/5/2008, tại Hội trường G1, Khoa Sư phạm đã tổ chức thành công Hội nghị khoa học sinh viên năm 2008.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp Khoa Sư phạm tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên với chủ đề “Sinh viên Sư phạm - ĐHQGHN với nghề dạy học”.

 

Với mục tiêu mỗi sinh viên của Khoa khi ra trường vừa là một nhà sư phạm giỏi, vừa là một nhà khoa học vững vàng, Khoa đặc biệt chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên. Hội nghị khoa học sinh viên được tổ chức hằng năm là một trong những hoạt động hữu hiệu, nhằm kích thích tinh thần say mê nghiên cứu khoa học và là diễn đàn để các bạn sinh viên, trao đổi, thảo luận và công bố những thành quả nghiên cứu khoa học của mình.

 

Hội nghị khoa học sinh viên năm 2008 đã thu hút hơn 270 sinh viên tham gia nghiên cứu với 126 đề tài. Quy trình của hội nghị được tiến hành qua 2 cấp: cấp Bộ môn và cấp Khoa, trong đó cấp Bộ môn là khâu quyết định trong việc lựa chọn những đề tài tiêu biểu, những sinh viên có năng lực NCKH tốt nhất để báo báo Hội nghị cấp Khoa.

 

So với các năm học trước, Hội nghị khoa học sinh viên 2008 có nhiều điểm nổi bật đáng ghi nhận là: số lượng đề tài và lực lượng tham gia nghiên cứu phong phú; có sự đa dạng về vấn đề nghiên cứu; tăng đáng kể hình thức tổ chức nghiên cứu theo nhóm; có sự phối kết hợp sinh viên trong các khóa học để hoàn thành đề tài nghiên cứu...

 

Hội đồng đánh giá đã lựa chọn và trao tặng giấy khen, phần thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả có báo cáo đạt chất lượng cao, gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 07 giải khuyến khích.

 

01 giải nhất được trao cho SV Nguyễn Thị Diệu Ly, Dương Thị Ngọc Mai, lớp QH- 2004 - S VL với đề tài “Thử nghiệm việc đưa Gameshow truyền hình vào hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường THPT”;

 

02 giải nhì: Nguyễn Thanh Thảo, lớp QH - 2005 - S NV với “Tìm hiểu đời sống tình cảm của học sinh THCS với thầy cô, bạn bè và mái trường qua việc phân tích 55 bài viết về đề tài “Tưởng tượng sau 20 khi quay trở về ngôi trường cũ”; Nguyễn Văn Bình, Trịnh Thị Hà Phương, Phạm Quang Tiến, lớp QH - 2004 - S SH với "ột số biện pháp hình thành khái niệm trong dạy học sinh học theo hướng phát huy tính tích cực của người học"

 

03 giải ba: Trần Thị Bích Thủy, lớp QH - 2005 - S LS với “Thực trạng bạo lực tinh thần trong gia đình đối với học sinh THPT”; Trịnh Văn Nam, Đặng Thị Huyền Trang, lớp QH - 2004 - S LS với “Học tập theo dự án trong môn phương pháp dạy học lịch sử”; Phạm Thị Ngọc Hà, Nguyễn Thị Huyền, Chu Thị Lành, Ngô Thị Nam, Nguyễn Thị Nguyên, lớp QH - 2005 - S HH với “Sử dụng ngôn ngữ C++ vào việc giải bài toán hóa học ở trường THPT”.

 Khoa Sư phạm - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :