Video
Trang chủ   >  Video  >    >  
Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐHQGHN và Hội đồng Giáo dục Đại học bang Oklahoma, Hoa Kỳ

Ngày 22/6/2005, đoàn quan chức cao cấp của bang Oklahoma, Hoa Kỳ gồm 13 thành viên do bà Kathryn Taylor - Bộ trưởng Thương mại và Du lịch bang Oklahoma dẫn đầu, đã có buổi làm việc và ký kết bản ghi nhớ hợp tác với ĐHQGHN. Tiếp đoàn, về phía ĐHQGHN có GS.TSKH. Đào Trọng Thi - Giám đốc, GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Phó giám đốc cùng đại diện lãnh đạo một số ban chức năng, trường thành viên và khoa trực thuộc.

Tại buổi làm việc, Giám đốc GS.Đào Trọng Thi, Bộ trưởng Kathryn Taylor và Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Đại học bang Oklahoma - GS. Paul G. Risser đã cùng trao đổi một số thông tin cơ bản về ĐHQGHN và bang Oklahoma. Lãnh đạo cao nhất của hai bên bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những nội dung trao đổi thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Tiếp đó là phần trao đổi những thông tin cụ thể, tìm kiếm cơ hội hợp tác liên kết đào tạo ở bậc đại học và bậc sau đại học của lãnh đạo các đơn vị đào tạo trực thuộc ĐHQGHN và các trường đại học thuộc bang Oklahoma.

Cũng trong buổi làm việc này, GS. Đào Trọng Thi và GS. Paul G. Risser đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐHQGHN và Hội đồng Giáo dục Đại học bang Oklahoma, đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác song phương. Đây là lần đầu tiên có một văn bản khung, tạo cơ sở cho việc triển khai các nội dung hợp tác cụ thể giữa các đơn vị thành viên của hai bên.

Theo bản ghi nhớ hợp tác hai bên, ĐHQGHN và Hội đồng Giáo dục Đại học bang Oklahoma xây dựng mô hình hợp tác chuẩn bị cho sinh viên Việt Nam học tập ở bậc đại học và sau đại học tại bang Oklahoma, Hoa Kỳ. Sự hợp tác này cho phép ĐHQGHN và các trường đại học trong Hội đồng Giáo dục Đại học bang Oklahoma phối hợp tổ chức các chương trình có cấp bằng. Mục tiêu của các thoả thuận là phát triển mối quan hệ hợp tác giữa ĐHQGHN và Hội đồng Giáo dục Đại học bang Oklahoma nhằm đem lại lợi ích cho sinh viên khi tham dự các chương trình đào tạo có cấp bằng.

 Đỗ Ngọc Diệp - Ảnh: Bùi Tuấn - Bản tin ĐHQG Hà Nội - số 172, tháng 6/2005
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :