Sau đại học
Trang chủ   >  Tin tức  >   Đào tạo  >   Sau đại học
VNU – UED: Hội nghị nghiên cứu khoa học SĐH năm 2013
Sáng ngày 14/12/2013, Trường Đại học Giáo dục (ĐHQGHN) đã tổ chức Hội nghị Khoa học Sau đại học năm 2013.

 Đến dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó Trưởng Ban Khoa học Công nghệ ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN cùng đông đảo học viên cao học, NCS.
Một trong những nhiệm vụ chiến lược của Trường ĐH Giáo dục là phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo ĐH, SĐH, NCKH theo định hướng ĐH nghiên cứu. Trong 13 năm qua, Trường đã thực hiện khoảng 80 đề tài/dự án nghiên cứu về đánh giá giáo dục, quản lý chất lượng giáo dục, quản lý sự thay đổi, sư phạm tương tác, phát triển chương trình giáo dục. Các đề tài/dự án đã góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ giảng dạy, phát triển các chương trình đào tạo, phục vụ cho quản lý và triển khai phục vụ cộng đồng. Tỉ lệ vàng sinh viên ĐH/học viên cao học, NCS của Nhà trường là 50%. Đây là một chỉ số đáng ghi nhận của một cơ sở đào tạo ĐH phát triển theo định hướng ĐH nghiên cứu.
NCKH là một nhiệm vụ quan trọng của đào tạo, bắt đầu từ năm học 2012 – 2013, Trường ĐH Giáo dục chính thức triển khai tổ chức Hội nghị khoa học của các học viên cao học và NCS. 39/58 đề tài khoa học của gần 100 học viên cao học, NCS đã được lựa chọn. Các đề tài hầu hết là các kết quả hoặc một phần kết quả nghiên cứu của các luận văn, luận án của các học viên cao học và NCS.
PGS.TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó Trưởng Ban KHCN (ĐHQGHN) khẳng định, hoạt động NCKH được xác định là hoạt động trọng tâm, cơ bản, là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, việc tổ chức các hội nghị khoa học SĐH có vai trò quan trọng để nâng cao sự hợp tác giữa thầy và trò trong quá trình làm luận văn, luận án. Các học viên cao học và NCS là nguồn nhân lực chủ yếu cho nhiều dự án nghiên cứu lớn của các nhà khoa học. Đồng thời, Phó giáo sư nhấn mạnh, việc nâng cao chất lượng nghiên cứu, đào tạo SĐH, từ đó mở rộng hợp tác quốc tế trong việc hướng dẫn học viên cao học và NCS.
Tại hội nghị này, 10 đề tài đã được lựa chọn để trình bày trước hội đồng theo 2 tiểu ban: Quản lý giáo dục và Lý luận & phương pháp dạy học. Các đề tài đều được đánh giá cao, có tính sáng tạo, có cấu trúc hợp lý và hình ảnh sinh động. Đây là cơ hội để các học viên cao học, NCS học hỏi và hoàn thiện các đề tài khoa học của mình.
 
 

 Hương Giang - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :