Tham gia buổi tọa đàm có PGS.TS Nguyễn Chí Thành - Chủ nhiệm Khoa Sư phạm và TS. Tôn Quang Cường – Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Giáo dục, Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN. Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom và được phát trực tiếp tại fanpage Đại học Quốc gia Hà Nội-VNU và Kênh Youtube của ĐHQGHN với sự hỗ trợ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. Chương trình thu hút sự quan tâm, theo dõi và tương tác của gần 2.000 lượt cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên tiểu học trên cả nước. PGS.TS Nguyễn Chí Thành - Chủ nhiệm Khoa Sư phạm (ngoài cùng bên trái) và TS. Tôn Quang Cường - Chủ nhiệm Khoa Công nghệ giáo dục, Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN tại tọa đàm Tại buổi tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Chí Thành – Chủ nhiệm Khoa Sư phạm đã trao đổi về các phương án dạy học trong bối cảnh ứng phó với dịch bệnh Covid-19, nhà trường và giáo viên cần đồng hành cùng phụ huynh và học sinh ra sao để việc dạy - học có hiệu quả cũng như các kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm tương ứng với từng phương án dạy học. Chủ nhiệm Khoa Sư phạm Nguyễn Chí Thành đặc biệt lưu ý các nhà trường và giáo viên về các kịch bản dạy học hay việc thiết kế bài giảng, tổ chức lớp học linh hoạt, không để học sinh quá tải về kiến thức và thời gian, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và sự phát triển tự nhiên của trẻ. TS. Tôn Quang Cường – Chủ nhiệm Khoa Công nghệ giáo dục đã chia sẻ về kỹ năng duy trì và tăng hiệu quả tương tác thích ứng với các phương pháp dạy học trực tuyến, gợi ý các bước thiết kế dạy học trực tuyến cũng như cách thức tổ chức các hoạt động tương tác ngoài giờ giúp giáo viên thiết kế bài giảng và tổ chức hoạt động phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học, từ đó đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo. Thông qua phần chia sẻ của mình, Chủ nhiệm Khoa Công nghệ giáo dục Tôn Quang Cường đã gửi gắm thông điệp tới các nhà trường và giáo viên bậc tiểu học: “Dạy học tiểu học, nhất là cho học sinh lớp 1, 2 cần phải lấy sự hứng thú và tham gia của học sinh làm cái gốc! Ở lứa tuổi này, mỗi bài học nên là một trò chơi; kiến thức, kĩ năng cần hình thành chính là luật chơi; giáo viên, cha mẹ học sinh chính là bạn cùng chơi; và công nghệ phải là đồ chơi!”. Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, các chuyên gia đã tương tác, giải đáp những băn khoăn của giáo viên trong việc xây dựng bài giảng trực tuyến, phương pháp thu hút sự tập trung của học sinh trong giờ học hay cách thức tổ chức hoạt động thực hiện nhiệm vụ học tập. Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học ra đời với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong dạy học trực tuyến; đồng thời, tạo kênh chia sẻ và lan tỏa các vấn đề giáo dục tiểu học trong xã hội; chuyển đổi số gắn liền với nền tảng khoa học giáo dục và khoa học sư phạm. Kênh sẽ ra mắt vào ngày 15/9/2021 tại địa chỉ: http://hotrotieuhoc.vnu.edu.vn. Việc hỗ trợ cho giáo viên tiểu học và phụ huynh học sinh nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội và vai trò với cộng đồng, khẳng định vị thế tiên phong của ĐHQGHN, trong đó có Trường ĐH Giáo dục trong việc hỗ trợ hệ thống giáo dục quốc dân, các trường đại học, đội ngũ giảng viên, giáo viên trong toàn quốc. | >>> Xem lại chương trình tọa đàm tại đây. >>> Các tin tức liên quan: - Dạy học trực tuyến ở tiểu học: Cần linh hoạt trong thiết kế bài giảng - Dạy học ở bậc tiểu học: Phải lấy sự hứng thú của học sinh làm mục tiêu - Tọa đàm: Chuẩn bị hành trang tâm lý và kiến thức cho trẻ vào lớp 1 trong bối cảnh học trực tuyến - Trẻ lớp 1 học trực tuyến: Cần nền tảng tâm lý vững vàng - Hành trang kiến thức cho trẻ lớp 1 học trực tuyến - ĐHQGHN tăng cường giải pháp nâng cao năng lực giảng dạy trực tuyến - ĐHQGHN và VNPT phối hợp công tác chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo - ĐHQGHN xây dựng kênh hỗ trợ dạy - học trực tuyến bậc tiểu học vùng khó khăn - Dạy – học trực tuyến: “Nắm bắt cơ hội nhưng không vội vàng” - Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội ra mắt “Cẩm nang giảng dạy trực tuyến” - ĐHQGHN chủ động trong ứng dụng công nghệ giảng dạy online |