Tin các đơn vị
Home   >  Tin tức  >   Tin các đơn vị  >  
VNU – IFI: Khai giảng năm học 2022 – 2023

Ngày 23/4, Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), ĐHQGHN đã tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại buổi lễ, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ Ngô Tự Lập chia sẻ: “Đổi mới sáng tạo là thế mạnh và truyền thống của IFI. Viện Quốc tế Pháp ngữ tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở Việt Nam. GS.Michel Mouyssinat, Viện trưởng đầu tiên của IFI, kể với tôi rằng khi ông bắt đầu tuyển sinh cho chương trình Thạc sĩ CNTT, người ta cho rằng đó là chuyện không tưởng, bởi lẽ khi đó Hà Nội hầu như chưa có đèn giao thông. Nhưng chuyện không tưởng đã trở thành sự thật. Hiện nay, IFI tiếp tục là một trong những nhà tiên phong trong những lĩnh vực công nghệ mới, như Truyền thông số, Blockchain, Big Data, Fintech và Kinh doanh số”.

Ông Elian Pilvin, Hiệu trưởng Trường ĐH Quản trị Normandie chúc mừng các tân học viên tại IFI: “Chúng tôi cũng rất tự hào vì các bạn đã lựa chọn Trường ĐH Quản trị Normandie cũng như đối tác của chúng tôi là IFI để học chương trình đào tạo bậc cao này. Trường ĐH Quản trị Normandie, như các bạn đã biết, là một cơ sở đào tạo có lịch sử rất lâu đời, chúng tôi vừa kỷ niệm 150 năm thành lập vào năm ngoái. Trường chúng tôi là một trong số các cơ sở đào tạo kinh tế quốc tế lớn nhất, nằm trong số 1% các trường quản trị kinh doanh được cấp bằng kép trên thế giới. Với thế mạnh đó, chúng tôi rất tự hào về mối quan hệ đối tác đã được xây dựng và thiết lập với IFI nói riêng và ĐHQGHN nói chung”.

Ông Jean-Marc Ogier, Hiệu trưởng Đại học La Rochelle cho biết: “Tôi hy vọng mối quan hệ đối tác chiến lược lâu năm giữa IFI và ĐH La Rochelle sẽ tiếp tục giúp nhiều sinh viên nói tiếng Pháp có thể theo học chương trình đào tạo chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cụ thể là chương trình Thạc sĩ Chuyên ngành Hệ thống thông minh & Đa phương tiện. Chương trình giúp các bạn học viên tiếp cận một chương trình đào tạo bậc cao và cơ hội tiếp tục chương trình nghiên cứu sinh sau đó”.

Trong năm học qua, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, IFI đã rất nỗ lực để triển khai các dự án cũng như các chương trình về chuyển đổi số. Trong đó, với vai trò là một tổ chức giáo dục tiên phong tại Việt Nam về Công nghệ Thông tin, IFI đã thực hiện rất nhiều hoạt động bao gồm: triển khai các hoạt động nghiên cứu trên nền tảng số; ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong công tác quản trị, đào tạo…

Bên cạnh đó, IFI cũng đã hoàn thiện đề án mở chương trình cử nhân chất lượng cao hợp tác quốc tế “Quản trị quốc tế, định hướng chuyên sâu Kinh doanh số” và sẵn sàng triển khai trong năm học 2022-2023. Việc mở chương trình cử nhân nhằm đáp ứng nhu cầu của người học Việt Nam và thu hút sinh viên quốc tế, đồng thời đảm bảo tính tích hợp, thống nhất, liên tục của các chương trình từ cử nhân đến thạc sĩ quốc tế đang triển khai tại IFI. Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng của IFI trở thành đại học quốc tế của Cộng đồng Pháp ngữ tại châu Á - Thái Bình Dương.

 Hà An - VNU - IFI
  Print     Send