VNU Logo

Tăng cường năng lực xử lý hành chính, pháp lý cho đội ngũ cán bộ trong ĐHQGHN

Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng viên chức, người lao động năm 2025 của ĐHQGHN, ngày 31/7/2025, Ban Tổ chức và Thanh tra phối hợp với Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn, thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo trong ĐHQGHN.

Chương trình được tổ chức với mục tiêu nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ viên chức và người lao động (VC&NLĐ), đồng góp phần nâng cao kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn, thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cho đội ngũ VC&NLĐ chuyên trách tại các đơn vị trong ĐHQGHN.

TS. Trương Việt Hà, Phó Trưởng Ban Tổ chức và Thanh tra phát biểu khai mạc 

Phát biểu khai mạc, ông Trương Việt Hà - Phó Trưởng ban Tổ chức và Thanh tra cho biết, ĐHQGHN luôn đặt công tác bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ lên hàng đầu, coi đây là nền tảng để kiến tạo nên một môi trường làm việc chất lượng cao, góp phần nâng cao vị thế của ĐHQGHN trên bản đồ giáo dục đại học khu vực và thế giới. Lớp bồi dưỡng này chính là một bước đi thiết thực, thể hiện quyết tâm của ĐHQGHN trong việc đầu tư cho đội ngũ cán bộ - những người đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của ĐHQGHN.

Tiếp công dân, xử lý đơn thư, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo không chỉ là nhiệm vụ hành chính đơn thuần, mà là hoạt động mang đậm tính chính trị - pháp lý, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm và năng lực quản trị của mỗi cơ quan, đơn vị. Đây chính là cầu nối quan trọng giữa tổ chức và đội ngũ viên chức, người lao động, góp phần bảo đảm quyền được thông tin, quyền phản ánh, giám sát và tham gia vào quá trình xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, từ đó tăng cường tính công khai, minh bạch và đồng thuận trong hệ thống.

Đặc biệt trong môi trường đại học - nơi hội tụ trí tuệ, sáng tạo và sự đa dạng ý kiến - việc tổ chức tiếp công dân và xử lý đơn thư một cách chuẩn mực, đúng pháp luật, nhân văn và kịp thời sẽ giúp giảm thiểu xung đột, phòng ngừa các rủi ro pháp lý, đồng thời góp phần củng cố lòng tin và nâng cao chất lượng văn hóa công sở, văn hóa đại học.

Lớp bồi dưỡng không chỉ trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn, mà còn khơi dậy tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ và bản lĩnh nghề nghiệp cho mỗi cán bộ tham gia - những người đang góp phần quan trọng trong việc xây dựng một ĐHQGHN hiện đại, dân chủ, thân thiện và pháp quyền.

TS. Nguyễn Thị Hường, nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Khoa học Hành chính, Học viện Hành chính và Quản trị công chia sẻ tại lớp bồi dưỡng 

Trong khuôn khổ chương trình bồi dưỡng diễn ra trong hai ngày 31/7 và 01/8, các học viên sẽ được tiếp cận những chuyên đề thiết thực, do các chuyên gia, nhà quản lý giàu kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của Học viện Hành chính và Quản trị công trực tiếp giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm về: Quy trình, kỹ năng tiếp công dân; Quy trình và kỹ năng xử lý đơn, thư phản ánh, kiến nghị và đơn phản ánh có nội dung khiếu nại, tố cáo; Quy trình và kỹ năng xử lý khiếu nại, tố cáo; Những lưu ý về xử lý đơn thư trong cơ sở giáo dục đại học và đơn vị sự nghiệp công lập.


Minh Vũ
Chia sẻ
Share on Facebook
Share on Zalo
Hình ảnh