Quốc tế
Trang chủ   >  Tin tức  >   Hợp tác - Phát triển  >   Quốc tế
Trao Bằng Tiến sĩ danh dự cho "Thầy phù thủy marketing và thương hiệu"
Chiều 29/3/2011, GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN đã trao Bằng Tiến sĩ danh dự cho GS. John A. Quelch nhằm ghi nhận những thành tựu xuất sắc trong hoạt động khoa học và những đóng góp quý báu của ông cho sự phát triển các mối quan hệ hợp tác và hữu nghị với ĐHQGHN.

GS. John A. Quelch là Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Châu Âu - Trung Quốc, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, người được mệnh danh là "thầy phù thủy marketing và thương hiệu”.
Được giới doanh nghiệp Việt Nam biết đến như một trong 10 chuyên gia marketing có ảnh hưởng lớn nhất thế giới, năm 2010, GS. John A. Quelch đã được mời tham gia đánh giá Giải thưởng Vietnam Mobile Award; từ năm 2007, ông đã tham gia vào Hội đồng cố vấn Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh: “Dung dưỡng tình cảm tốt đẹp đối với đất nước và con người Việt Nam ngay từ những ngày đầu đặt chân đến đất nước này, GS. John A. Quelch đã có những đóng góp to lớn cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam, cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều phương diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, cũng như trong cách nhìn nhận của bạn bè ông về Việt Nam sau khi được biết về Việt Nam qua lời kể của ông.
ĐHQGHN trao bằng Tiến sỹ danh dự cho GS. John A. Quelch, để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến quý báu của GS, đồng thời ĐHQGHN hy vọng, dù ở bất kể cương vị nào, GS. John A. Quelch cũng sẽ luôn là người bạn lớn, tiếp tục ủng hộ và tạo những cơ hội hợp tác mới cho cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà khoa học Việt Nam, đặc biệt là cho ĐHQGHN với những ĐH và các nhà khoa học thế giới”.
Trong không khí trang trọng của buổi lễ, GS. John Quelch đã chia sẻ về tình yêu với sự nghiệp giáo dục đào tạo: "Tôi thực sự "đam mê" công việc nghiên cứu và môi trường giáo dục và học thuật. Một môi trường đại học tốt là nơi sinh viên và giảng viên có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với nhau những điều thú vị và mới lạ mỗi ngày. Đó cũng là cội nguồn lớn nhất trong cuộc sống của tôi, cội nguồn của mọi ý tưởng mới. Có thể nói, những tư duy, ý tưởng lớn nhất ở tôi đều được khơi nguồn từ giảng đường và công việc dạy học".
GS. cũng đánh giá cao tính tương tác trong giáo dục đào tạo và cho rằng một đại học chỉ có thể thành công khi đạt được đến tầm cao của sự tôn trọng, hiểu biết và học hỏi lẫn nhau.
GS. John Quelch đồng thời nhắn nhủ: "Khi các bạn rời khỏi khán phòng này, hãy nghĩ về việc mình có thể đóng góp gì cho ngôi trường của mình. Đó có thể chưa phải là những đóng góp trực tiếp và ngay lập tức, chỉ cần là những suy nghĩ, ý tưởng, tầm nhìn và có thể là những cam kết trong tương lai cho ngôi trường của mình. Bởi một khi trong lý lịch của các bạn có "thương hiệu" Đại học Quốc Gia Hà Nội, nghĩa là các bạn sẽ thừa hưởng vĩnh viễn một gia tài lớn của môi trường này. Từ giờ phút này, lý lịch khoa học của tôi cũng đã có "thương hiệu" Đại học Quốc Gia, và tôi cũng sẽ suy nghĩ về trách nhiệm của mình".
Cũng trong ngày 29/3/2011, GS. John A. Quelch đã diễn thuyết tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tập trung vào hai chủ đề chính: “Chiến lược marketing trong thời kỳ suy thoái” và “Khách hàng thế kỷ 21”. Đây là những cơ hội quý báu giúp các giảng viên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cùng đại biểu, các doanh nhân Việt Nam được trao đổi, đối thoại với một chuyên gia, một nhà hoạch định chiến lược, đồng thời là một giáo sư kinh tế xuất sắc của thế giới, góp phần giúp cho mọi người nắm bắt được những tư tưởng, định hướng mới về quản trị kinh doanh, đặc biệt là quản trị marketing dưới nhiều góc cạnh khác nhau.
 

 Ngọc Diệp - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :