TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 13/04/2021 GMT+7
Khoa Quốc tế, ĐHQGHN liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng RePEc Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2021
Bộ môn Khoa học Xã hội, Kinh tế và Quản lý trực thuộc Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) được Dự án Nghiên cứu Kinh tế RePec liên tiếp xếp hạng nhất 3 tháng đầu năm 2021 trong tổng số 53 tổ chức nghiên cứu về Kinh tế tại Việt Nam.

Bốn đơn vị tiếp theo lần lượt là Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Phát triển Mekong của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trung tâm Nghiên cứu xã hội liên ngành - ISR thuộc Trường Đại học Phenikaa và Trường Đại học Ngoại thương.

Để có mặt trong top trên của bảng xếp hạng này, các đơn vị phải đạt các tiêu chí xét chọn nghiêm ngặt như số lượng bài báo khoa học, số lần được các bài báo và tạp chí khoa học khác trích dẫn, mức độ ảnh hưởng…

Top 10 các tổ chức nghiên cứu kinh tế tại Việt Nam

(Nguồn: https://ideas.repec.org/top/top.vietnam.html)

Dự án nghiên cứu kinh tế học RePEc (Research Papers in Economics ─ Báo cáo Nghiên cứu về Kinh tế học) là nỗ lực hợp tác của hàng trăm tình nguyện viên tới từ hơn 80 quốc gia trên thế giới nhằm tăng cường phổ biến nghiên cứu về kinh tế học và các ngành khoa học liên quan.

RePEc đánh giá các tổ chức kinh tế trên toàn thế giới dựa trên các tiêu chí định lượng như số lượng bài báo khoa học/nghiên cứu, chỉ số IF và số trích dẫn của các ấn phẩm công bố…Hiện tại, đã có 8.269 tổ chức với 61.219 tác giả tại hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ đã đăng ký được đánh giá cho tất cả các bảng xếp hạng.

Ngoài việc công bố các xếp hạng các tổ chức, hàng tháng RePec còn công bố các xếp hạng theo tác giả theo quốc gia, khu vực ….

Đặc biệt, 3 nhà khoa học của Khoa Quốc tế cũng góp mặt trong bảng xếp hạng 10 nhà kinh tế hàng đầu Việt Nam trong 3 tháng qua. Đó là TS. Nguyễn Việt Cường, GS.TS. Nguyễn Đức Khương và TS. Trần Quang Tuyến.

Top 10 nhà kinh tế hàng đầu của Việt Nam.

TS. Nguyễn Việt Cường tốt nghiệp thạc sỹ và tiến sỹ chuyên ngành Kinh tế phát triển tại Khoa Kinh tế nông nghiệp và Quản lý, Đại học Wageningen, Hà Lan. TS Cường có rất nhiều kinh nghiệm nghiên cứu và tư vấn trong lĩnh vực đánh giá tác động của các chính sách và dự án, phân tích nghèo đói, dân tộc thiểu số, phân tích y tế và giáo dục. Ông tham gia nhiều dự án nghiên cứu và tư vấn với tư cách là trưởng nhóm nghiên cứu cho các Bộ, Viện nghiên cứu, các cơ quan quốc tế và NGO ở Việt Nam.

TS. Nguyễn Việt Cường

GS.TS. Nguyễn Đức Khương tốt nghiệp thủ khoa Đại học Thương mại, hoàn thành khóa học thạc sĩ quản trị tài chính và bảo vệ thành công xuất sắc luận án tiến sĩ về Tài chính các thị trường mới nổi tại Đại học Grenoble Alpes, Cộng hòa Pháp, bảo vệ thành công luận án HDR (accreditation to supervise research) tại Đại học Cergy-Pontoise. Lĩnh vực nghiên cứu chính của ông là thị trường tài chính mới nổi, tài chính năng lượng, mô hình biến động và quản lý rủi ro ở các thị trường vốn quốc tế.

GS.TS Nguyễn Đức Khương

TS. Trần Quang Tuyến tốt nghiệp đại học và thạc sĩ Chuyên ngành Kinh tế Chính trị tại ĐQHGHN và tiến sĩ Chuyên ngành Kinh tế học tại Trường Đại học Waikato, New Zealand. TS Tuyến đã đạt được những thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học qua việc công bố các bài báo trên các tạp chí trong danh mục ISI/Scopus. TS. Trần Quang Tuyến cũng đã giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học chuyên sâu dưới dạng các bài viết phổ biến khoa học để tạo thuận lợi cho việc áp dụng, vận dụng vào thực tiễn Việt Nam.

TS. Trần Quang Tuyến

 Ngọc Ngân
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ