Tin tức chung
Trang chủ   >  Tin tức  >   Tin tức chung  >  
Đoàn đại biểu các trường ĐH Mông Cổ thăm và làm việc tại ĐHQGHN
Ngày 27/9/2007, đoàn đại biểu các trường ĐH Mông Cổ gồm 8 thành viên là lãnh đạo các trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam do GS. Batsush Jargal, Viện trưởng Viện Serruuleg dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại ĐHQGHN.

Tiếp đoàn có TS. Phạm Quang Hưng – Phó Giám đốc cùng lãnh đạo một số ban chức năng ĐHQGHN.

Thay mặt cho đoàn đại biểu các trường ĐH của Mông Cổ, GS. Batsush Jargal đã giới thiệu những thông tin chung về đất nước và con người Mông Cổ. Là một đất nước thuộc vùng Trung Á, phần lớn lãnh thổ Mông Cổ là thảo nguyên, đồng cỏ và đồi núi. Rừng chiếm 10% diện tích, khí hậu lục địa, ít mưa, lạnh giá. Mông Cổ có diện tích là 1,565 triệu km2 với 21 tỉnh. Dân số của Mông Cổ hiện có khoảng 2,6 triệu người gồm hơn 10 dân tộc trong đó dân tộc Mông Cổ (Khalkh) chiếm trên 75% số dân. Thủ đô của Mông Cổ là U-lan Ba-to với tổng số khoảng 860 nghìn dân.

Sau khi Phó Giám đốc Phạm Quang Hưng giới thiệu những thông tin tổng quan về ĐHQGHN: cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lý, các thông tin chung về đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên,… các đại biểu đã cùng trao đổi các thông tin cụ thể về công tác đào tạo đại học, sau đại học và triển vọng hợp tác của các bên.

Việc trao đổi sinh viên, giao lưu và hợp tác về giáo dục và văn hóa giữa Việt Nam và Mông Cổ được thực hiện từ những năm 60. Hai bên hợp tác theo Hiệp định ký giữa hai Chính phủ. Cho đến năm 1990, Mông Cổ đã đào tạo cho Việt Nam trên 100 cán bộ khoa học kỹ thuật đại học và trên đại học. Hiện nay, hai bên duy trì việc trao đổi sinh viên theo Hiệp định mới ký năm 2006 (mỗi năm Việt Nam nhận 15-20 sinh viên, thực tập sinh Mông Cổ sang học và thực tập).

Sau chuyến thăm ĐHQGHN của đoàn đại biểu các trường đại học Mông Cổ, tin rằng quan hệ hợp tác giữa ĐHQGHN với các trường ĐH của Mông Cổ sẽ ngày càng phát triển và có những kết quả cụ thể.

 Tin & ảnh: Ngọc Đỗ - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :