Tin các đơn vị
Trang chủ   >  Tin tức  >   Tin các đơn vị  >  
Trường ĐH Giáo dục: Khai giảng sau đại học và trao bằng thạc sĩ, tiến sĩ đợt 2 năm 2020
Sáng ngày 26/12/2020, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Sau đại học và Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ Đợt 2 năm 2020.

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS Nguyễn Quý Thanh - Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục chúc mừng các nghiên cứu sinh và tân học viên cao học đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2020 và trúng tuyển vào Trường. 

Với quan điểm phát triển: Trường ĐH Giáo dục phấn đấu trở thành “trung tâm nghiên cứu và đào tạo hàng đầu Việt Nam, từng bước đạt chuẩn khu vực trong đào tạo và nghiên cứu về khoa học giáo dục, đào tạo giáo viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý giáo dục và cán bộ làm việc trong giáo dục”. Hiệu trưởng GS.TS Nguyễn Quý Thanh khẳng định, Nhà trường đặc biệt chú trọng đảm bảo chất lượng các chương trình đào tạo. 

GS.TS Nguyễn Quý Thanh cho biết, những năm gần đây, Trường ĐH Giáo dục liên tục thực hiện đổi mới hoạt động giảng dạy: triển khai mạnh mẽ việc chuyển đổi số; đổi mới phương pháp và hình thức dạy học theo hướng tiếp cận các phương pháp hiện đại; kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực của người học; tăng cường sử dụng các phương pháp đánh giá thực, đánh giá thích ứng... để đánh giá theo năng lực đầu ra. 

Trường đã triển khai đồng thời nhiều hoạt động nhằm thực hiện chủ trương đổi mới hoạt động giảng dạy. Trong năm đầu của giai đoạn 2020-2025 thực hiện đổi mới hoạt động giảng dạy, Trường đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch đề ra: phát triển chương trình đào tạo; tổ chức tập huấn cho cán bộ, giảng viên ĐHQGHN và Trường ĐH Giáo dục; tổ chức giảng dạy, nghiên cứu trên các phần mềm trực tuyến; hỗ trợ sản xuất video bài giảng và giới thiệu học phần cho các Khoa.

Những đổi mới trong hoạt động nghiên cứu khoa học của người học tiếp tục được đẩy mạnh theo đúng quan điểm phát triển của Trường: nâng tầm Hội nghị nghiên cứu khoa học của học viên hằng năm thành Hội thảo khoa học của người học; người học có quyền tự đề xuất đề tài và đứng tên hợp đồng nghiên cứu dưới sự phê duyệt của Ban Giám hiệu; đề tài đủ điều kiện sẽ được cấp kinh phí từ nguồn kinh phí hỗ trợ nghiên cứu khoa học hàng năm của Trường ĐH Giáo dục.

Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục cũng chúc mừng 122 tân Tiến sĩ và Tân Thạc sĩ đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để đạt tới một cột mốc đáng nhớ trên con đường học tập của mình.

Hiện nay, Trường Đại học Giáo dục có 4 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, 11 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 16 ngành đào tạo bậc cử nhân. Đến năm 2020, Trường Đại học Giáo dục đã đào tạo được hơn 5.000 cử nhân, 18 khoá đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục với hơn 2000 học viên cao học; 14 khoá đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp giảng dạy bộ môn với hơn 3000 học viên; 5 Khóa đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Đo lường và Đánh giá trong giáo dục với hơn 100 học viên; 10 khóa thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên với hơn 100 học viên; 03 khóa thạc sĩ Quản trị trường học; 17 khoá đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục với hơn 100 NCS đã bảo vệ thành công luận án tiến; 5 Khóa đào tạo tiến sĩ Đo lường và đánh giá trong giáo dục với 36 NCS; 3 Khóa đào tạo tiến sĩ Tâm lý học Lâm sàng trẻ em và vị thành niên với 15 NCS; Bồi dưỡng hàng chục ngàn giáo viên, giảng viên trên cả nước về nghiệp vụ sư phạm và các khoá bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp và các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn khác.

 Phạm Thu Lan
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :