Đảng - Đoàn thể
Trang chủ   >  Tin tức  >   Đảng - Đoàn thể  >  
Mùa đông ấm 2012
Từ 21-23/12/2012, Đoàn Thanh niên ĐHQGHN đã tổ chức chiến dịch tình nguyện “Mùa đông ấm 2012” tại tỉnh Cao Bằng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và các em học sinh địa phương về hình ảnh thanh niên, sinh viên ĐHQGHN.

Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” chia sẻ với người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các sinh viên ĐHQGHN đã chuyển tới tận tay người dân và học sinh các huyện Trùng Khánh, Hạ Lang, Đàm Thuỷ, tỉnh Cao Bằng hơn 10 suất học bổng, máy tính, ti vi, chăn ấm, khăn len, vở bút học sinh, trống chào cờ, quần áo đội, cờ tổ quốc, thuốc chuyên dụng,...
Đoàn đã trực tiếp tặng chăn ấm và trao quà cho 3 gia đình người dân tộc Tày có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trùng Khánh. Bà Lý mù loà, sống độc thân trong ngôi nhà nhỏ bé, vách đất, dột nát với tài sản duy nhất là chiếc giường đã cũ kĩ, một chiếc bếp kiềng 3 chân và 2 chiếc xoong nhỏ. Gia đình anh Sử, 1 mình nuôi 2 con ăn học. Gia đình cụ bà Mây chồng nằm liệt giường đã 10 năm nay, con trai đi làm ăn xa hơn 5 năm nay chưa về.
Tại Trường THCS Đàm Thuỷ và Trường THPT Băng Ca, Hạ Lang, Đoàn đã tặng sách vở, bút, trống và quần áo nghi thức. Đặc biệt, Đoàn đã tặng một sân bóng chuyền trị giá 10 triệu đồng cho Trường THPT Băng Ca, 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó Trường THCS Đàm Thuỷ.
Đoàn cũng đã phối hợp với huyện đoàn Hạ Lạng, Đàm Thuỷ chuyển các quà và chăn ấm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Anh Nguyễn Hải Minh Bí thư Đoàn thanh niên ĐHQGHN cho biết: “ Chiến dịch này nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “5 xung kích - 4 đồng hành” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, phát huy tiềm năng sáng tạo, tinh thần tình nguyện của thanh niên, sinh viên ĐHQGHN trong việc chia sẻ khó khăn với đồng bào; giáo dục truyền thống “Lá lành đùm lá rách”. Thông qua các hoạt động tình nguyện, rèn luyện, phát triển kỹ năng hoạt động xã hội cho đoàn viên, thanh niên ĐHQGHN và góp phần quảng bá hình ảnh ĐHQGHN”.
Sinh viên Nguyễn Bích Phượng - Khoa Luật cho biết: “Em thật vinh dự khi được chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh khó khăn. Chuyến đi là một trải nghiệm thú vị, thông qua các hoạt động em được rèn luyện thêm kĩ năng hoạt động xã hội”.
Cùng với các hoạt động trên, nhân dịp ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2012), đoàn thanh niên tình nguyện đã đến chúc mừng, thăm hỏi, tặng quà và giao lưu với các chiến sĩ Đồn biên phòng Đàm Thuỷ, Cao Bằng. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Việt Hà - VNU-Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :