Các nhà khoa học giáo dục trong nước và quốc tế đã trình bày các tham luận về mô hình đào tạo giáo viên tiểu học tại một số quốc gia như Pháp, Canada, Singapore và Việt Nam. Qua đó, các đại biểu tập trung nêu các ý kiến liên hệ các mô hình này với thực tiễn ở Việt Nam và đề xuất một số ý tưởng ban đầu về đào tạo giáo viên tiểu học chất lượng cao ở nước ta.
Các nhà khoa học tham dự hội thảo cùng cho rằng bậc tiểu học là bậc học mang tính chất nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Hiện nay, trên thế giới tồn tại nhiều mô hình đào tạo giáo viên tiểu học với cách tiếp cận xây dựng chương trình khác nhau.
Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Phạm Trọng Quát, Phó Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh, cần nghiên cứu các mô hình đào tạo giáo viên tiểu học ở một số quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, rút ra những kinh nghiệm có tính lí luận và thực tiễn, liên hệ với tình hình Việt Nam là một việc làm cần thiết trong việc nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học.
|