VNU & báo chí
Trang chủ   >  Tin tức  >   VNU & báo chí  >  
Đại học Quốc gia Hà Nội tăng hơn 1.600 chỉ tiêu đại học chính quy năm 2023
Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố thông tin tuyển sinh năm 2023. Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội là khoảng 15 nghìn 600, tăng hơn 10% so với năm ngoái.

File Âm thanh: adminvov1.vov.gov.vn/vov1/attachments/vov1/btpv/2023_3/04-03_tin_dhqg_ha_noi_43202310.mp3

Năm 2023 ĐHQGHN mởi thêm 4 ngành đào tạo mới bao gồm: ngành Cử nhân văn hóa truyền thông đa quốc gia của trường ĐH Ngoại Ngữ; ngành cử nhân Thiết kế sáng tạo của Khoa Các khoa học liên ngành; 2 ngành kỹ sư của trường ĐH Việt Nhật là Công nghệ thực phẩm và sức khỏe; Kỹ sư kỹ thuật công nghệ cơ điện tử. GS Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN cho biết 4 ngành mới này đều có liên quan tới lĩnh vực Kỹ thuật Công nghệ, đáp ứng nhu cầu nhân lực của cách mạng 4.0. ĐHQGHN đã có những khảo sát rất kỹ về nhu cầu nhân lực trước khi mở ngành mới.

PV: Bên cạnh những ngành mới, nhấn mạnh năm nay chỉ tiêu ĐHQGHN tăng hơn 10%, lý do bên cạnh những ngành mới còn có những cơ sở đào tạo được nâng cấp, ví dụ như Khoa Luật của trường ĐH Luật; Khoa Các khoa học liên ngành có định hướng để trở thành trường liên ngành và nghệ thuật đổi mới sáng tạo và IFI – Viện quốc tế pháp ngữ cũng trở thành khoa để có chức năng đào tạo, cho nên chỉ tiêu tuyển sinh của ĐHQGHN, nếu năm ngoái là 14.000 năm nay sẽ là 15.600 tăng hơn 10% so với năm ngoái.

Năm nay ĐHQGHN sẽ giữ ổn định các phương thức tuyển sinh như năm ngoái, gồm xét tuyển thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển theo kết quả ĐGNL, kết quả chứng chỉ quốc tế, kết hợp với học bạ THPT, xét tuyển các trường chuyên THPT thuộc ĐHQGHN. Điểm mới của phương thức tuyển sinh năm nay là tỷ lệ chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển theo kết quả bài thi ĐGNL có thể tăng lên so với năm ngoái. ĐHQGHN vẫn có chính sách đặc biệt cho các thi sinh theo học khối các ngành khoa học cơ bản như: Toán học, Vật lý hóa học. Có thể là hỗ trợ hoàn toàn học phí, hỗ trợ kinh phí 2 triệu đồng / 1 tháng và chỗ ở trong ký túc xá để các em có điều kiện theo học.

Nguồn: VOV1

 TIN THỜI SỰ VOV1 - VOV1
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :