TIN TỨC & SỰ KIỆN
Sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng Posco, Hàn Quốc năm học 2022 - 2023
Ngày 25/11/2022, ĐHQGHN và Quỹ học bổng Posco TJ Park, Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức lễ trao học bổng năm học 2022 – 2023 cho 10 sinh viên tiêu biểu có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc. Trị giá mỗi suất học bổng 1 nghìn USD/sinh viên, tương ứng hơn 20 triệu VNĐ.

Tới dự lễ trao học bổng, về phía phía Quỹ học bổng Posco TJ Park có ông An Sung Gu – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Posco Việt Nam và ông Nguyễn Anh Quân – Phó giám đốc phòng Quan hệ đối ngoại, Công ty TNHH Posco Việt Nam.

Về phía ĐHQGHN có ông Trần Quốc Bình – Trưởng Ban và ông Nguyễn Minh Trường – Phó Trưởng Ban Chính trị & Công tác học sinh sinh viên; bà Hứa Thanh Hoa -  Bí thư Đoàn ĐHQGHN; cán bộ phụ trách công tác học sinh sinh viên ở các đơn vị.

Ngày 04/11/2005, ĐHQGHN và Quỹ học bổng Posco TJ Park đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác về chương trình trao học bổng cho sinh viên. Hơn một thập niên đã trôi qua, 18 lễ trao học bổng Posco đã được ĐHQGHN và Quỹ phối hợp tổ chức với hơn 300 sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN đã được nhận những suất học bổng từ phía Quỹ Posco TJ Park.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Trưởng Ban Công tác Chính trị học sinh sinh viên, ĐHQGHN Nguyễn Minh Trường bày tỏ, việc triển khai có hiệu quả chương trình học bổng Posco trong 17 năm qua không chỉ góp phần hỗ trợ về tài chính cho sinh viên của ĐHQGHN thuận lợi học tập, nghiên cứu khoa học, mà còn thể hiện từng bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Quỹ học bổng Posco, Công ty TNHH Posco Việt Nam và ĐHQGHN nói riêng, giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung. Phó trưởng Ban Chính trị & Công tác học sinh sinh viên hy vọng rằng, đại diện Quỹ học bổng Posco, Công ty TNHH Posco Việt Nam sau khi đến thăm Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc sẽ có thêm thông tin và định hướng hiệu quả để phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Posco Việt Nam ông An Sung Gu bày tỏ niềm vui mừng khi Quỹ học bổng Posco đã không ngừng hợp tác và đồng hành cùng ĐHQGHN trong thời gian qua. Ông chia sẻ, mục tiêu của Quỹ là phát triển mạng lưới học thuật, văn hóa giữa các trường đại học học ở châu Á cũng như góp phần bồi dưỡng thế hệ trẻ - những nhà lãnh đạo tương lai của khu vực. Ông cũng cam kết, Quỹ học bổng Posco sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐHQGHN trong việc cấp học bổng cho sinh viên, đồng thời mong muốn hai bên tìm hiểu và phát triển thêm các dự án hợp tác.

Đại diện cho các sinh viên nhận họng bổng lần này, Trần Hoàng An – sinh viên ngành Marketing và Truyền thông, Trường Quản trị và Kinh doanh đã gửi lời cảm ơn trân trọng tới Quỹ học bổng Posco cùng lãnh đạo ĐHQGHN.

Sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Posco Hàn Quốc tạo điều kiện để chúng tôi tham gia vào những dự án có ý nghĩa với giới học thuật và cộng đồng. Với tôi, học bổng này sẽ là bước đệm vững chắc, hỗ trợ và khuyến khích tôi kiên định với mục tiêu đã đặt ra, đó là phát triển việc nghiên cứu khoa học liên quan đến ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam và kiên định với ước mơ trở thành một biên tập viên - người dẫn chương trình có sự am hiểu văn hoá truyền thống của dân tộc, lan toả ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng”, Hoàng An chia sẻ.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Chính trị & Công tác học sinh sinh viên ông Trần Quốc Bình và Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Posco Việt Nam ông An Sung Gu đã trao học bổng cho các sinh viên.

 

 

Danh sách 10 sinh viên được nhận học bổng Posco năm học 2022 – 2023:

STT

Họ và tên

Giới tính

Năm sinh

Khóa học

Năm thứ

Ngành học

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

1

Đỗ Hữu Toàn

Nam

2002

QH.2020.T

3

Quản lý tài nguyên và Môi trường

2

Nguyễn Thị Hiền

Nữ

2003

QH.2021.T

2

Sinh học

Trường Đại học Ngoại ngữ

3

Bùi Thế Vinh

Nam

2002

QH.2020.F.1

3

Sư phạm tiếng Anh

Trường Đại học Công nghệ

4

Nguyễn Bình Nguyên

Nam

2003

QH.2021.C

2

Khoa học máy tính

5

Lê Minh Châu

Nữ

2003

QH.2021.C

2

Công nghệ thông tin

Trường Đại học Kinh tế

6

Nguyễn Viết Đức

Nam

2002

QH.2020.E

3

Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế

Trường Đại học Y Dược

7

Phạm Tú Lan

Nữ

2001

QH.2020.Y

3

Y Khoa

Trường Đại học Luật

8

Bùi Phương Anh

Nữ

2001

QH.2019.L

4

Luật

Trường Quốc tế

9

Công Châu Anh

Nữ

2003

QH.2021.Q

2

Phân tích dữ liệu kinh doanh

Trường Quản trị và Kinh doanh

10

Trần Hoàng An

Nữ

2002

QH.2020.D

3

Marketing và Truyền thông

Các tin liên quan:

- Sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng Posco với tổng trị giá 10 nghìn USD

- Quỹ POSCO TJ Park trao học bổng cho 20 sinh viên ĐHQGHN

 Sinh Vũ, Ảnh: Bình Nguyên - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ