TIN TỨC & SỰ KIỆN
Phiên bản Tiếng Việt 12:26:23 Ngày 10/08/2020 GMT+7
Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên: môi trường nhân văn và trách nhiệm
Ngày 10/7/2020, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, ĐHQGHN tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV nhằm đánh giá những công tác đạt được nhiệm kỳ 5 năm (2015 -2020) và phương hướng thi đua, khen thưởng trong giai đoạn 2020 -2025.

Hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng bởi Trung tâm Hỗ trợ sinh viên đang hướng đến kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và Đại hội Thi đua ĐHQGHN lần thứ V.

Đồng chí Hoàng Trọng Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên phát biểu khai mạc hội nghị

Đánh giá kết quả thi đua, khen thưởng của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (Trung tâm) trong giai đoạn 2015 -2020, đồng chí Hoàng Trọng Nghĩa, Giám đốc Trung tâm cho biết: các phong trào thi đua trong sinh viên những năm qua đã có tác dụng rất lớn đối với nhiệm vụ giáo dục và rèn luyện sinh viên về phẩm chất và lối sống, góp phần vào việc xây dựng môi trường sống an toàn lành mạnh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Trong phong trào đã có nhiều tập thể và cá nhân học sinh sinh viên (HSSV) đóng góp nhiều thành tích và đã được biểu dương khen thưởng. Trong 5 năm qua đã có hơn 100 lượt tập thể và hơn 200 cá nhân là HSSV được Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, hiệu trưởng các trường, chủ nhiệm các khoa ra các quyết định biểu dương, khen thưởng, tặng quà và cộng điểm rèn luyện.

Trong 5 năm qua, Trung tâm đã luôn chú trọng trong công tác hỗ trợ HSSV với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại; phương thức phục vụ văn minh, chuyên nghiệp; loại hình dịch vụ hỗ trợ đa dạng, phong phú tạo môi trường thuận lợi cho HSSV học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của ĐHQGHN.

Đại diện BQL Ký túc xá Mễ Trì trình bày các hoạt động của KTX trong giai đoạn 2015 -2020

Công tác quản lý, phục vụ học sinh sinh viên đã được đổi mới theo hướng thân thiện, tiện ích, đảm bảo an toàn cuộc sống cho học sinh sinh viên nội trú; công tác hỗ trợ HSSV đạt nhiều thành tựu nổi bật; cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cấp; nguồn lực tài chính được gia tăng; công tác quản lý điều hành có nhiều cải tiến, đổi mới, hiệu quả quản lý từng bước được nâng cao.

Trung tâm Hỗ trợ sinh viên - ĐHQGHN là đơn vị đầu tiên trong cả nước đã xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và được tổ chức QUACERT cấp Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn trong lĩnh vực Quản lý, cung cấp dịch vụ và hỗ trợ HSSV nội trú. Việc áp dụng ISO mang lại nhiều lợi ích cho HSSV nội trú là những khách hàng của Trung tâm. ISO đã cung cấp các bằng chứng khách quan để chứng minh chất lượng sản phẩm dịch vụ và mọi hoạt động của Trung tâm đều được kiểm soát và không ngừng cải tiến nhằm thoả mãn sự hài lòng của các bên liên quan. Từ đó HSSV nội trú và các đối tác có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ do Trung tâm cung cấp.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành tiếp tục được duy trì và phát triển. Các phần mềm đã được sử dụng như phần mềm quản lý ký túc xá, phần mềm quản lý công việc, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý tài sản, phần mềm quản lý xe đạp, xe máy tại nhà xe sinh viên… Đặc biệt, 21/10/2018, Trung tâm đã cho ra mắt và đưa vào sử dụng App VNU.CSS quản lý sinh viên trên nền tảng thiết bị thông minh. Đây là một bước cải tiến đột phá trong việc ứng dụng CNTT của Trung tâm. Thông qua App, công tác thông tin và truyền thông của các BQL kịp thời, hấp dẫn, sinh viên nội trú nhận thông tin, gửi đề xuất kiến nghị tới BQL KTX nhanh chóng.

Phát huy truyền thống và những kết quả, thành tích đã đạt được trong suốt 5 năm qua. Bước sang giai đoạn 2020-2025, nhiệm vụ đặt ra trước các yêu cầu của ĐHQGHN và của xã hội, đó là vừa tiếp tục làm tốt nhiệm vụ quản lý phục vụ HSSV vừa phải chú trọng tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ hỗ trợ sinh viên, trong hỗ trợ đời sống tinh thần phải được ưu tiên.

Trung tâm sẽ tập trung xây dựng các phong trào thi đua có chất lượng, thiết thực, hiệu quả; gắn các phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đặc biệt là mảng nhiệm vụ mới; các phong trào thi đua phải được thấm nhuần tới từng tập thể, cá nhân và chuyển thành hành động, kết quả cụ thể.

Đẩy mạnh công tác xây dựng điển hình tiên tiến và tuyên truyền nêu gương các điển hình tiên tiến. Phát hiện và xây dựng những tấm gương điển hình tạo sức lan tỏa cho phong trào thi đua; là cơ sở vững chắc cho công tác khen thưởng.

Coi trọng công tác thông tin, tuyên truyền, kịp thời biểu dương, tôn vinh các điển hình, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu học tập cách làm hay, mô hình mới, nhân rộng các điển hình tiên tiến tiêu biểu, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua.

Đồng chí Đinh Văn Dũng, Phó trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên ĐHQGHN phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Văn Dũng, Phó trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên ĐHQGHN ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân những người lao động trong Trung tâm đã nỗ lực vươn lên đóng góp nhiều thành tích trong các phong trào thi đua khen thưởng, trong xây dựng và phát triển đơn vị. Đồng thời đồng chí Đinh Văn Dũng chia sẻ: Trong thời gian tới Trung tâm cần đẩy mạnh công tác quản trị, quản lý học sinh, sinh viên một cách đồng bộ, chuyên nghiệp từ hành động, kỹ năng. Tăng cường công tác truyền thông các hoạt động của ký túc xá để lan tỏa thông tin rộng rãi hơn tới mọi gia đình có con em theo học tại ĐHQGHN. Ký túc xá không chỉ là nơi lưu trú bình thường mà Trung tâm cần hướng đến ký túc xá như một gia đình lớn. Chính ký túc xá sẽ là nơi tạo nên giá trị sống thật sự cho sinh viên đó là tinh thần trách nhiệm với bản thân, với tập thể, với cộng đồng, để mỗi người thân của học sinh, sinh viên yên tâm gửi gắm con em theo học tại ĐHQGHN.

Tại hội nghị đại diện Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên đã trao bằng khen chp các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 -2020

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên là đơn vị thành viên thuộc ĐHQGHN được thành lập với sứ mệnh tạo môi trường sống thuận lợi cho việc học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên (HSSV); tổ chức hiệu quả các hoạt động dịch vụ hỗ trợ HSSV, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của ĐHQGHN. Trung tâm hướng đến mô hình quản lý, phục vụ chuyên nghiệp; cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, tạo bước độ phá trong hoạt động hỗ trợ HSSV ĐHQGHN. Hiện nay, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, ĐHQGHN. Hệ thống Ký túc xá : KTX Ngoại ngữ, KTX Mỹ Đình, KTX Mễ Trì không chỉ là nơi lưu trú cho HSSV mà còn cung cấp các dịch vụ nhằm nâng cao đời sống và hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học cho học sinh – sinh viên, tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, bồi dưỡng các kỹ năng cần thiết cho học sinh – sinh viên.

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên 5 năm liền đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến.

- Đoàn thanh niên Trung tâm được công nhận danh hiệu “Chi đoàn xuất sắc”.

- Hai tập thể đơn vị trực thuộc Trung tâm được Giám đốc ĐHQGHN tặng Bằng khen là: KTX Ngoại ngữ và KTX Mễ Trì.

* Cá nhân:

- 8 lượt VC&NLĐ được Giám đốc ĐHQGHN tặng Bằng khen

- 15 lượt VC&NLĐ được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp ĐHQGHN

- 47 lượt VC&NLĐ được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

 

 Thùy Dương - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Khoa Quản trị Kinh doanh
  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
  • Trường Đại học Ngoại ngữ
  • Trường Đại học Công nghệ
  • Trường Đại học Kinh tế
  • Trường Đại học Giáo dục
  • Khoa Luật
  • Khoa Quốc tế
  • Khoa Y Dược