Đào tạo
Trang chủ   >  Tin tức  >   Đào tạo  >  
Tổng kết công tác thực hiện Nhiệm vụ chiến lược năm học 2011-2012
Sáng 26/07/2012, ĐHQGHN tổ chức Hội nghị tổng kết tinh hình thực hiện Nhiệm vụ chiến lược (NVCL) năm học 2011-2012 và Kế hoạch triển khai năm học 2012-2013.

Tham dự hội nghị có Ban Giám đốc ĐHQGHN, Ban chỉ đạo NVCL cùng giám đốc các đề án thành phần thuộc NVCL, lãnh đạo các trường, đơn vị trực thuộc ĐHQGHN và các ban liên quan.

Khai mạc hội nghị, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN đã báo cáo tổng kết tình hình thực hiện NVCL năm học 2011-2012 vừa qua và Kế hoạch triển khai NVCL năm học 2012-2013.

Cụ thể, trong năm học vừa qua, chương trình NVCL đã xây dựng được hệ thống văn bản quản lý và điều hành đồng bộ với việc ban hành văn bản 3599/QĐ-ĐHQGHN, tích hợp nhiều văn bản trước đó, thống nhất được các tiêu chí và điều kiện ngành đạt chuẩn quốc tế, qua đó thực hiện quy hoạch ngành và chuyên ngành.

Về đào tạo, năm nay chương trình có 129 cử nhân đầu tiên tốt nghiệp (khóa QH-2008), các cử nhân tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh IELTS từ 6.0 - 8.0, và hầu hết sinh viên ra trường đã có việc làm. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy sự đồng thuận của xã hội, doanh nghiệp đối với chương trình NVCL của ĐHQGHN. Các công tác điều hành, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao hệ thống học liệu, cơ sở vật chất cũng như các công tác Công Đoàn, Đoàn Thanh niên…cũng được nêu ra cụ thể.

Hội nghị đồng thời là diễn đàn cho các đại biểu trao đổi thẳng thắn những thông tin, băn khoăn, khúc mắc, những thuận lợi, khó khăn, biện pháp khắc phục, những vấn đề kỹ thuật  trong việc phối hợp chặt chẽ giữa các trường, cũng như những đề xuất và kiến nghị cần thiết để tiếp tục hoàn thiện chương trình, lộ trình đề ra.

GS.TSKH Vũ Minh Giang, Phó Giám đốc ĐHQGHN đã có phát biểu quan trọng về mục tiêu, định hướng triển khai, phát triển, đặc biệt là về nhận thức đối với chương trình Nhiệm vụ chiến lược mà ĐHQGHN đang thực hiện.

Tại hội nghị, GS.TS Mai Trọng Nhuận, Giám đốc ĐHQGHN đã kết luận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm học 2011-2012, qua đó khẳng định sự đúng đắn, khả thi và hiệu quả của chương trình NVCL và đặc biệt là được sự ủng hộ, đánh giá cao của xã hội. Đồng thời, Giám đốc ĐHQGHN cũng chỉ ra những bài học kinh nghiệm về nhận thức, quản lý, quy trình thực hiện, triển khai chương trình trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, GS.TS Mai Trọng Nhuận nhấn mạnh một số mục tiêu và giải pháp thực hiện trong năm học tới như: nâng cao sự đồng lòng, quyết tâm, trách nhiệm thực hiện NVCL trong toàn ĐHQGHN; thí điểm phát triển khoa đạt chuẩn quốc tế trên cơ sở phát triển đồng bộ ngành, chuyên ngành; về sản phẩm đào tạo: chất lượng, phẩm chất, tầm nhìn, năng lực sáng tạo, giải quyết vấn đề, các kỹ năng mềm và ngoại ngữ cho người học phải được tăng lên; đội ngũ giảng viên phải tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng về năng lực chuyên môn và ngoại ngữ. Ngoài ra, cũng cần đẩy mạnh hơn nữa việc thu hút sinh viên quốc tế tham gia các chương trình NVCL của ĐHQGHN...

 

>>> 129 sinh viên Nhiệm vụ chiến lược đầu tiên nhận bằng cử nhân

 

 QT - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :