VNU & báo chí
Trang chủ   >  Tin tức  >   VNU & báo chí  >  
Khoa Quốc tế: Hành trình khởi nghiệp về môi trường
Khoa Quốc tế, ĐHQGHN vừa tổ chức Vòng Chung kết và Lễ Bế mạc Cuộc thi khởi nghiệp về môi trường (ECO-n 2021). Vòng Chung kết được tổ chức trực tuyến trên nền tảng ZOOM và phát trực tiếp tại Fanpage Khoa Quốc tế.

Với tên gọi kết hợp giữa “Ecology” (Sinh thái học) và “Economy” (Kinh tế), ECO-n 2021 đặt mục tiêu sẽ đưa khởi nghiệp gắn liền với trách nhiệm về môi trường. Cuộc thi tạo cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện đam mê với khởi nghiệp, biến ý tưởng thành hiện thực, đồng thời thể hiện góc nhìn, hành động của mình về thực trạng môi trường Việt Nam hiện nay.

Vòng Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp về môi trường (ECO-n 2021), được tổ chức trực tuyến trên nền tảng ZOOM và phát trực tiếp tại Fanpage Khoa Quốc tế.

Trải qua hành trình gần bốn tháng, Cuộc thi ECO-n 2021 đã tạo nên một sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ thế hệ Z khắp ba miền để thể hiện vốn kiến thức, đam mê khởi nghiệp sáng tạo. Các bạn trẻ tại các trường THPT, đại học, cao đẳng, học viện được chia theo hai nội dung riêng biệt với gần 70 dự án kinh doanh tiềm năng đã đăng ký dự thi. Sau Vòng Đối đầu gay cấn, 12 đội thuộc bảng THPT và Cao đẳng - Đại học tiếp tục có những màn trình bày xuất sắc và thực tế tại vòng Chung kết để tìm ra những dự án xuất sắc.

Tham dự Vòng Chung kết có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp, marketing, đầu tư, tài chính, quỹ phát triển dự án khởi nghiệp, …

Ở bảng Cao đẳng - Đại học, đội thi BLUBUSH của Khoa Quốc tế đã giành giải Nhất, tiếp theo đó là đội thi WESHARE (Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh) và đội thi Lambo Team (Đại học Duy Tân) lần lượt đạt giải Nhì và giải Ba. Tương tự ở bảng THPT, các giải thưởng lần lượt xưng danh là đội thi Mỳ Tôm Xanh (THPT Vinschool) - giải Nhất, đội thi Hydro Smart (THPT Chuyên Khoa học - Tự nhiên) - giải Nhì và đội thi ECOLLA (THPT Vinschool) - giải Ba.

Trong khuôn khổ Cuộc thi, các bạn trẻ có cơ hội lắng nghe chia sẻ của những chuyên gia quản lý và khởi nghiệp của Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam, Thương hiệu Thời trang Owen, Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam, …, các nhà khoa học, về bảo vệ môi trường với nhiều thông tin hữu ích để phát triển dự án của mình. Ngoài ra, các đội thi được tham gia giao lưu, học hỏi với các “tiền bối” đã thành công tại các cuộc thi về khởi nghiệp, cộng đồng các bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp, từ đó tạo động lực và cảm hứng cho các bạn theo đuổi đam mê đã chọn.

Ở cuộc thi khởi nghiệp về môi trường ECO-n 2021, điều đáng tiếc nhất chính là chương trình chưa có cơ hội được tổ chức một sân chơi trực tiếp mà mới chỉ thông qua màn hình trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy vậy, ECO-n 2021 vẫn đạt được những thành công nhất định và nhận được những lời nhận xét tích cực từ các chuyên gia trên hai lĩnh vực khởi nghiệp và môi trường.

Cuộc thi đã hội tụ được đội ngũ chuyên gia, cố vấn uy tín và giàu thực tiễn để tư vấn, định hướng cho các bạn trẻ Gen Z. Đây sẽ là bước khởi đầu cho những “hạt mầm” trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo kết hợp với các hoạt động bảo vệ môi trường.

Đặc biệt sau cuộc thi, những dự án được chuyên gia đánh giá cao sẽ thu hút các quỹ đầu tư về dự án khởi nghiệp để tiếp tục đưa tâm huyết, đam mê của các bạn trẻ đến với cuộc sống. Đây cũng chính là tiền đề để tìm ra các bạn trẻ Gen Z tài năng tại Cuộc thi Khởi nghiệp về môi trường các mùa tiếp theo.

 VNU Media - Môi trường và Đô thị
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :