Sinh viên
Trang chủ   >  Tin tức  >   Sinh viên  >  
Tuyển sinh đi học tại Canada năm 2008 - 2009
Năm học 2008 - 2009, chương trình học bổng khối Pháp ngữ của Canada (PCBF) thông báo cấp cho Việt Nam 10 chỉ tiêu dự tuyển để đào tạo sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) và 4 chỉ tiêu cho hệ đào tạo trong lĩnh vực kỹ thuật và dạy nghề (chương trình học một hoặc hai năm).

I- Đối tượng và điều kiện dụ tuyển chung

  • Tất cả các công dân Việt Nam sống liên tục ở Việt Nam trong vòng một năm trước thời điểm nộp đơn.
  • Những người đã có đơn xin nhập cư tại Canada, hoặc đã được phép nhập cư, hoặc có vợ hoặc chồng đã được phép nhập cư thì hồ sơ sẽ không được chấp nhận.
  • Những người trước đây đã được đi học theo học bổng này phải sau 2 năm mới được đăng ký dự tuyển.
  • Thành thạo tiếng Pháp.

Dự tuyển học sau đại học:

  • Trình độ học vấn: Có bằng đại học chính qui dài hạn hoặc bằng thạc sĩ trong vòng 5 năm trở lại đây. Điểm chung bình các năm học phải từ 7,0 trở lên (thang điểm 10).

Có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc kể từ khi tốt nghiệp đại học. Các ứng cử viên có bằng đại học loại giỏi trở lên được miễn điều kiện này.

  • Lĩnh vực ưu tiên: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Môi trường, Quản lý và Hành chính công và Kinh tế, Giáo dục và Sư phạm, Luật, Quản lý Nhà nước, Y tế(chỉ dành cho các chương trình nghiên cứu, không dành cho các ngành học về y, dược, nha khoa để hành nghề), và các Chương trình Kỹ thuật.

Dự tuyển hệ đào tạo trong lĩnh vực kỹ thuật và dạy nghề:

  • Trình độ học vấn: Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trong vòng 10 năm trở lại đây. Điểm chung bình các năm học phải từ 6,5 trở lên (thang điểm 10).

Hiện đang có việc làm và có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc.

  • Lĩnh vực ưu tiên: Các chương trình nâng cao năng lực kỹ thuật và dạy nghề, các ngành công nghiệp mũi nhọn và quản lý doanh nghiệp.

II- Hồ sơ dự tuyển (bằng tiếng Việt và chưa cần công chứng)

  • Hệ Sau đại học:

Bản sao giấy khai sinh và giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

Bản sao bảng điểm của tất cả các năm học đại học và thạc sĩ (nếu có).

Bản sao bằng tốt nghiệp đại học, bằng thạc sĩ (nếu có)

Bản sao chứng chỉ tiếng pháp TCF (đạt 350 điểm trở lên), hoặc DELF (trình độ B1 trở lên) hoặc các chứng chỉ tương đương. Ứng sinh tốt nghiệp chương trình đại học hoặc thạc sĩ hệ chính quy bằng tiếng Pháp được miễn những chứng chỉ nêu trên.

Thư giới thiệu tham gia dự tuyển của cơ quan quản lý trực tiếp hoặc của trường đại học(đối với ứng viên tốt nghiệp loại giỏi nhưng chưa có kinh nghiệm làm việc).

Sơ yếu lý lịch (bằng tiếng Việt và tiếng Pháp).

Thư bày tỏ nguyện vọng.

  • Hệ kỹ thuật và dạy nghề:

Bản sao giấy khai sinh và giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

Bản sao bảng điểm của tất cả các năm học trung học phổ thông và bằng cao đẳng, đại học (nếu có).

Bản sao bằng tốt nghiệp trung học phổ thông và bằng cao đẳng, đại học (nếu có)

Bản sao chứng chỉ tiếng pháp TCF (đạt 350 điểm trở lên), hoặc DELF (trình độ B1 trở lên) hoặc các chứng chỉ tương đương. Ứng sinh tốt nghiệp chương trình đại học hoặc thạc sĩ hệ chính quy bằng tiếng Pháp được miễn những chứng chỉ nêu trên.

Thư giới thiệu tham gia dự tuyển của cơ quan quản lý trực tiếp.

Sơ yếu lý lịch (bằng tiếng Việt và tiếng Pháp).

Thư bày tỏ nguyện vọng.

Các ứng viên quan tâm gửi hồ sơ dự tuyển bằng đường bưu điện về địa chỉ dưới đây trước ngày 2/11/2007(tính theo ngày nhận được hồ sơ)

Chương trình học bổng của Canada dành cho khối Pháp ngữ

Văn phòng Hỗ trợ Việt nam – Canada

Tầng 12, Tháp Hà Nội

# 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội

Vòng sơ tuyển:

Các ứng viên sẽ được xét tuyển dựa theo hồ sơ học tập, trình độ tiếng pháp và trình bày kế hoạch học tập. Ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ được mời tham gia vòng sơ tuyển được tổ chức tại Hà Nội dự kiến vào giữa tháng 11/2007 do Hội đồng tuyển chọn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đại diện Đại sứ quán Canada tại Việt Nam quyết định.

 Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :