>>> Quyết định số 2587/QĐ-ĐHQGHN, Phụ lục 1&2 (PDF)
Ngày 29/7/2014, Giám đốc ĐHQGHN đã ký ban hành quyết định số 2587/QĐ-ĐHQGHN về việc ban hành dạng thức bài thi môn tiếng Anh tuyển sinh vào học các chương trình đào tạo đại học đạt chuẩn quốc tế ở Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2014.
Nội dung chi tiết như sau:
PHỤ LỤC 1: DẠNG THỨC BÀI THI MÔN TIẾNG ANH
I. Thông tin tổng quát
I.1. Mục đích của bài thi: đánh giá kiến thức ngôn ngữ, kỹ năng đọc hiểu và viết cơ bản của sinh viên để tuyển sinh vào các chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế ở ĐHQGHN.
I. 2. Cấu trúc của bài thi:
Gồm 2 phần: kiến thức ngôn ngữ (Từ vựng-Ngữ pháp) và kỹ năng Đọc-Viết
I.3. Thời gian làm bài: 60 phút
II. Thông tin chi tiết
Phần | Dạng thức bài thi | Nội dung đánh giá | Số câu hỏi |
Phần 1 (Sentence completion) | Chọn 1 trong 4 phương án A, B, C hoặc D để hoàn thành câu. VD: 0. He _____ for his friend for 2 hours. A. is waiting B. waits C. has been waiting D. will be waiting | Kiến thức về từ vựng, ngữ pháp | 15 (30 đ) |
Phần 2 (Error recognition) | Chọn 1 trong 4 phương án A, B, C hoặc D ứng với phần gạch chân để xác định lỗi sai trong câu. VD: He was very sleepy that he went to A B C bed at 7 pm. D | 10 (20 đ) | |
Phần 3 (Reading comprehension) | Đọc 2 bài khóa có độ dài khoảng 150-200 từ và trả lời các câu hỏi bằng cách chọn 1 trong 4 phương án A, B, C hoặc D. | Kỹ năng đọc hiểu để lấy thông tin chính và thông tin chi tiết | 10 (20 đ) |
Phần 4 (Sentence-transformation) | Sử dụng từ gợi ý để viết câu sao cho có ý nghĩa giống câu cho trước. VD: 0. How long have you been learning English? > When _____________________? | Kỹ năng diễn đạt câu theo các cách khác nhau. | 05 (10 đ) |
Phần 5 (Paragraph writing) | Viết một đoạn văn ngắn từ 80 đến 100 từ về chủ đề quen thuộc (giới thiệu về bản thân, kể về một kỳ nghỉ hè thú vị...) | Kỹ năng viết đoạn văn | (20 đ) |
PHỤ LỤC 2: TIÊU CHÍ CHẤM PHẦN THI VIẾT
Chấm trên thang 10 và nhân đôi để lấy điểm bài viết
Band | Task achievement & content | Organization | Grammar range & accuracy | Vocabulary range & accuracy |
9-10 | All three parts addressed. Ideas are relevant | Appropriate format Attempts to organize ideas with repetitious use of some very simple connectives | Very basic sentence structure forms within the task set. Only occasional grammatical errors | Appropriate range of simple vocabulary Only minor spelling errors |
7-8 | All three parts communicated. Ideas generally relevant | Appropriate format. Ideas generally organized in a logical way | Adequate range of basic structures within the task set. Some errors, generally non-impeding | Appropriate range of simple vocabulary Some errors, generally non-impeding |
5-6 | Two of the three parts clearly communicated
Or All three parts included but the context is incorrect | Format may be inappropriate. Ideas insufficiently connected; Some expressions require interpretation by the reader. | Some verbs repeated. Only occasional grammatical errors
Some impeding errors | Some words/phrases repeated. Only minor spelling errors
Some impeding errors |
3-4 | Only two parts addressed. Ideas insufficiently connected | Appropriate format may not be apparent. Ideas loosely oganized | Inadequate range of structures. Numerous errors, which sometimes impede communication | Inadequate range of vocabulary Many spelling errors |
1-2 | Only one part addressed. Most of ideas not relevant and diffilcult to understand | Inappropriate format. Ideas illogically organized
| Very poor control | Very poor control |
0 | Question unapptempted or totally imcomprehensible response. |