TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 18:23:21 Ngày 27/10/2022 GMT+7
Trường ĐH Luật chào đón 792 tân sinh viên khóa QH-2022
Ngày 26/10/2022, Trường ĐH Luật, ĐHQGHN tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023. Đây là Lễ khai giảng đầu tiên kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định thành lập Trường ĐH Luật là trường đại học thành viên của ĐHQGHN trên cơ sở nâng cấp Khoa Luật.

 

Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Nguyễn Thị Quế Anh trình bày diễn văn khai giảng năm học 2022-2023

 

Trong diễn văn khai giảng, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Nguyễn Thị Quế Anh chia sẻ, Khoa Luật, nay là Trường ĐH Luật, tiền thân là Khoa Pháp lý, trực thuộc Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội, thành lập ngày 30/7/1976. Đây là cơ sở đào tạo cán bộ pháp lý đầu tiên của cả nước từ sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng. Trải qua 46 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Luật từng bước khẳng định tầm vóc và vị thế của một trong những cơ sở đào tạo, nghiên cứu hàng đầu của đất nước trong lĩnh vực khoa học pháp lý.

 

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Quế Anh gửi lời chúc mừng 792 tân sinh viên đã trúng tuyển vào 4 chương trình đào tạo bậc đại học của Trường. Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Trường ĐH Luật nói riêng và ĐHQGHN nói chung đang tích cực triển khai các hoạt động đổi mới hoạt động giảng dạy, thích ứng với bối cảnh kinh tế xã hội, chính trị mới của đất nước cũng như là trong khu vực và quốc tế, đặc biệt là sự chuyển đổi của toàn bộ các quan hệ này giữa tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển từ nền giáo dục định hướng tìm việc sang khởi nghiệp và sáng tạo; Tiếp tục chuyển đổi từ quản lý giáo dục hướng tới tự chủ đại học và cung cấp những dịch vụ giáo dục chất lượng cao.

 

“Đào tạo cán bộ khoa học pháp lý đóng góp vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển và bền vững của đất nước. Xác định được tầm quan trọng đó, trong nhiều năm qua, Trường ĐH Luật đã không ngừng đầu tư mọi nguồn lực vào công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Nhà trường luôn duy trì bản sắc riêng trong công tác đào tạo, đề theo yếu tố con người, tôn trọng và khuyến khích tự do học thuật” - Hiệu trưởng Nguyễn Thị Quế Anh nhấn mạnh.

 

 

Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN Nguyễn Đình Đức phát biểu tại Lễ khai giảng

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Trưởng ban Đào tạo Nguyễn Đình Đức gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh khác để trúng tuyển vào Trường ĐH Luật với điểm đầu vào rất cao. Trưởng ban Đào tạo bày tỏ mong muốn, khóa sinh viên đầu tiên của Trường ĐH Luật, ĐHQGHN sẽ là cầu nối giữa truyền thống học thuật của ĐH Đông Dương với hiện tại và tương lai của ĐHQGHN, đồng thời, các tân sinh viên sẽ nỗ lực học tập để trở thành những người có ích cho xã hội.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trường ĐH Luật đã trao thưởng cho các thủ khoa đầu vào của các ngành đào tạo, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2021-2022.

 

 

Hiệu trưởng Trường ĐH Luật trao giấy khen cho các tân sinh viên thủ khoa khóa QH-2022

 

 

 

 

 

 

Lãnh đạo Nhà trường trao thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2021-2022

 

Ngày 23/9/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 1124/QĐ-TTg về việc thành lập Trường ĐH Luật là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) trên cơ sở khoa Luật trực thuộc ĐHQGHN. Đây là trường đại học thành viên thứ 9 của ĐHQGHN. Theo Quyết định thành lập, Trường ĐH Luật là cơ sở giáo dục đại học công lập thành viên của ĐHQGHN; thưc hiện tự chủ theo quy định của pháp luật; có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng; chịu sự quản lý trực tiếp của ĐHQGHN, quản lý Nhà nước về giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quản lý về lãnh thổ của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

 

Tính đến nay, Trường ĐH Luật có 04 CTĐT bậc đại học, 14 CTĐT bậc thạc sĩ, 06 CTĐT bậc tiến sĩ. Bên cạnh đó, Trường còn đào tạo bằng kép với Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Giáo dục và Trường Quốc tế.

 

>>> Các tin tức liên quan:

 

- Thành lập Trường ĐH Luật là trường đại học thành viên của ĐHQGHN

 

- Bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó hiệu trưởng Trường Đại học Luật, ĐHQGHN

 

 Minh An - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ