VNU Logo
Thư viện sốVNU OfficeE-mailSitemap
  • Logo
  • Giới thiệu
    • Tổng quan
      • Lịch sử
      • Sứ mạng - Tầm nhìn
      • Chiến lược phát triển
      • Thi đua - Khen thưởng
      • Số liệu thống kê
      • Bản đồ Hà Nội
      • Các cơ sở của ĐHQGHN
      • Website kỷ niệm 100 năm ĐHQGHN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Sơ đồ tổ chức
      • Hội đồng ĐHQGHN
      • Ban Giám đốc
      • Đảng ủy
      • Hội đồng Khoa học và Đào tạo
      • Văn phòng & ban chức năng
      • Công đoàn ĐHQGHN
      • Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên
      • Các trường đại học thành viên
      • Các trường trực thuộc
      • Các đơn vị nghiên cứu khoa học
      • Các trung tâm đào tạo môn chung
      • Các đơn vị phục vụ, dịch vụ
      • Các đơn vị thực hiện nhiệm vụ đặc biệt
      • Văn bản pháp quy
      • Thủ tục hành chính trực tuyến
    • Ba công khai
      • Chất lượng đào tạo
      • Cơ sở vật chất
      • Tài chính
      • Số liệu tổng hợp
    • Báo cáo thường niên ĐHQGHN
    • Ấn phẩm Giới thiệu ĐHQGHN
    • Video
    • Logo ĐHQGHN
    • Bài hát truyền thống
    • Tiến sĩ danh dự của ĐHQGHN
  • Đào tạo
    • Giới thiệu chung
    • Kế hoạch học tập và giảng dạy
    • Chương trình đào tạo bậc đại học
    • Chương trình đào tạo thạc sĩ
    • Chương trình đào tạo tiến sĩ
    • Chương trình đào tạo liên kết
    • Đào tạo hệ THCS và THPT
    • Số liệu thống kê
    • Mẫu văn bằng
    • Văn bản liên quan
  • Khoa học công nghệ
    • Giới thiệu chung
    • Hoạt động Khoa học - Công nghệ
    • Chiến lược KHCN&ĐMST 2021-2030
    • Chương trình, dự án, đề tài
      • Chương trình KHCN cấp Nhà nước
      • Đề tài cấp Nhà nước
      • Chương trình KHCN cấp ĐHQGHN
      • Đề tài cấp ĐHQGHN
      • Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp
      • Nghiên cứu ứng dụng
    • Hệ thống phòng thí nghiệm
    • Nhóm nghiên cứu
    • Các hội đồng chuyên môn
    • Quỹ phát triển khoa học & công nghệ
      • Giới thiệu
      • Điều lệ, tổ chức hoạt động
    • Giải thưởng Khoa học - Công nghệ
      • Giải thưởng Hồ Chí Minh
      • Giải thưởng Nhà nước
      • Giải thưởng quốc tế
      • Giải thưởng ĐHQGHN
      • Giải thưởng khoa học sinh viên
      • Các giải thưởng khác
    • Các sản phẩm KHCN
      • Các ấn phẩm
      • Sở hữu trí tuệ
      • Các sản phẩm công nghệ, kỹ thuật
      • Bài báo khoa học
    • Chuyển giao tri thức & hỗ trợ khởi nghiệp
    • Văn bản liên quan
  • Hợp tác & phát triển
    • Giới thiệu chung
      • Lời giới thiệu
      • Đội ngũ
      • Bản tin hợp tác phát triển - PDF
    • Hợp tác quốc tế
      • Đối tác quốc tế
        • Châu Á
        • Châu Âu
        • Châu Đại dương
        • Châu Mỹ
      • Chương trình hợp tác
        • Trao đổi & học bổng
        • Hợp tác nghiên cứu
        • Hội nghị - Hội thảo
      • Mạng lưới hợp tác quốc tế
        • AUF
        • AUN
        • ASAIHL
        • BESETOHA
        • CONFRASIE
        • UMAP
        • SATU
      • Các thỏa thuận hợp tác quốc tế
    • Hợp tác trong nước
      • Các đối tác trong nước
      • Các dự án trong nước
        • Danh mục các nhiệm vụ KHCN hợp tác với doanh nghiệp, địa phương
        • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
        • Trường ĐH Công nghệ
        • Trường ĐH Kinh tế
        • Viện Việt Nam học và KHPT
        • Viện Vi sinh vật và CNSH
    • Văn bản quản lý
      • Văn bản liên quan
      • Sổ tay Hợp tác quốc tế
  • Sinh viên
    • Giới thiệu chung
    • Học bổng
      • Trong nước
      • Ngoài nước
      • Quy định
      • Tin tức
      • Đăng ký học bổng
    • Hỗ trợ sinh viên
      • Đoàn - Hội
      • Đời sống
      • Các câu lạc bộ
      • Tư vấn, hỗ trợ việc làm
      • Vay vốn
      • Ký túc xá sinh viên
    • Chương trình trao đổi sinh viên
    • Cựu sinh viên
    • Văn bản - Biểu mẫu
  • Cán bộ
    • Giới thiệu chung
    • Số liệu thống kê
      • Theo đối tượng, vị trí việc làm
      • Theo chức danh khoa học và trình độ đào tạo
    • Danh hiệu nhà giáo
      • Nhà giáo Nhân dân
      • Nhà giáo Ưu tú
    • Đội ngũ GS, PGS
      • Các Giáo sư
      • Các Phó giáo sư
    • Tuyển dụng
      • Kênh thu hút nhà khoa học
      • Ứng tuyển & hợp tác
      • Vị trí tuyển dụng
      • Thông tin hữu ích
      • Liên hệ, đề xuất
    • Văn bản liên quan
  • Các đơn vị thành viên
    • Trường đại học thành viên
      • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
      • Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn
      • Trường Đại học Ngoại ngữ
      • Trường Đại học Công nghệ
      • Trường Đại học Kinh tế
      • Trường Đại học Giáo dục
      • Trường Đại học Việt Nhật
      • Trường Đại học Y Dược
      • Trường Đại học Luật
    • Trường trực thuộc
      • Trường Quản trị và Kinh doanh
      • Trường Quốc tế
      • Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật
    • Viện nghiên cứu
      • Viện Vi sinh vật và Công nghệ sinh học
      • Viện Tài nguyên và Môi trường
      • Viện Công nghệ thông tin
      • Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển
      • Viện Trần Nhân Tông
      • Công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo
      • Công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo
        • Viện Bán dẫn và Vật liệu tiên tiến
        • Viện Nghiên cứu ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong phát triển bền vững
        • Viện Công nghệ Lượng tử
        • Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp
        • Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực
        • Trung tâm hỗ trợ sinh viên
    • Trung tâm đào tạo trực thuộc
      • Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh
      • Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao
    • Đơn vị phục vụ, dịch vụ
      • Ban Quản lý dự án
      • Ban Quản lý Dự án World Bank
      • Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội
      • Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội
      • Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục
      • Trung tâm Quản lý đô thị đại học
      • Trung tâm Thư viện và Tri thức số
      • Tạp chí Khoa học
      • Viện Đào tạo số và Khảo thí
    • Đơn vị khác
      • Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu châu Á
      • Văn phòng Hợp tác ĐHQGHN - ĐH Arizona
      • Văn phòng các chương trình KH&CN trọng điểm ĐHQGHN
      • Quỹ Phát triển KH&CN
      • Quỹ Phát triển ĐHQGHN
      • Câu lạc bộ Nhà khoa học ĐHQGHN
      • Câu lạc bộ Cựu sinh viên
VNU Logo

Giấy phép số 993/GP-TTĐT ngày 20/3/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Khu đô thị Đại học Quốc Gia Hà Nội, Hòa Lạc, Hà Nội

 media@vnu.edu.vn

 

Thứ sáu27-02-2015
|Tin tức & Sự kiệnTin tức chung

Nhiều trường ĐH sẵn sàng tham gia phương án đổi mới TS của ĐHQGHN

Ngày 27/9/2014, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp với Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực tổ chức Hội thảo tham vấn “Đổi mới tuyển sinh đại học, sau đại học theo hướng đánh giá năng lực: thực tiễn triển khai thí điểm ở ĐHQHN”. Giám đốc ĐHQGHN, Ủy viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực Phùng Xuân Nhạ và Phó Giám đốc Nguyễn Kim Sơn chủ trì Hội thảo.

Hội thảo là một hoạt động trong chương trình công tác của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2011 – 2015.
Tham dự có đại biểu là các thành viên trong Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT, đại diện của Ban Tuyên Giáo Trung ương, Cục Đào tạo Bộ Công an, Cục Nhà trường Bộ Quốc phòng, lãnh đạo  ĐHQG thành phố Hồ Chí Minh, các đại học vùng, các trường ĐH, Học viện, viện nghiên cứu trong cả nước, đại diện ĐSQ Hoa Kỳ, Công ty Tư vấn Giáo dục Capstone của Hoa Kỳ, đại diện của tổ chức ETS tại Việt Nam và các chuyên gia giáo dục của Việt Nam. Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm thí điểm thành công trong đổi mới tuyển sinh ĐH, SĐH của ĐHQGHN theo hướng đánh giá năng lực, nghiên cứu khả năng áp dụng phương án ĐMTS này cho các cơ sở giáo dục đại học khác của Việt Nam.
Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã trình bày báo cáo đề dẫn “Đổi mới tuyển sinh ĐH và SĐH theo hướng đánh giá năng lực: Thực tiễn triển khai thí điểm ở ĐHQGHN”. Báo cáo đã chỉ rõ những nguyên tắc tiếp cận, căn cứ khoa học, cơ sở thực tiễn của việc đổi mới tuyển sinh ĐH, SĐH tại ĐHQGHN. Báo cáo cũng nêu bật quá trình chuẩn bị của ĐHQGHN cho công tác này, từ đào tạo hàng trăm lượt cán bộ phát triển các tiểu mục đánh giá năng lực, xây dựng ngân hàng câu hỏi với khoảng 4500 tiểu mục, trong đó hàng nghìn tiểu mục đã được thử nghiệm trên thực tế. ĐHQGHN cũng đã chuẩn bị tốt hạ tầng cơ sở, từ phòng máy thi online, cho đến phần mềm thi, chấm thi, quản lý tiểu mục câu hỏi... Trên cơ sở công tác chuẩn bị rất thận trong, kỹ lưỡng tháng 9/2014, ĐHQGHN đã tổ chức thí điểm thi tuyển chọn sinh viên vào học bậc ĐH trong các chương trình tài năng, tiên tiến, chuẩn quốc tế, chất lượng cao (sau khi đã trúng tuyển vào ĐHQGHN) bằng bài thi ĐGNL và tuyển chọn học viên cao học với bài thi ĐGNL thay cho môn cơ bản.  
Báo cáo cũng nêu kết quả phân tích phổ điểm Bài thi Tổng hợp đánh giá năng lực chung. Kết quả này cho thấy điểm thi tiệm cận đường cong chuẩn. Tức là đề thi đánh giá được phổ rộng các năng lực của thí sinh. Kết quả lấy ý kiến phản hồi của 1061 thí sinh dự thi bậc ĐH và 547 thí sinh thi bậc SĐH phản hồi về cấu trúc và thời gian làm bài thi ĐGNL cho thấy trên 2/3 thí sinh đánh giá bài thi có độ khó Trung bình, đồng thời thí sinh cũng cho rằng có nhiều câu hỏi có tính phân loại tốt; gần 3/4 thí sinh trả lời “đủ thời gian làm bài thi”; trên 60% thí sinh trả lời đề thi đánh giá đúng năng lực để học ngành đăng ký; trên 80% ý kiến cho rằng đề thi đánh giá đủ kiến thức cần thiết về mọi mặt của sinh viên; khoảng 2/3 ý kiến trả lời hình thức thi trên máy tính tiện lợi và đơn giản sử dụng. Các thí sinh đều nhận thấy kỳ thi chỉ một bài duy nhất, thi trong một buổi, gọn nhẹ, dễ triển khai, đơn giản, thiết thực, tiết kiệm, dễ được xã hội đồng tình, ủng hộ; Đề thi dạng trắc nghiệm khách quan thi trên máy tính với đề thi được tổ hợp khác nhau, hạn chế tối đa tiêu cực. Cấu trúc đề thi định hướng học sinh cần học toàn diện;
Các ý kiển trao đổi, thảo luận tại hội thảo đã bày tỏ sự đồng tình mạnh mẽ với phương án ĐMTS do ĐHQGHN. TS. Mark A. Ashwill – Giám đốc điều hành công ty Capstone (Việt Nam), nguyên Giám đốc Quốc gia – Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của ĐHQGHN trong việc ĐMTS. Ông cho rằng phương án mà ĐHQGHN đang triển khai là tiên tiến, hiện đại tiếp nhận được những ưu điểm của các bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Hoa Kỳ như SAT, ACT. Việc đổi mới tuyển sinh của ĐHQGHN sẽ góp phần giảm áp lực xã hội trong các kỳ tuyển sinh ĐH; cách tiếp cận phù hợp với thông lệ quốc tế và xu hướng đổi mới của giáo dục phổ thông ở Việt Nam. TS. Mark bày tỏ ấn tượng sâu sắc với những nỗ lực đổi mới tuyển sinh (ĐMTS) của các cơ sở giáo dục ĐH Việt Nam nói chung, ĐHQGHN nói riêng. Ông tin tưởng vào những thành công mà phương án này mang lại trong thời gian tới. Các chuyên gia giáo dục như GS.TSKH Bành Tiến Long – nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Lê Đức Ngọc - Giám đốc Trung tâm Đo lường, Đánh giá Chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập cũng đánh giá cao những căn cứ khoa học và thực tiễn mà ĐHQGHN dựa vào đó để thực hiện đề án ĐMTS. Các chuyên gia cho rằng đấy là nền tảng vững chắc cho sự thành công.
Đại diện các đại học, các trường đại học, các học viện tham dự hôi thảo bày tỏ sự sằn sàng tham gia cùng đề án ĐMTS của ĐHQGHN từ việc sử dụng chung kết quả, tham gia cùng tổ chức, chia sẻ các nguồn lực...
GS.TS Nguyễn Trọng Giảng - Ủy viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho rằng đổi mới tuyển sinh theo phương thức ĐGNL nhằm tuyển chọn người học có năng lực phù hợp vào học các bậc học ở ĐHQGHN là giải pháp mang tính đột phá và cần thiết cũng như thể hiện được vai trò tiên phong của ĐHQHN trong việc thực hiện Nghị quyết 29 về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. TS. Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Giám đốc ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh; PGS.TS. Đoàn Quang Vinh – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, PGS.TS. Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường ĐHSP Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh, Hiệu trường trường ĐH TNMT, cùng đại diện của nhiều cơ sở giáo dục đại học khác tại hội thảo cũng đánh giá cao sự chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng và khoa học của ĐHQGHN trong lộ trình đổi mới của mình đồng thời cho rằng đây là những đổi mới phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục, phương pháp tuyển sinh của các nước trên thế giới, có thể tuyển chọn được sinh viên có năng lực. Vì vậy phương án ĐMTS của ĐHQGHN có thể áp dụng cho các trường đại học ngoài ĐHQGHN.
Bên cạnh đó, các ý kiến cũng góp ý cho việc hoàn thiện phương án từ dạng thức bài thi, phương thức tuyển chọn, cách tổ chức, vấn đề hạ tầng kỹ thuật, thông tin, phần mềm.
Toàn cảnh Hội thảo
Thay mặt Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục, Cục trưởng PGS.TS. Mai Văn Trinh phát biểu cho rằng việc đổi mới tuyển sinh theo hướng đánh giá năng lực là công việc rất khó, cần nhiều công sức và nguồn lực đầu tư. Vì vậy, ông đánh giá cao sự chủ động của ĐHQGHN trong việc triển khai các hoạt động đổi mới tuyển sinh ĐH, SĐH theo hướng này. Ông khẳng định hướng đi trong ĐMTS của ĐHQGHN hoàn toàn phù hợp với chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ông nhấn mạnh, Bộ GD&ĐT ủng hộ ĐHQGHN tiên phong thí điểm đề án này cũng với một nhóm trường đại học, khuyến khích các trường đại học khác cùng tham gia đề án của ĐHQGHN. Sau khi thí điểm rút kinh nghiệm để triển khai rộng trong tương lai. Đồng thời, ông cũng đề nghị ĐHQGHN chủ đồng đề xuất phương án sử dụng điểm Bài thi Tổng hợp đánh giá năng lực chung vào mục đích xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đổi mới Giáo dục và Đào tạo tại phiên họp đầu tiên của Ủy ban ngày 26 tháng 8 vừa qua.
Kết luận tại Hội thảo, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, xu hướng đổi mới tuyển sinh ĐH và SĐH dựa vào sự phát triển công nghệ và phương thức ĐGNL là phù hợp với yêu cầu thực tiễn cũng như xu hướng quốc tế. Phương án tuyển sinh dựa vào ĐGNL mà ĐHQGHN đang tiên phong hoàn toàn phù hợp với lộ trình đổi mới tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Kết quả thành công bước đầu của kỳ thi thí điểm ĐGNL tại ĐHQGHN tạo tiền đề vững chắc để ĐHQGHN chính thức thực hiện tuyển sinh theo phương thức ĐGNL từ năm 2015.
Giám đốc ĐHQHN khẳng định ĐHQGHN sẽ tiếp tục hoàn thiện phương án, trong đó, tập trung phát triển thêm ngân hàng các tiểu mục câu hỏi; đào tạo thêm cán bộ về khảo thí hiện đại; mở rộng và nâng cao chất lượng phần mềm thi tuyển sinh, trang bị máy móc, thiết bị, đồng thời nâng cấp đường truyền mạng; rà soát và ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản quy định, hướng dẫn, giúp các đơn vị đào tạo thực hiện công tác đổi mới tuyển sinh một cách chủ động, đúng kế hoạch, đúng quy định, đảm bảo tiến độ của ĐHQGHN; thực hiện tập huấn nghiêm túc, bài bản cho các cán bộ tham gia công tác tuyển sinh, cán bộ coi thi và thí sinh; đăng tải các dạng thức, bài thi mẫu trên phương tiện truyền thông. ĐHQGHN sẽ làm việc với một số trường ĐH và một số Sở giáo dục và đào tạo có đủ điều kiện để cùng phối hợp triển khai thực hiện phương án đổi mới tuyển sinh này để thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đổi mới Giáo dục và Đào tạo trong việc xem xét sử dụng kết quả Bài thi Tổng hợp của ĐHQGHN đồng thời đề xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

>>> (Ảnh) Một số hình ảnh Hội thảo “Đổi mới tuyển sinh đại học, sau đại học theo hướng đánh giá năng lực: thực tiễn triển khai thí điểm ở ĐHQHN”

 

>>> (Video) Giới thiệu về đổi mới tuyển sinh tại ĐHQGHN theo hướng đánh giá năng lực

 

>>> (Video VTV1) Bản tin thời sự tối 27/9/2014

                                                                                                                                
Các tin liên quan:
- Dân trí: Nhiều trường “tốp trên” sẽ thực hiện phương án thi đánh giá năng lực
- Cổng TTĐTCP: ĐHQGHN tham vấn về phương án tuyển sinh
- Vnexpress: Nhiều trường muốn sử dụng kết quả đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội
- Vietnamnet: Trường “top” rủ nhau lập nhóm thi đánh giá năng lực
- Giáo dục và Thời đại: Thực tiễn triển khai thí điểm đổi mới tuyển sinh tại ĐHQG HN
- Giáo dục Việt Nam: Đánh giá tích cực từ bài thi năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội
- VOV: Sẽ áp dụng tuyển sinh theo bài thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN?
- VTC news: Đại học top đầu đồng tình chọn phương án thi kiểu Mỹ
- Quân đội Nhân dân: Hội thảo về đổi mới tuyển sinh đại học, sau đại học theo hướng đánh giá năng lực
- Thanh niên: Đề xuất nhóm trường tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực
- Sài Gòn giải phóng: Đề xuất cho thí điểm mở rộng phương án thi của ĐHQG Hà Nội
- Kinh tế Đô thị: Đánh giá đúng năng lực của người học
- Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh: Việt Nam cần thay đổi hệ thống tuyển sinh
 - Infonet: Các chuyên gia nói gì về phương án thi đại học 2015 của ĐHQG Hà Nội?

Kỳ thi đại học 2015: Chi tiết phương án thi của ĐHQG Hà Nội

- Đại biểu nhân dân: Đổi mới tuyển sinh đại học, sau đại học

-Thanh tra: Tuyển sinh 2015: ĐHQG Hà Nội thi phương án mới


 

Bảo Ngân - VNU Media
avatar
send icon

Có thể bạn quan tâm

  • Sứ mệnh của ĐHQGHN trong sự nghiệp xây dựng đất nước hùng cường
  • Kiến lập chế độ cộng hòa dân chủ - pháp trị - một thành tựu to lớn có tầm vóc thời đại của Cách mạng tháng Tám năm 1945
  • Việt Nam – 80 năm khẳng định bản lĩnh dân tộc: Từ độc lập đến phát triển bền vững và hội nhập quốc tế có trách nhiệm
  • "Để hiểu thế giới, tôi đã chọn Việt Nam"
  • Phát triển khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc: Bài học kinh nghiệm và quyết tâm của người mở đường
  • PGS.TS Lê Hoàng Sơn: Better Choice Awards cần ưu tiên các sản phẩm công nghệ “Make in Vietnam”, với hàm lượng chất xám cao do người Việt làm chủ
  • GS. TSKH. NGND. Vũ Minh Giang: Khi kinh tế tư nhân mang khát vọng dân tộc trên vai, hãy mạnh dạn giao sứ mệnh lớn cho họ!.
Chia sẻ
Share on Facebook
Share on Zalo
Danh mục

Tin tức chung

Chính sách

Tuyển sinh

Đào tạo

▶

Hợp tác - Phát triển

▶

Khoa học và Công nghệ

Media

▶

Tin các đơn vị

Đảng - Đoàn thể

Sinh viên

Chân dung

Câu lạc bộ nhà khoa học

Tạp chí Khoa học

Sách và học liệu

VNU & báo chí

Xếp hạng đại học