TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 16:26:51 Ngày 22/11/2019 GMT+7
ĐHQGHN tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học chính quy năm 2020
Đó là khẳng định của Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQGHN tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2019 và phương hướng tuyển sinh năm 2020 được tổ chức ngày 22/11/2019.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng Ban chỉ đạo Tuyển sinh chủ trì hội nghị.

Phó Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN Nguyễn Tiến Thảo trình bày báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh năm 2019

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN Nguyễn Tiến Thảo cho biết, công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2019 triển khai theo hướng đa dạng hóa hình thức xét tuyển hướng tới các chuẩn mực quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, ĐHQGHN đã hoàn thành công tác tuyển sinh đại học và tuyển được hơn 10.202 thí sinh vào học tại 121 ngành/chương trình đào tạo bậc đại học (chương trình đào tạo CLC đáp ứng Thông tư 23 là 29 (tăng 11 so với năm 2018), chương trình đào tạo mới là 15 (tăng 20 so với năm 2018), chương trình đào tạo giáo viên là 11); Hoàn thành mục tiêu tuyển được các sinh viên chất lượng; Tăng cường tính tự chủ và trách nhiệm của đơn vị đào tạo; Chuyên nghiệp hóa công tác tuyển sinh ở ĐHQGHN..

Năm 2019, ĐHQGHN cử 1.101 cán bộ/giảng viên, thành lập 35 đoàn công tác tham gia phục vụ kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi khu vực Hà Nội.

Công tác tư vấn tuyển sinh của ĐHQGHN được thực hiện liên thông, đồng bộ và hiệu quả qua nhiều kênh và hình thức như: Mạng xã hội facebook, Cổng thông tin tuyển sinh, Ngày hội tuyển sinh và các buổi tư vấn trực tuyến.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh được ĐHQGHN áp dụng triệt để và hiệu quả với Cổng Thông tin tuyển sinh, phần mềm xác nhận nhập học, góp phần đánh giá chính xác thông tin thí sinh nhập học vào đơn vị, từ đó có giải pháp hỗ trợ thí sinh tốt nhất.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng cần có sự điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh, mở rộng đối tượng được xét tuyển thẳng như: học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh các trường THPT chuyên của ĐHQGHN… Đồng thời, giảm chỉ tiêu những ngành khó tuyển và tăng chỉ tiêu các ngành có nhu cầu xã hội cao.

Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN kiến nghị cần mở rộng phương thức tuyển sinh thu hút nhiều hơn sinh viên quốc tế

Đại diện Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Phó Hiệu Trưởng Vũ Hoàng Linh cho rang, ĐHQGHN ngoài áp dụng phương thức tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT thì ĐHQGHN cần tổ chức kỳ thi riêng quanh năm để thu hút thí sinh tài năng

Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN Nguyễn Đình Đức chia sẻ công tác tuyển sinh chung tại hội nghị

Tại hội nghị, Trưởng Ban Đào tạo, Nguyễn Đình Đức cho biết, ngoài các thành công mà ĐHQGHN đã đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2019, các đơn vị cần đặc biệt lưu ý đến chất lượng đầu vào và tuân thủ đúng các yêu cầu của ĐHQGHN và Bộ GD&ĐT đề ra; chủ động kết nối và phối hợp chặt chẽ cùng Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQGHN để có phương án kịp thời và hiệu quả; đánh giá hiệu quả các chương trình/ ngành mới để có điều chỉnh phù hợp.

Kết luận hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cán bộ, bộ phận tham gia công tác tuyển sinh. Phó Giám đốc đánh giá, ĐHQGHN đã thực hiện thành công kỳ tuyển sinh đại học chính quy đạt các mục tiêu đề ra: an toàn, chất lượng, nghiêm túc, đúng kế hoạch, đúng quy chế, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng trong toàn ĐHQGHN.

Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, kết quả tuyển sinh năm 2019 đã cho thấy các ngành của ĐHQGHN có sự phân tầng rõ rệt, sức thu hút của các ngành đào tạo theo nhu cầu xã hội. Do đó, cần có những chính sách hỗ trợ và điều chỉnh phù hợp.

Năm 2020, Phó Giám đốc nhận định: ĐHQGHN tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học chính quy năm 2020. Phó Giám đốc yêu cầu: Để có phương án tuyển sinh tốt hơn nữa, các đơn vị làm công tác tuyển sinh cần thực hiện các cuộc khảo sát trực tiếp các sinh viên để có kế hoạch quảng bá và hướng dẫn tuyển sinh một cách đồng bộ, hiệu quả; cần có kế hoạch cụ thể, các phương án về hoạt động này như đại sứ truyền thông tuyển sinh, ngày hội tư vấn hướng nghiệp linh hoạt đa dạng, trực tuyến và trực tiếp với những đơn vị đào tạo đặc thù, đồng thời sẽ cân đối phương án xét tuyển đặc biệt, các đơn vị tự chủ mở rộng phù hợp nhưng phải có sự giám sát chặt chẽ của ĐHQGHN nhằm đáp ứng tiêu chí đầu vào chất lượng. 

Năm 2019, ĐHQGHN xét tuyển các thí sinh có kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019;

Thí sinh có chứng chỉ quốc tế A-Level của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK) có kết quả 3 môn phù hợp với yêu cầu của ngành đào tạo tương ứng, trong đó có ít nhất một trong hai môn Toán, Ngữ văn với mức điểm tối thiểu mỗi môn thi đạt từ 60/100 điểm trở lên (tương ứng điểm C, PUM range ≥ 60);

Thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) đạt điểm từ 1.100/1.600 hoặc 1.450/2.400 trở lên (còn giá trị sử dụng trong khoảng thời gian 02 năm kể từ ngày dự thi);

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương (chứng chỉ còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian 02 năm kể từ ngày dự thi) và có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc môn Ngữ văn).

 Thùy Dương - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ