Sinh viên
Trang chủ   >  Sinh viên  >    >  
Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên - Hội sinh viên Việt Nam và trao giải thưởng Sao tháng Giêng năm học 2004-2005
Ngày 7/1/2005, Trung ương Đoàn thanh niên CSHCM, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn thanh niên, Hội sinh viên ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên - Hội sinh viên Việt Nam và trao giải thưởng Sao tháng Giêng năm học 2004-2005 với sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên thủ đô và nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

 Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Khoa Điềm - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc mà các thế hệ sinh viên Việt Nam đạt được trong hơn nửa thế kỷ qua, chúc mừng các sinh viên tiêu biểu được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng “Giải thưởng Sao tháng Giêng” năm học 2004-2005 và mong rằng “Các em sẽ mãi mãi là những ngôi sao sáng, là biểu tượng của trí tuệ Việt Nam”. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, rèn luyện, không cam chịu đói nghèo, lạc hậu; đồng thời cần khắc phục tình trạng một bộ phận sinh viên còn mơ hồ về lý tưởng cách mạng, không có ý chí phấn đấu, vươn lên; mắc vào các tệ nạn xã hội… Các cấp, các ngành cần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; tạo những điều kiện thuận lợi giúp thế hệ trẻ vươn lên. Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cần tăng cường vai trò, nhiệm vụ giáo dục, rèn luyện, xây dựng thế hệ thanh niên, sinh viên trong thời kỳ mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, có hoài bão, có lối sống đẹp, có tinh thần trách nhiệm với xã hội, với đất nước, quyết tâm làm giàu chân chính bằng tri thức và nghị lực của tuổi trẻ, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Lâm Phương Thanh - Bí thư TW Đoàn, Phó Chủ tịch TW Hội Sinh viên Việt Nam đã phát biểu chúc mừng các bạn học sinh, sinh viên trong cả nước, chúc mừng 163 Sao tháng Giêng năm học 2004-2005 và phát động cuộc thi tìm hiểu 55 năm truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam.

Năm học 2004-2005, ĐHQGHN có 4 sinh viên đạt danh hiệu “Sao tháng Giêng”, gồm: Lê Thị Phương Thảo - Đại học Khoa học Tự nhiên, Trịnh Minh Thái - Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Thái Hoài My - Đại học Ngoại ngữ và và Phạm Thị Phương Mai - Khoa Kinh tế.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận Giải thưởng Sao tháng Giêng cho 55 sinh viên tiêu biểu đại diện cho 163 Sao tháng Giêng là cán bộ Đoàn, cán bộ Hội của các trường đại học và cao đẳng trong cả nước đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đoàn, Hội năm học 2004-2005.

Năm nay là năm thứ năm Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với báo Sinh viên Việt Nam tổ chức xét trao giải Sao tháng Giêng. Năm học 2000-2001 có 112 sinh viên được trao giải, năm học 2001-2002 có 145 sinh viên, năm học 2002-2003 có 149 sinh viên, năm học 2003-2004 có 187 sinh viên được trao giải.

 Lưu Mai
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :