TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 09:52:16 Ngày 21/01/2024 GMT+7
Trường ĐH Công nghệ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 500 tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân và công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2023
Sáng ngày 20/01/2024, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2023 cho 522 sinh viên, 29 học viên cao học, 09 nghiên cứu sinh và công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2023.

 

Phát biểu khai mạc, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đánh giá cao những thành tích và nỗ lực trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu của các tân tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư và cử nhân. Đặc biệt, các tân tiến sĩ đều là những giảng viên các trường đại học với những các công trình đăng trên các tạp chí quốc tế đã thể hiện chất lượng đào tạo tiến sĩ tại Trường ĐH Công nghệ.

Trong không khí hân hoan và tự hào của lễ trao bằng đầu tiên năm 2024, chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Trường ĐH Công nghệ (2004-2024) và là năm bắt đầu thực hiện Chiến lược phát triển Trường đến năm 2025, tầm nhìn 2045. Dù Trường mới thành lập được 20 năm, nhưng có thể tự hào khi lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ của ĐHQGHN đi sau về trước khi được xếp hạng 386 trong bảng xếp hạng QS trên thế giới vào năm 2022. Vì vậy, Chiến lược phát triển đề ra đến 2045 với mục tiêu Trường ĐH Công nghệ sẽ trở thành trường đại học kỹ thuật công nghệ hàng đầu khu vực, châu Á, với mong muốn trong sự nghiệp đó có sự đóng góp của các tân tiến sĩ, thạc sĩ và kỹ sư, cử nhân hôm nay.

Để tiếp lửa thêm không khí hào hùng, niềm tự hào tại buổi lễ, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức đã nhớ lại những ngày khai giảng đầu tiên của Đại học Đông Dương (tiền thân của ĐHQGHN) vào năm 1945 tại hội trường Lê Văn Thiêm, cùng những truyền thống tốt đẹp và niềm tự hào khi hội trường Nguyễn Văn Đạo mang tên Giám đốc đầu tiên của ĐHQGHN, cũng là nơi đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia. Ngoài ra, Giáo sư đã nhắc đến những cựu sinh viên của ĐHQGHN là những nguyên thủ quốc gia, những giáo sư hàng đầu của cả nước cùng những người có công với đất nước đã góp phần làm tăng thêm hào khí về truyền thống tốt đẹp trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN đối với các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân, kỹ sư.

Với những chia sẻ tâm huyết về truyền thống vẻ vang của ĐHQGHN, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức đã gửi gắm những hi vọng và mong muốn bạn nhận bằng tốt nghiệp hôm nay sẽ bắt đầu chặng đường bước vào đời với tâm thế tự hào, bản lĩnh, khởi đầu thành công nhưng cần tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện và phát triển bản thân.

Phát biểu tổng kết khóa học, GS.TS Chử Đức Trình, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các PGS được bổ nhiệm chức danh năm 2023 và mong muốn PGS.TS Đặng Đức Hạnh (Khoa Công nghệ Thông tin), PGS.TS Định Thị Thái Mai (Khoa Điện tử Viễn thông), PGS.TS Phạm Châu Thùy (Khoa Công nghệ Nông nghiệp) tiếp tục giữ vững, phát huy năng lực trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đây không chỉ là thành tích, vinh dự, tự hào của cá nhân và gia đình, mà còn là niềm tự hào của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. Giáo sư mong muốn Nhà trường sẽ có thêm nhiều thầy cô đạt chức danh GS, PGS, để góp phần từng bước xây dựng tiêu chuẩn hành động, văn hóa và giảng dạy học tập của Trường.

Hiệu trưởng đặc biệt gửi lời chúc mừng đến 522 sinh viên, 29 học viên cao học, 9 nghiên cứu sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo và nhận bằng tốt nghiệp. Ngày hôm nay đối với các bạn là cột mốc đáng nhớ với niềm vui, sự tự hào, còn đối với Nhà trường là ngày đặc biệt đánh dấu sự trưởng thành sau thời gian học tập làm việc, hăng say, vất vả. Đồng thời những thành quả hôm nay chính là sự đầu tư, rèn luyện, trải nghiệm và nỗ lực không chỉ của sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh mà còn là sự đồng hành, chia sẻ của gia đình, các cán bộ, giảng viên Trường ĐH Công nghệ trong suốt chặng đường vừa qua.

Trong ngày lễ trọng đại này, Thầy Hiệu trưởng đã gửi gắm những tâm tư, tình cảm đến các tân tiến sĩ, thạc sĩ và kỹ sư, cử nhân và chia sẻ những thời cơ, thách thức của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và bán dẫn sau dịch Covid-19. Từ đó, một lần nữa Giáo sư khẳng định sự quan trọng của việc tự học, tự rèn luyện suốt đời để đáp ứng, thích nghi sự biến động của cuộc sống, xã hội. Bởi vì những kiến thức, kỹ năng hôm nay là hành trang bước đầu để các bạn sẵn sàng làm việc trong môi trường khoa học và công nghệ, môi trường công nghiệp chuẩn mực quốc tế và các doanh nghiệp, nhà máy toàn cầu hoặc các bạn có thể tiếp tục học tập bậc học sau đại học của Trường ĐH Công nghệ cũng như các trường đại học khác trên toàn cầu.

Với sự thành công của tân tiến sĩ, thạc sĩ và kỹ sư, cử nhân là thước đo chất lượng đào tạo, vì vậy Nhà trường cam kết sẽ luôn đồng hành với các bạn trong suốt quá trình công tác, trên đường đời. Để cùng nhau xây dựng Trường ĐH Công nghệ trở thành một hệ sinh thái ĐH Công nghệ, một cộng đồng cựu sinh viên, sinh viên Nhà trường và tự hào lan tỏa triết lý giáo dục của Nhà trường là: “Sáng tạo và vun đắp giá trị nhân văn của Công nghệ” với giá trị cốt lõi “Đổi mới sáng tạo – Hợp tác – Chất lượng cao – Nhân văn.

Năm 2024 là năm đánh dấu sự phát triển quan trọng của Nhà trường sau 20 năm thành lập, 25 năm truyền thống và chuyển sang mô hình tự chủ là động lực để Nhà trường bước sang giai đoạn mới nhiều cơ hội, thách thức. Song song với sự phát triển Nhà trường ngày càng đẩy mạnh, nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tăng cường xây dựng môi trường và văn hóa hành động, quan tâm xây dựng cơ chế tạo cơ hội học tập cho người học, thúc đẩy vị thế của Nhà trường thông qua chất lượng đào tạo và nghiên cứu.

GS.TS Chử Đức Trình – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tổng kết khóa học

Trong khuôn khổ chương trình, TS. Bùi Ngọc Thăng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2023 cùng các thành tích khen thưởng của tập thể Trường ĐH Công nghệ, các giảng viên và cán bộ đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.

Tại buổi lễ, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng GS.TS Chử Đức Trình đã trao chứng nhận cho các thủ khoa tốt nghiệp đợt 2 năm 2023, gồm: Sinh viên Phạm Bảo Phúc, Hoàng Thị Hồng Nga, Dương Thị Tố Uyên, Nguyễn Công Minh, Trần Đức Đông, Phạm Hoàng Hà với thành tích xuất sắc trong toàn khóa học và 13 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong toàn khóa học 2019-2023.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức– Chủ tịch Hội đồng Trường và Hiệu trưởng GS.TS Chử Đức Trình trao bằng khen cho các cá nhân

Thay mặt các tân tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân, tân kỹ sư Hoàng Thị Hồng Nga, khóa QH-2019-I/CQ – ngành Công nghệ Nông nghiệp đã bày tỏ sự tự hào và lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô của Trường ĐH Công nghệ – ĐHQGHN đã đồng hành cùng các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại Nhà trường, cùng với đó là lời cảm ơn chân thành gửi đến các bậc phụ huynh. Với một năm học có nhiều thay đổi và cần sự thích nghi trước dịch Covid-19, nhưng tân kỹ sư Hoàng Thị Hồng Nga vẫn khẳng định được học tập, phát triển dưới mái trường UET là niềm tự hào và được học tập trong môi trường đào tạo đậm chất công nghệ. 

Tân cử nhân Hoàng Thị Hồng Nga phát biểu tại buổi lễ

Các tân tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân trao tặng những bó hoa tươi thắm cho Ban Giám hiệu và lãnh đạo các khoa

Chia sẻ cảm xúc khi nhận bằng tiến sĩ, anh Trần Nguyên Hương, giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, tân tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật Phần mềm bày tỏ niềm vui, xúc động khi nhận được tấm bằng ý nghĩa này. Tân tiến sĩ gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô của khoa nói riêng cũng như trong trường. Anh đánh giá cao chất lượng đội ngũ giảng viên là GS, GS đầu ngành và các thầy cô giàu nhiệt huyết, đã luôn đồng hành cùng chia sẻ trong mọi hoạt động nghiên cứu của nghiên cứu sinh. Nhà trường luôn tạo điều kiện trong các hoạt động nhóm nghiên cứu giúp nghiên cứu sinh tiếp cận nhanh và hiệu quả các đề tài của bản thân.

>>> Tin bài liên quan:

-Trường ĐH Công nghệ có Chủ tịch Hội đồng Trường và Hiệu trưởng mới

-Khoa Công nghệ Nông nghiệp: 5 năm hình thành và khẳng định vị thế trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nông nghiệp

 Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam đến năm 2030 - Chính sách và thực tiễn

-  Giải pháp thúc đẩy phát triển sản phẩm khoa học công nghệ tại ĐHQGHN cần gắn với thực tiễn xã hội

-   Triển lãm Techconnect 2023: Công nghệ là nền tảng đưa Việt Nam phát triển nhanh và bền vững

 

 Dương Nga
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ