TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin các đơn vị 00:00:00 Ngày 11/06/2021 GMT+7
VNU – CET: Hội nghị công chức, viên chức và tổng kết năm 2020
Ngày 12/01/2021, Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động và Hội nghị tổng kết năm 2020.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng của ĐHQGHN và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Giám đốc Trung tâm Khảo thí Nguyễn Tiến Thảo đã điểm qua những thành tích nổi bật năm 2020: Xây dựng Đề án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) học sinh THPT và chuẩn bị triển khai từ năm 2021; Xây dựng Cổng thông tin Khảo thí ĐHQGHN, dự kiến đưa vào hoạt động từ quý II năm 2021; Xây dựng chương trình đào tạo cấp chứng chỉ ngắn hạn “Nghiệp vụ khảo thí”; Xây dựng thỏa thuận hợp tác với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển giáo dục, xúc tiến hợp tác với College Board, ETS và IDP Việt Nam; Mở rộng hợp tác với các tổ chức khảo thí quốc tế…

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Trung tâm cũng như các đơn vị khác trong ĐHQGHN gặp phải một số khó khăn như: một số nhiệm vụ trọng tâm đề ra nhưng chưa triển khai được, sự thay đổi nhân sự lãnh đạo nên đã ảnh hưởng đến hoạt động quản lý, điều hành đơn vị Trung tâm. Trong thời gian tới, cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm cần nỗ lực cố gắng khắc phục những tồn tại trong năm 2020: Đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ và Ban Giám đốc; phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ để chủ động tạo việc, tìm việc trong triển khai nhiệm vụ thường xuyên và trong liên kết, phối hợp hoạt động với các đơn vị đào tạo trong và ngoài ĐHQGHN.

Tiếp thu những thành tích năm 2020, Hội nghị thống nhất thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021: Hoàn thiện Đề án và tổ chức thành công kỳ thi ĐGNL học sinh THPT; Triển khai Đề án tăng cường năng lực hạ tầng kỹ thuật phục vụ tuyển sinh đại học giai đoạn 2021-2025; Triển khai chương trình đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ về nghiệp vụ khảo thí; Mở rộng hợp tác với các tổ chức khảo thí trong và ngoài nước, hướng tới xây dựng Trung tâm trở thành một đơn vị khảo thí quốc tế: xây dựng 01 phòng máy thi đạt tiêu chuẩn khảo thí quốc tế; Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, số hóa dữ liệu và ứng dụng triệt để thành tựu công nghệ thông tin trong khoa học khảo thí, đo lường và đánh giá chất lượng giáo dục.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu, viên chức và người lao động Trung tâm cũng đã nghe các báo cáo về công tác tài chính, hoạt động thanh tra nhân dân, hoạt động công đoàn.

Tại hội nghị, cán bộ viên chức và người lao động của Trung tâm đã thảo luận sôi nổi, tập trung vào những nội dung còn hạn chế trong hoạt động năm 2020 của Trung tâm, đồng thời đề xuất những nội dung nhằm phát huy vai trò chuyên môn, đặc biệt là những hoạt động mang tính chất tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo ĐHQGHN trong hoạt động khảo thí.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải chỉ ra những tồn tại trong những năm qua cần sớm khắc phục, đã ghi nhận những kết quả đạt được của Trung tâm trong năm 2020 và nhấn mạnh Trung tâm cần chủ động, nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021: xây dựng kỳ thi ĐGNL học sinh phổ thông theo quy trình tinh gọn để linh động trong mọi địa điểm thi, cần đẩy mạnh công tác kiểm tra đánh giá quá trình người học, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn khảo thí của cán bộ, tổ chức.

Ngoài ra, Trung tâm cần ngheien cứu các hoạt động đào tạo cá thể hóa, đưa ra những bộ tiêu chí đánh giá người học, xây dựng kế hoạch để kiểm tra đánh giá tìm kiếm đào tạo hệ tài năng, đặc biệt, phối hợp với các đơn vị trong ĐHQGHN cùng xây dựng đại học số hóa.

Trung tâm đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân, gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở… đạt thành tích trong năm 2020.

 Mai Hiền - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ