Các hướng khoa học chủ yếu của thầy là: Lý thuyết quá trình đàn dẻo và các bài toán liên quan, phương pháp thuần nhất hoá vật liệu Composite và tính toán kết cấu bằng vật liệu composite. Đây là những vấn đề khoa học có tính thời sự, bởi nó có nhiều vấn đề mới về mặt khoa học để nghiên cứu và đang được thực tế nước ta đặt ra. Vật liệu composite được sử dụng trong thực tế từ lâu và ngày nay ứng dụng của nó càng lớn. Nhưng khoa học nghiên cứu về nó thì thế giới mới bắt đầu từ giữa thế kỷ XX và ở Việt
Từ năm 1982, thầy đã chủ trì seminar Cơ học vật rắn biến dạng, lúc đầu chưa hướng vào một chủ đề nhất định, nhưng khi được sự khuyến khích của Nhà nước về nghiên cứu cơ bản, seminar có điều kiện phát triển và tập trung vào những hướng nghiên cứu cụ thể có định hướng ứng dụng.
Simenar là một diễn đàn trao đổi chia sẻ kinh nghiệm của những cán bộ nghiên cứu, giảng viên đại học và những người làm khoa học trẻ. Hiện nay 24 thành viên thuộc nhiều cơ quan thường xuyên gặp nhau, tại đó những vấn đề khoa học mới, những quan điểm, suy nghĩ được chia sẻ, bày tỏ và cùng nhau thẩm định. Đây còn là một diễn đàn, một môi trường thuận lợi để các cán bộ làm khoa học trẻ trưởng thành không những về nghiên cứu mà còn là công tác giảng dạy của họ. Bởi nghiên cứu và giảng dạy có mối quan hệ mật thiết, bổ trợ cho nhau. Khi nghiên cứu khoa học, người thầy làm cho bài giảng của mình phong phú và thu hút được sinh viên bởi những thông tin mới luôn được cập nhật. Và trong quá trình dạy, sinh viên nêu câu hỏi mà giáo viên chưa biết lại tiếp tục nghiên cứu tìm tòi để trả lời nó. Điều quan trong hơn là việc thành lập một tập thể nghiên cứu sẽ có kết quả hơn và tập trung hơn. Bởi vậy thầy đã duy trì simenar hơn 20 năm nay, đó là một hạnh phúc đối với thầy. Bởi thầy luôn tâm niệm: “Nghiên cứu khoa học là một hạnh phúc bởi trong đầu luôn có vấn đề khoa học để mình quan tâm, suy nghĩ và giải quyết”.
Năm 1954, thầy học khoá 1 trường Bổ túc công nông Trung ương, tiếp đó chuyển lên học Đại học Tổng hợp Hà Nội chuyên ngành Toán, rồi học tiếp và làm nghiên cứu sinh tại trường Đại học Tổng hợp Matxcơva. Nhưng duyên phận lại đưa thầy đến với Cơ học. Khi được phân công chuyển sang học Cơ học, cái mới và lạ của một ngành học đã cuốn hút thầy và thầy quyết tâm theo đuổi nó. Được sự giúp đỡ của Viện sĩ Thông tấn Nga Iliusin và Giáo sư Lenxki, thầy đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Khi học ở Nga, các vấn đề thầy theo đuổi có điều kiện thực nghiệm để tiến hành. Trở về nước giảng dạy, điều kiện chiến tranh, trường sơ tán lên Đại Từ (Thái Nguyên), nên công việc nghiên cứu bị hạn chế. Điều kiện thực nghiệm tại Việt
2 đề tài khoa học cấp bộ, 4 đề tài nghiên cứu cơ bản cấp nhà nước, 67 công trình nghiên cứu khoa học được công bố, 17 sách đã xuất bản, đào tạo 7 tiến sĩ và đang hướng dẫn 3 nghiên cứu sinh là thành quả lao động của thầy trong hơn 35 năm. Kết quả đó là sự hoạt động nghiêm túc của một con người suốt đời say mê với Cơ học.