TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Sinh viên 18:08:47 Ngày 16/10/2017 GMT+7
Gặp gỡ nữ sinh Khoa Pháp đạt giải Nhất cuộc thi viết về Liên minh châu Âu năm 2017

 

Với bài viết xuất sắc về chủ đề “Hội nhập châu Âu”, Nguyễn Hương Thảo (Sinh viên lớp 16F1 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội) đã vinh dự là 1 trong 3 người giành giải Nhất cuộc thi Viết về Liên minh châu Âu năm 2017.

Bài viết với Chủ đề “Hội nhập châu Âu” đã giúp Nguyễn Hương Thảo vượt qua hơn 3.000 thí sinh trên khắp Việt Nam để đem về giải thưởng cao nhất. Với nội dung ý nghĩa và cách trình bày sinh động, Hương Thảo đã nhận được lời khen ngợi từ Bí thư thứ Nhất ĐSQ Italia tại Việt Nam Nicolo Costantini. Chuyến du lịch đến Italia thơ mộng là phần thưởng xứng đáng của quá trình nỗ lực, đam mê và tình yêu của Hương Thảo đối với nước Pháp.

Cùng trò chuyện để hiểu thêm về cô nàng xinh xắn, giỏi giang này nhé!

PV: Xin chào Thảo, mình được biết bạn là 1 trong 3 người đoạt giải Nhất cuộc thi viết về Liên minh châu Âu năm 2017 do Phái đoàn đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Báo Sinh Viên Việt Nam phối hợp tổ chức. Bạn có thể giới thiệu rõ hơn về mình cho các bạn cùng biết được không?

Mình là Nguyễn Hương Thảo. Từ nhỏ mình đã yêu thích ngôn ngữ Pháp, văn hóa và cảnh quan châu Âu. Sở thích của mình là du lịch và khám phá văn hóa, ẩm thực địa phương.

PV: Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp của Trường Đại học Ngoại ngữ?

Do mẹ mình là giáo viên dạy tiếng Pháp nên từ bé cũng tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ và cả văn hoá Pháp rồi nên chắc chất Pháp cũng ngấm vào người từ nhỏ. Thật ra ban đầu ULIS không phải là lựa chọn đầu tiên của mình, nhưng chắc do duyên số nên mình lại vào đây. Dù sao thì từ khi bước qua cánh cổng khoa Pháp, mình đã nghĩ là đó là quyết định đúng.

PV: Bạn có thể chia sẻ cho mọi người biết vì sao bạn lại tham gia cuộc thi viết về Liên minh châu Âu và chọn chủ đề “Hội nhập châu Âu”?

Mình biết đến cuộc thi qua báo Sinh viên Việt Nam. Lí do tham gia thì cũng đơn giản thôi: Mình muốn trúng giải! Mình đã có cơ hội đến châu Âu một lần rồi và mình rất muốn được quay lại nên nghĩ là thôi cứ viết, biết đâu lại được, hoá ra may mắn trúng thật. Mình có viết bài về chủ đề “Văn hoá” nữa nhưng chắc bài đấy không hay bằng, mình muốn có nhiều gia tăng khả năng được giải mà.

PV: Hiện tại có rất nhiều bạn cũng muốn dự thi cuộc thi Viết về Liên minh châu Âu, Thảo có bí quyết gì muốn truyền lại cho các bạn ấy không?

Lời khuyên cho các bạn là hãy mạnh dạn tìm hiểu và viết bài, có thể nộp nhiều bài khác nhau nên chúng mình cứ viết thôi, cơ hội được giải cũng không quá khó đâu.

PV: Phần thưởng của bạn là một chuyến du lịch 7 ngày đến Italia mộng mơ, bạn có thể tiết lộ một chút về kế hoạch chuyến đi này của bạn được không?

Vì một vài lý do nên mình đã quyết định hoãn chuyến đi đến tháng 7/2018. Mặc dù chỉ được tài trợ 5 ngày ở Italia thôi nhưng vì đã mất công xin visa và có vé máy bay do Airfrance tài trợ nên mình sẽ tranh thủ đi thăm một số nước khác trong khu vực châu Âu. Mình chắc chắn sẽ đến Pháp để thăm chị gái và cũng là dịp thực hành tiếng một chút.

PV: Chúc bạn thành công trong chặng đường khám phá tiếng Pháp và châu Âu sắp tới!

 

 

 Hà Phương-Việt Khoa/ULIS Media – TQ Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ