Đại học
Trang chủ   >  Tin tức  >   Đào tạo  >   Đại học
Tuyển sinh ĐH-CĐ: Nhận hồ sơ đăng ký dự thi đến ngày 17/4/2006
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, từ ngày 10/3/2006, các Sở Giáo dục và đào tạo trong cả nước bắt đầu thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ÐKDT) đại học, cao đẳng (ÐH, CÐ) năm 2006 của thí sinh.

Thời gian để các sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố nhận hồ sơ kéo dài trong một tháng, đến ngày 10/4/2006. Sau đó thí sinh có thể nộp trực tiếp tại các trường đại học, cao đẳng mà thí sinh đăng ký dự thi đến hết ngày 17/4/2006. Tại TP Hà Nội, ngành giáo dục và đào tạo bố trí 15 điểm thu nhận hồ sơ, có cả điểm dành cho thí sinh tự do và học sinh vãng lai trên địa bàn.

Phiếu ÐKDT năm nay cũng có 16 mục như năm 2005. Nhưng có điểm mới là mục 3 của phiếu ÐKDT là mục chỉ dành cho thí sinh có nguyện vọng học (NV1) tại trường ÐH, CÐ không tổ chức thi hoặc hệ cao đẳng của các trường ÐH, không phải là mục để ghi nguyện vọng 2 (NV2).

Khi khai phiếu ÐKDT, thí sinh cần chú ý: Thí sinh đăng ký dự thi và có nguyện vọng 1 (NV1) học tại trường tổ chức thi chỉ khai mục 2: tên trường dự thi, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành. Thí sinh có nguyện vọng 1 (NV1) học tại trường không tổ chức thi (hoặc hệ cao đẳng của trường ÐH), khai như sau: Mục 2: ghi tên trường, ký hiệu trường và khối thi của trường tổ chức thi để dự thi (không ghi mã ngành); Mục 3: ghi đầy đủ tên trường, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành của trường không tổ chức thi (hoặc hệ CÐ của trường ÐH) mà thí sinh có nguyện vọng học (NV1) để xét tuyển. Các mục khai thí sinh ghi theo hướng dẫn chi tiết ở mặt sau phiếu ÐKDT số 2.

Về đăng ký xét tuyển nguyện vọng, những thí sinh không trúng tuyển NV1, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn CÐ được cấp hai giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2.

Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 được dùng để đăng ký xét tuyển NV2, đợt hai (thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt hai từ ngày 25/8 đến 10/9). Nếu không trúng tuyển NV2, thí sinh dùng giấy chứng nhận kết quả thi số 2 để đăng ký xét tuyển NV3, đợt ba (thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt ba từ ngày 15 đến 30/9).

Ðối với các thí sinh có nguyện vọng học (NV1) tại các trường không tổ chức thi (hoặc hệ CÐ của các trường ÐH), nếu không trúng tuyển NV1 vào các trường này, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn CÐ, cũng được cấp hai giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2.

Thí sinh dùng hai giấy chứng nhận kết quả thi này để tham gia xét tuyển đợt hai (NV2) hoặc đợt ba (NV3) bình thường như những thí sinh khác. Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm: giấy chứng nhận kết quả thi số 1 (hoặc số 2) có đóng dấu đỏ của trường và một phong bì đã dán sẵn tem, ghi rõ địa chỉ liên hệ của thí sinh. Hồ sơ đăng ký xét tuyển chuyển qua đường bưu điện chuyển phát nhanh.

Hồ sơ ÐKDT ÐH, CÐ gồm có: một túi đựng hồ sơ, phiếu ÐKDT ÐH, CÐ số 1 và số 2; ba ảnh chân dung cỡ 4x6, ba phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc của thí sinh; bản sao hợp pháp giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Ngoài ra, riêng đối với thí sinh có nguyện vọng (NV1) học tại các trường ÐH, CÐ không tổ chức thi (hoặc hệ CÐ của các trường ÐH) hồ sơ ÐKDT cần có thêm bản photocopy mặt trước phiếu ÐKDT số 1.

Quy chế tuyển sinh năm nay cơ bản giống như kỳ thi năm 2005. Tuy nhiên có bổ sung vào đối tượng 04 thuộc nhóm ưu tiên 1 (ƯT 1) những thí sinh: con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945 hoặc con của người hoạt động cách mạng từ 1-1-1945 đến trước ngày tổng khởi nghĩa 19-8-1945; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được UBND cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập, do hậu quả của chất độc hóa học.

Ðiểm trúng tuyển của những thí sinh thuộc nhóm ƯT 1 thấp hơn điểm trúng tuyển của thí sinh diện HSPT - KV3 là 2,0 điểm. Ðể được hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh, những thí sinh này phải khai trong hồ sơ ÐKDT (mục 8) đối tượng 04 gửi kèm theo hồ sơ ÐKDT giấy chứng nhận ưu tiên do UBND cấp tỉnh (hoặc sở, ban, ngành được UBND tỉnh ủy quyền) cấp.

Thí sinh tàn tật không thuộc diện ưu tiên trong tuyển sinh. Nhưng tại điểm b, khoản 1, điều 5 của Quy chế có quy định về điều kiện dự thi đối với thí sinh tàn tật. Theo đó, quy chế cho phép thí sinh tàn tật dự thi với điều kiện: có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành của Liên bộ Y tế - Giáo dục và Ðào tạo. Ngoài ra, tùy tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành học, hiệu trưởng xem xét, quyết định cho dự thi tuyển sinh trên nguyên tắc các trường tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho thí sinh được dự thi.






 Theo Nhân dân - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :