Tiến tới Đại hội Thi đua Yêu nước ĐHQGHN lần thứ IV
Trang chủ   >  Tin tức  >   Đảng - Đoàn thể  >   Tiến tới Đại hội Thi đua Yêu nước ĐHQGHN lần thứ IV
Hội nghị Điển hình tiên tiến Trường ĐHKHTN giai đoạn 2010 – 2015
Sáng ngày 23/4/2015, Trường ĐHKHTN - ĐHQGHN tổ chức trọng thể Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá, biểu dương và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các điển hình tiên tiến đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên và học sinh toàn trường.

Trường ĐHKHTN là đơn vị đầu tiên trong ĐHQGHN tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến, nhằm hướng đến Đại hội Thi đua yêu nước ĐHQGHN lần thứ IV và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Đến dự hội nghị có TS. Nguyễn Mạnh Khải - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch Nước; Bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; PGS.TS Đinh Văn Hường - Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng, Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN; đại diện Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị thành viên trực thuộc ĐHQGHN; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư ĐTN, Chủ tịch HSV, đại diện các đơn vị trực thuộc Trường ĐHKHTN và hơn 200 đại biểu đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015.

Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN Nguyễn Văn Nội đã trình bày báo cáo đánh giá, tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua trong đó nêu bật các kết quả thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015 trên các lĩnh vực: công tác chỉ đạo, điều hành; đào tạo; nghiên cứu khoa học; hợp tác quốc tế; đội ngũ cán bộ; các danh hiệu thi đua, khen thưởng.

Trong giai đoạn 2010 - 2015, Trường ĐHKHTN đã tập trung mọi nguồn lực, trí tuệ, phấn đấu xây dựng Trường trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu, có chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trên một số lĩnh vực ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Nhà trường luôn quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng, coi đây là động lực của sự phát triển. Thông qua phong trào thi đua do các cấp ngành phát động đã khơi dậy và phát huy lòng yêu nghề, yêu Trường, tinh thần trách nhiệm đối với ngành, đối với xã hội. Nhà trường đã xây dựng môi trường làm việc chính quy, chuyên nghiệp, đoàn kết, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục.

Chất lượng đào tạo của Nhà trường đã được chứng minh qua kiểm định trong nước và quốc tế. 03 chương trình đã được kiểm định AUN và đạt kết quả tốt, đặc biệt chương trình hóa học đạt kết quả cao nhất trong số các chương trình kiểm định của Việt Nam và thứ 2 trong số các chương trình kiểm định của các nước trong khối ASEAN. Trường được lựa chọn đại học đầu tiên ở Việt Nam sẽ tiến hành kiểm định cấp Trường vào cuối năm 2015.

Trường tổ chức thành công kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của 291 học sinh đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong giai đoạn 2010 – 2014, Trường chủ trì và phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế và 70 hội nghị, hội thảo trong nước.

Trường luôn giữ vững vị trí lá cờ đầu của ĐHQGHN trong hoạt động khoa học công nghệ, nghiên cứu khoa học sinh viên,…

Trong 5 năm qua, Trường đạt nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng như: Khoa Hóa học được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lao động; Trường được trao tặng 01 cờ thi đua Chính phủ, 02 cờ thi đua cấp Bộ GD&ĐT, 03 cờ thi đua cấp ĐHQGHN, 16 danh hiệu NGND, 51 danh hiệu NGƯT, 36 chiến sĩ thi đua cấp Bộ GD&ĐT, 242 chiến sĩ thi đua cấp ĐHQGHN, 01 Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, 32 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 58 giảng viên được phong hàm GS, PGS (7 GS, 51 PGS).

Hội nghị cũng đã được nghe 07 báo cáo tham luận về công tác thi đua, khen thưởng của các đại biểu đại diện các khoa trong trường, đại diện sinh viên, học sinh,…

Trong khuôn khổ của hội nghị, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội đã trao thưởng cho 21 cá nhân thuộc Trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội thi đua yêu nước ngành Giáo dục năm 2015, phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

 Hoàng Thị Quy - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
  • Không có tin nào liên quan!
Trang: