TIN TỨC & SỰ KIỆN
Phiên bản Tiếng Việt 17:09:17 Ngày 06/06/2023 GMT+7
14 học viên sau đại học ĐHQGHN nhận học bổng Toshiba đợt 2 năm học 2022 - 2023
Ngày 06/6/2023, tại Xuân Thủy, ĐHQGHN phối hợp với Quỹ học bổng Toshiba, Nhật Bản đã tổ chức Chương trình báo cáo khoa học "Toshiba Scholarship MidYear Meeting" và trao học bổng Toshiba đợt 2, năm học 2022-2023 cho 14 học viên cao học, nghiên cứu sinh xuất sắc của ĐHQGHN.

 

 

Chương trình học bổng được ĐHQGHN và Tập đoàn Toshiba ký kết vào tháng 3/2005. Đây là năm thứ 17 sinh viên ĐHQGHN được nhận học bổng Toshiba, mỗi năm hai lần. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 330 học sinh nhận học bổng này.

Mỗi suất học bổng trị giá 100.000 Yên/học viên cho cả năm học. Học bổng Toshiba lần 2 được trao cho học viên cao học và nghiên cứu sinh thuộc 5 đơn vị: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có 05 suất, Trường Đại học Công nghệ có 04 suất, Khoa Các Khoa học Liên ngành có 02 suất, Trường Đại học Kinh tế có 02 suất và Trường Đại học Việt Nhật có 01 suất.

Tại chương trình báo cáo khoa học "Toshiba Scholarship MidYear Meeting", các học viên cao học, nghiên cứu sinh đã báo cáo và trao đổi về kết quả các đề tài nghiên cứu của mình. Nhiều đề tài thiết yếu gắn liền với các lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ, kỹ thuật, kinh tế và 1 số vấn đề hiện nay xã hội đang quan tâm như: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, mạng xã hội … đã được đưa ra trao đổi và thảo luận thể hiện tính mới mẻ, sáng tạo có ý nghĩa thực tiễn đối với mỗi cá nhân và cho cộng đồng.

 

Ngài Masanori Hattori, Tổng Giám đốc Văn phòng Hoạch định Công nghệ Chiến lược, Bộ phận Hoạch định Công nghệ Doanh nghiệp

Đại diện Tập đoàn Toshiba, Tổng Giám đốc Văn phòng Hoạch định Công nghệ Chiến lược, Bộ phận Hoạch định Công nghệ Doanh nghiệp Masanori Hattori chúc mừng các học viên và nghiên cứu sinh được nhận học bổng, ông hy vọng với sự hỗ trợ từ Toshiba, các học viên cao học và nghiên cứu sinh sẽ tiếp tục gặt hái thành công trên con đường học tập và nghiên cứu.

Đại diện Tập đoàn Toshiba chụp ảnh lưu niệm cùng Đại diện ĐHQGHN

14 học viên cao học và nghiên cứu sinh ĐHQGHN nhận học bổng Toshiba đợt 2 năm học 2022 - 2023

Chị Mai Thị Huyền, học viên cao học khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên bày tỏ niềm vui và tự hào khi nhận được học bổng: “Đây là nguồn kinh phí hỗ trợ tôi trong việc khảo sát thực tế để có số liệu hoàn thiện luận văn. Và việc nhận được học bổng cũng giúp tôi có nhiều động lực để cố gắng hơn nữa bởi mình biết sự cố gắng của bản thân luôn được ĐHQGHN và các nhà tài trợ học bổng ghi nhận và khích lệ”.

Anh Đỗ Minh Khá, học viên cao học ngành Kỹ thuật phần mềm, Trường Đại học Công nghệ cho biết:  “Học bổng đã tạo điều kiện cho tôi dành toàn thời gian theo đuổi đam mê nghiên cứu khoa học và tạo ra những đóng góp giá trị cho cộng đồng. Sự hỗ trợ này không chỉ là sự khích lệ to lớn giúp tôi hoàn thành chương trình Thạc sĩ tại Trường Đại học Công Nghệ mà còn giúp tôi tiếp tục chinh phục những bước tiến xa hơn trên con đường học tập và nghiên cứu.

>>> Các tin bài liên quan:

- 14 học viên cao học và nghiên cứu sinh ĐHQGHN nhận học bổng Toshiba đợt 1 năm học 2022-2023

- 50 sinh viên xuất sắc của ĐHQGHN nhận học bổng EVN-VNU

- Lần đầu tiên sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng “Thắp sáng tài năng thế hệ số”

- [Infographic] Năm học 2022-2023: Đa dạng học bổng ngoài ngân sách cho người học

- 57 sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng ADF năm học 2022 – 2023

- 30 sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN nhận học bổng Mitsubishi năm học 2022-2023

 Quỳnh Trang
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ