>>> Quyết định số 2587/QĐ-ĐHQGHN, Phụ lục 1&2 (PDF)
Ngày 29/7/2014, Giám đốc ĐHQGHN đã ký ban hành quyết định số 2587/QĐ-ĐHQGHN về việc ban hành dạng thức bài thi môn tiếng Anh tuyển sinh vào học các chương trình đào tạo đại học đạt chuẩn quốc tế ở Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2014.
Nội dung chi tiết như sau:
PHỤ LỤC 1: DẠNG THỨC BÀI THI MÔN TIẾNG ANH
I. Thông tin tổng quát
I.1. Mục đích của bài thi: đánh giá kiến thức ngôn ngữ, kỹ năng đọc hiểu và viết cơ bản của sinh viên để tuyển sinh vào các chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế ở ĐHQGHN.
I. 2. Cấu trúc của bài thi:
Gồm 2 phần: kiến thức ngôn ngữ (Từ vựng-Ngữ pháp) và kỹ năng Đọc-Viết
I.3. Thời gian làm bài: 60 phút
II. Thông tin chi tiết
Phần
|
Dạng thức bài thi
|
Nội dung đánh giá
|
Số câu hỏi
|
Phần 1
(Sentence completion)
|
Chọn 1 trong 4 phương án A, B, C hoặc D để hoàn thành câu.
VD: 0. He _____ for his friend for 2 hours.
A. is waiting B. waits
C. has been waiting D. will be waiting
|
Kiến thức về từ vựng, ngữ pháp
|
15
(30 đ)
|
Phần 2
(Error recognition)
|
Chọn 1 trong 4 phương án A, B, C hoặc D ứng với phần gạch chân để xác định lỗi sai trong câu.
VD:
He was very sleepy that he went to
A B C
bed at 7 pm.
D
|
10
(20 đ)
|
Phần 3
(Reading comprehension)
|
Đọc 2 bài khóa có độ dài khoảng 150-200 từ và trả lời các câu hỏi bằng cách chọn 1 trong 4 phương án A, B, C hoặc D.
|
Kỹ năng đọc hiểu để lấy thông tin chính và thông tin chi tiết
|
10
(20 đ)
|
Phần 4
(Sentence-transformation)
|
Sử dụng từ gợi ý để viết câu sao cho có ý nghĩa giống câu cho trước.
VD:
0. How long have you been learning English?
> When _____________________?
|
Kỹ năng diễn đạt câu theo các cách khác nhau.
|
05
(10 đ)
|
Phần 5
(Paragraph writing)
|
Viết một đoạn văn ngắn từ 80 đến 100 từ về chủ đề quen thuộc (giới thiệu về bản thân, kể về một kỳ nghỉ hè thú vị...)
|
Kỹ năng viết đoạn văn
|
(20 đ)
|
PHỤ LỤC 2: TIÊU CHÍ CHẤM PHẦN THI VIẾT
Chấm trên thang 10 và nhân đôi để lấy điểm bài viết
Band
|
Task achievement
& content
|
Organization
|
Grammar range & accuracy
|
Vocabulary range
& accuracy
|
9-10
|
All three parts addressed.
Ideas are relevant
|
Appropriate format
Attempts to organize ideas with repetitious use of some very simple connectives
|
Very basic sentence structure forms within the task set.
Only occasional grammatical errors
|
Appropriate range of simple vocabulary
Only minor spelling errors
|
7-8
|
All three parts communicated.
Ideas generally relevant
|
Appropriate format.
Ideas generally organized in a logical way
|
Adequate range of basic structures within the task set.
Some errors, generally non-impeding
|
Appropriate range of simple vocabulary
Some errors, generally non-impeding
|
5-6
|
Two of the three parts clearly communicated
Or
All three parts included but the context is incorrect
|
Format may be inappropriate.
Ideas insufficiently connected;
Some expressions require interpretation by the reader.
|
Some verbs repeated.
Only occasional grammatical errors
Some impeding errors
|
Some words/phrases repeated.
Only minor spelling errors
Some impeding errors
|
3-4
|
Only two parts addressed. Ideas insufficiently connected
|
Appropriate format may not be apparent.
Ideas loosely oganized
|
Inadequate range of structures.
Numerous errors, which sometimes impede communication
|
Inadequate range of vocabulary
Many spelling errors
|
1-2
|
Only one part addressed.
Most of ideas not relevant and diffilcult to understand
|
Inappropriate format.
Ideas illogically organized
|
Very poor control
|
Very poor control
|
0
|
Question unapptempted or totally imcomprehensible response.
|
|