Tin tức chung
Home   >  Tin tức  >   Tin tức chung  >  
Chị Nguyễn Thị An Hằng, Trường ĐH Việt Nhật nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021
Với nhiều thành tích nổi bật trong và ngoài nước, chị Nguyễn Thị An Hằng,Tiến sĩ, Giám đốc Chương trình Thạc sĩ Kĩ thuật môi trường, Trường ĐH Việt Nhật, ĐHQGHN đã vinh dự nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021.

 Chị Nguyễn Thị An Hằng (thứ tư từ trái qua) nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 (Ảnh: ĐCSVN)

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hoá, y học, công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Chị An Hằng là tác giả/đồng tác giả của hơn 20 bài báo ISI/Scopus, trong đó có 10 bài là tác giả chính. Riêng năm 2021, chị và cộng sự đã có bài báo khoa học được chấp nhận đăng trên Chemical Engineering Journal (Chỉ số ảnh hưởng IF = 13.273, TOP1 trong lĩnh vực Kỹ thuật môi trường và 4/143 trong nhóm lĩnh vực Kĩ thuật/Hoá học) với tên gọi “Hybrid use of coal slag and calcined ferralsol as wetland substrate for improving phosphorus removal from wastewater”, nhằm tìm kiếm giải pháp để cải thiện hiệu quả xử lý ô nhiễm phốt pho trong nước thải của công nghệ bãi lọc trồng cây dòng chảy ngang ngầm, cung cấp cơ sở khoa học cho việc tái sử dụng xỉ than, phụ phẩm công nghiệp của nhà máy nhiệt điện, cho mục đích xử lý môi trường, hướng đến đạt được lợi ích kép về môi trường.

Với các hướng nghiên cứu chuyên sâu về xử lý nước và nước thải, xử lý ô nhiễm đất, xử lý và thu hồi các thành phần có giá trị trong chất thải, chị An Hằng chú trọng phát triển và ứng dụng các công nghệ môi trường hiệu quả, chi phí thấp, thân thiện môi trường phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Trong quá trình làm việc, chị An Hằng đã nhận được nhiều giải thưởng, học bổng của Trường Đại học Công nghệ Sydney (Úc), Ngân hàng Thế giới, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ĐHQGHN và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, chị Nguyễn Thị An Hằng còn là đồng tác giả sáng chế mã số 1-2020-00966 đã được Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận đơn năm 2020.

Chị Nguyễn Thị An Hằng nhận bằng tiến sĩ Kỹ thuật môi trường tại Trường Đại học Công nghệ Syney (Úc) năm 2015. Chị Hằng đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với các vị trí nghiên cứu viên, phó Trưởng ban, Trưởng ban Nghiên cứu và Phát triển thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Vùng (CRD), Bộ Khoa học và Công nghệ, sau đó làm việc tại Phòng Đào tạo, Xúc tiến Nghiên cứu và Phát triển, Trường Đại học Việt Nhật, ĐHQGHN từ năm 2020.

Chị trở thành giảng viên cơ hữu kiêm Điều phối viên Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật môi trường năm 2017 và được bổ nhiệm làm Giám đốc Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật môi trường năm 2020.

* Những thành tích khen thưởng nổi bật của chị Nguyễn Thị An Hằng trong nhiều năm qua:

- Đồng tác giả sáng chế mã số 1-2020-00966 (Cục Sở hữu trí tuệ đã chấp nhận là đơn đăng ký hợp lệ vào năm 2020): “Phương pháp chế tạo vật liệu sinh học có khả năng hấp thụ và chuyển hóa năng lượng mặt trời thành nhiệt năng từ bèo cái (Pistia stratiotes)”.

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học tự nhiên và được ứng dụng thực tiễn năm 2020.

- Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho các nhà khoa học có thành tích xuất sắc trong công bố quốc tế và sở hữu trí tuệ năm 2020.

- Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ĐHQGHN năm học 2019-2020.

- 03 năm liền đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Trường ĐH Việt Nhật năm 2018, 2019, 2020.

- Đồng tác giả đề xuất đoạt giải Nhì cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sáng tạo thích ứng với biến đổi khí hậu, do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

- Đồng tác giả Giải thưởng trình bày xuất sắc nhất tại Hội nghị Công nghệ Môi trường Nước (WET2019), 13-14 tháng 07 năm 2019, Osaka, Nhật Bản.

 

 

 Như Quỳnh
  Print     Send
Others