Sau khi nghe đại diện các đơn vị đào tạo trình bày đề cương khung chương trình, đề xuất xây dựng các modul môn học: tin học cơ sở, toán học, vật lý, hóa học, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến chỉnh sửa, bổ sung môn học cho phù hợp với từng chuyên ngành đào tạo. Khung chương trình được xây dựng đã phát huy tối đa tính liên thông trong ĐHQGHN. Nhìn chung, các đại biểu đánh giá cao khung chương trình được xây dựng.
Chẳng hạn, đối với khung chương trình môn tin học cơ sở đề xuất các chương trình đào tạo cụ thể được kiến tạo dựa trên 4 modul cơ bản và từ các modul xây dựng thành các bộ chương trình hợp lý cho từng ngành đào tạo trong ĐHQGHN. Trong đó, modul 1 với nội dung bao gồm các khái niệm cơ bản của tin học, sử dụng máy tính được dùng chung cho toàn ĐHQGHN, không phân biệt ngành học, cơ sở đào tạo.
Cũng giống như môn tin học cơ sở, vật lý, toán học, hóa học đều xây dựng những môn học chung cho các ngành, chuyên ngành đào tạo khác nhau trong ĐHQGHN. Theo một đại diện của Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN thì ở bậc đại học, ngoài việc dạy học cho sinh viên ngành Hóa học, Hóa học còn là môn học bắt buộc ở phần kiến thức cơ sở của nhiều ngành và chuyên ngành như Sinh học, Môi trường…
|