Sinh viên
Trang chủ   >  Tin tức  >   Sinh viên  >  
Nghiên cứu khoa học của Sinh viên: nâng cao chất lượng đào tạo
Chiều 28/10/2011, Hội đồng xét giải thưởng NCKH sinh viên cấp ĐHQGHN đã họp để thẩm định đánh giá vòng 2 các công trình nghiên cứu khoa học dự thi dưới sự chủ trì của GS.TSKH Vũ Minh Giang – Phó Giám đốc ĐHQGHN.

 
Năm học 2010 – 2011 có 60 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên dự thi cấp ĐHQGHN được đánh giá cao tại các cấp cơ sở. Trường ĐHKHTN: 15, Trường ĐHKHXH&NV: 16, Trường ĐHNN: 12, Trường ĐHCN: 5, Trường ĐHKT: 5, Trường ĐHGD 4, Khoa Luật: 3 công trình. 60 công trình khoa học này đã được thẩm định, đánh giá vòng 1. Mỗi công trình được 2 chuyên gia trong lĩnh vực liên quan chấm phản biện theo tiêu chí giải thưởng KHSV, điểm chấm trung bình được xếp vào 13 hội đồng ngành/ liên ngành của ĐHQGHN và được xếp theo thứ tự từ công trình có điểm trung bình cao nhất đến công trình có điểm trung bình thấp nhất.
Đánh giá về khả năng nghiên cứu khoa học của sinh viên, GS.TSKH Vũ Minh Giang khẳng định: Nghiên cứu khoa học của sinh viên ĐHQGHN là một hoạt động thường xuyên. ĐHQGHN coi nghiên cứu khoa học như 1 giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo. Vì vậy, chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên có khác nhau trong từng năm nhưng nói chung đều đạt trình độ tương đối cao trong cả nước. Năm nay, các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên tập trung vào những vấn đề nóng bỏng của cuộc sống như: áp dụng mô hình để dự báo về khủng hoảng tài chính của đất nước từ năm 2012 - 2016, tính toán những tác động liên quan đến vật liệu composite. Đây là những công trình được đánh giá cao.
Theo GS.TS Nguyễn Quang Ngọc – Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển: Hoạt động tổ chức nghiên cứu khoa học sinh viên của ĐHQGHN từ các cấp cơ sở, bộ môn, cấp khoa, đến cấp trường, cấp ĐHQGHN là rất chuyên nghiệp. Nhìn chung chất lượng các công trình nghiên cứu của sinh viên ĐHQGHN tương đối cao. Có một số công trình gây ngạc nhiên cho chúng tôi như: công trình toán học, hóa học hay công trình về kinh tế, mô hình dự báo khủng hoảng. Tuy còn rất nhiều vấn đề cần phải thảo luận, nhưng rõ ràng qua các công trình nghiên cứu này đã thể hiện năng lực sáng tạo, năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên ĐHQGHN. Có thể nói đây là mô hình đào tạo đại học theo hướng nghiên cứu.

 

 Việt Hà - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
Trang: 1   | 2   | 3   | 4   | 5   | 6   | 7   | 8   | 9   | 10   | 11   | 12   | 13   | 14   | 15   | 16   | 17   | 18   | 19   | 20   | 21   | 22   | 23   | 24   | 25   | 26   | 27   | 28   | 29   | 30   | 31   | 32   | 33   | 34   | 35   | 36   | 37   | 38   | 39   | 40   | 41   | 42   | 43   | 44   | 45   | 46   | 47   | 48   | 49   | 50   | 51   | 52   | 53   | 54   | 55   | 56   | 57   | 58   | 59   | 60   | 61   | 62   | 63   | 64   | 65   | 66   | 67   | 68   | 69   | 70   | 71   | 72   | 73   | 74   | 75   | 76   | 77   | 78   | 79   | 80   |