Học bổng
Trang chủ   >  Tin tức  >   Thông báo  >   Học bổng
Du học Đài Loan: Học bổng cao học Đài Loan 2012
Nhằm khuyến khích sinh viên quốc tế tài năng (bao gồm cả Trung Hoa đại lục, Hong Kong và Macau) theo học các chương trình đào tạo và tiếp cận với môi trường học thuật ở Đài Loan cũng như thúc đẩy mối quan hệ, sự thấu hiểu và tình hữu nghị vững chắc giữa Đài Loan và các nước trên toàn thế giới, Bộ Giáo dục đào tạo Đài Loan (MOE) soạn thảo những hướng dẫn kèm theo về chương trình học bổng Đài Loan.

Giá trị học bổng:
- Học phí và các khoản phát sinh trong quá trình học tập - nghiên cứu, bao gồm lệ phí tín dụng. MOE sẽ cấp cho mỗi suất học bổng trong có giá trị lên đến 40,000 NTD/học kỳ và không bao gồm các khoản sau: phí tư vấn, tiền bảo hiểm, phí nhà ở, phí kết nối Internet,
- Hỗ trợ sinh hoạt hằng tháng: 15,000 NTD đối với sinh viên đại học, 20,000 NTD đối với sinh viên cao học.
Điều kiện:
Ứng viên phải là công dân nước ngoài với bằng tốt nghiệp trung học thuộc loại xuất sắc và là cá nhân tiêu biểu gương mẫu.
Ứng viên không đủ điều kiện xét học bổng trong các trường hợp sau:
- Có quốc tịch Đài Loan hoặc Trung Quốc.
- Đã từng đăng ký hoặc là sinh viên tại các trường Đại Học/ Cao Đẳng ở Đài Loan, sinh viên đã tốt nghiệp đang theo đuổi các nghiên cứu
- Chương trình đăng ký trùng chương trình đã theo học.
- Là sinh viên trao đổi hoặc học văn bằng hai được chấp nhận theo thoả thuận liên kết đào tạo giữa trường đại học – cao đẳng trong nước và trường đại học – cao đẳng quốc tế.
- Là người được nhận học bổng Đài Loan quá 5 năm.
- Đã từng nhận học bổng Đài Loan hoặc học bổng Huayu Enrichment nhưng bị MOE thu hồi.
- Là người nhận các học bổng hoặc hỗ trợ khác được cấp bởi chính phủ Đài Loan và các tổ chức giáo dục ở Đài Loan.
Ứng viên nên đăng kí nhập học trực tiếp trước thời hạn được quy định cụ thể đối với mỗi trường đại học – cao đẳng liệt kê trong “Association of Taiwan Scholarship Program Schools” (xem phụ lục 1). Những ứng viên đăng kí nhập học các trường đại học – cao đẳng khác tham gia chương trình học bổng Đài Loan sẽ tự động bị gạt ra và sẽ không được xem xét lại.
Hạn cuối đăng ký học bổng: Ngày 28, tháng 1 hàng năm
Website: http://english.education.edu.tw/ct.asp?xItem=12482&CtNode=11364&mp=2
Đăng ký tại đây

 VNU Media - Ban Quan hệ Quốc tế
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :