Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với trường Đại học Hull University-Anh đồng tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Quốc tế hóa Giáo dục đại học tại Việt Nam: Xây dựng chiến lược nghiên cứu và giảng dạy chất lượng cao qua vai trò lãnh đạo có chiến lược bền vững”
Thời gian: Từ 8h30 đến 16h30, thứ Tư, ngày 20 tháng 4 năm 2016.
Địa điểm:
- Buổi sáng: Hội trường Ngụy Như Kom Tum, 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.
- Buổi chiều: Phòng 401, nhà G7, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
1. Mục tiêu
- Kết nối với doanh nghiệp, SEAMEO và các kết quả của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực quốc tế hóa;
- Quốc tế hóa giáo dục đại học ở Việt Nam;
- Trao đổi kinh nghiệm giáo dục đại học và xây dựng chiến lược nghiên cứu và giảng dạy chất lượng cao thông qua vai trò lãnh đạo có chiến lược bền vững;
- Kế hoạch tương lai cho mạng lưới hợp tác nghiên cứu tại Đông Nam Á và Đông Á;
- Kết nối giữa các trường đại học tại Việt Nam;
- Trao đổi kinh nghiệm giáo dục đại học và chia sẻ các bài học đổi mới giáo dục đại học;
- Thảo luận các quan hệ hợp tác trong giáo dục giữa các trường đại học tại Việt Nam và giữa các trường đại học tại Việt Nam với các đối tác quốc tế.
2. Nội dung
- Đại diện trường Đại học Hull, GS. Catherine Montgomery trình bày tóm tắt mục đích và kết quả dự án “Quốc tế hóa giáo dục đại học tại Việt Nam: Xây dựng chiến lược nghiên cứu và giảng dạy chất lượng cao qua vai trò lãnh đạo có chiến lược bền vững”;
- Đại diện trường Đại học Hull, GS. Dina Lewis trình bày cập nhật về hệ thống hợp tác nghiên cứu tại Khu vực Đông Nam Á và Đông Á;
- Đại diện trường Đại học Giáo dục PGS.TS. Lê Anh Vinh trình bày báo cáo;
- Đại diện trường Đại học Hong Kong GS. Yang Rui trình bày báo cáo;
- Thuyết trình/ phim tư liệu ngắn và thảo luận về các kết nối với doanh nghiệp, SEAMEO và kết quả của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực quốc tế hóa;
- Báo cáo của 2 trường liên quan trong dự án Hội đồng Anh Việt Nam;
- Các báo cáo của đại diện phía Việt Nam;
- Kế hoạch tương lai cho mạng lưới hợp tác nghiên cứu tại Đông Nam Á và Đông Á;
- Trình bày nghiên cứu các hình thức đổi mới giáo dục đại học, rút ra các bài học kinh nghiệm;
- Đưa ra những định hướng đổi mới phù hợp với giáo dục đại học.
|