Tài nguyên số
Thư viện
Văn bản
E-mail
Liên hệ
Sơ đồ Website
English
Trang nhất
Tiêu điểm
Trao đổi
Giáo dục
Khoa học - Công nghệ & Đổi mới sáng tạo
Giáo dục đại học toàn cảnh
Góc nhìn văn hóa
Sinh viên
Con người VNU
Phiên bản in - PDF
ĐHQGHN
Tin tức & sự kiện
Bản tin
Tạp chí Khoa học
Nhân vật & đối thoại
Điểm nóng
ĐHQGHN nói gì
Nhặt sạn
Vấn đề hôm nay
Phóng sự
Kinh tế
Đời sống
Pháp luật
Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không
Xuân Mậu Thân 1968
Bình luận
Tuyển sinh
Đại học
Sau đại học
ĐHQGHN & Xã hội
Hồ sơ
R&D ở ĐHQGHN
Môi trường
Sức khỏe
CNTT
Hồ sơ tư liệu
Quan sát & Sự kiện
Thế giới 360
Văn hóa 24 giờ
Văn học
Thể thao
Đọc sách
Góc hài hước
Mỹ thuật
Điện ảnh - Sân khấu
Âm nhạc
Thời trang
Điểm hẹn
Lăng kính sinh viên
Giảng đường - Cuộc sống
Blog' SV
Nhịp cầu bè bạn
Nhịp sống trẻ
Hướng tới kỉ niệm 20 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN
Con người và Thành tựu
Tiêu điểm
19:52:12 Ngày 29/03/2023 GMT+7
“Công lực” với doanh nghiệp để cùng phát triển
Là cựu sinh viên của ĐHQGHN, tôi rất tự hào về ngôi trường mình đã học tập và nghiên cứu. Bởi chính những kiến thức khoa học cơ bản được đào tạo tại trường đại học kết hợp với những kinh nghiệm thực tiễn đã giúp bản thân có bước đầu khởi nghiệp thành công. (10/05/2022)
Khoa học Công nghệ & Đổi mới sáng tạo là động lực phát triển
Là đơn vị theo dõi và cũng nhận được sự phối hợp thường xuyên, liên tục của ban Khoa học Công nghệ - ĐHQGHN, ông Lê Quang Thành - Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên, bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, hoạt động Khoa học Công nghệ của ĐHQGHN trong những năm qua có nhiều điểm sáng. (10/05/2022)
VNU – CRES tăng cường phát triển sản phẩm KH, CN & ĐMST theo cơ chế tự chủ
(09/05/2022)
Chiến lược thể hiện rõ trọng tâm được dịch chuyển về hướng thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng, nghiên cứu triển khai và hoạt động đổi mới sáng tạo
(09/05/2022)
Khẳng định tầm nhìn và là khung chiến lược chung cho các đơn vị thành viên của ĐHQGHN triển khai các hoạt động ĐMST trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ
(09/05/2022)
Mỗi công trình khoa học là niềm vui trên con đường nghiên cứu
Với những thành tích trong nghiên cứu khoa học và đào tạo, giảng viên trẻ, TS. Lê Hoàng Quỳnh - Khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN là 1 trong 10 cá nhân đạt Giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên Quả cầu vàng năm 2021. (03/02/2022)
Nữ giảng viên "truyền lửa" cho sinh viên khởi nghiệp sáng tạo vì cộng đồng
Giáo dục vốn là một ngành trong phân khúc hoạt động phi lợi nhuận rất khó tìm được hướng khởi nghiệp. Theo tư duy thông thường, người giáo viên sẽ được tôn vinh khi dành trọn tâm huyết cho giáo dục mà không màng đến quyền lợi của cá nhân. Cũng là một giáo viên, song TS. Bùi Thị Thanh Hương lại tư duy theo một cách khác - khởi nghiệp và sáng tạo từ chính mục đích phi lợi nhuận theo hướng tiếp cận phục vụ cộng đồng, nhằm tận dụng các nguồn lực ẩn trong xã hội để chung tay giải các bài toán không của riêng ai. (02/02/2022)
VNU-VSL: Kết nối cộng đồng khoa học - Lan tỏa văn hóa nghiên cứu - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Trong năm qua, với nhiều hoạt động thiết thực, Câu lạc bộ Nhà khoa học ĐHQGHN (VNU-VSL) đã thúc đẩy, hỗ trợ nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trong các chương trình, nhiệm vụ nghiên cứu lớn của ĐHQGHN, trong đó có chiến lược phát triển ĐHQGHN. VNU-VSL đã phát huy hiệu quả vai trò tiên phong trong việc kết nối cộng đồng nhà khoa học, lan toả văn hoá nghiên cứu, thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại ĐHQGHN. (01/02/2022)
Đại học định hướng đổi mới sáng tạo
(09/12/2021)
Nơi tiếp sức cho các nhà khoa học trẻ
Quan điểm coi nhà khoa học trẻ là nguồn lực quan trọng cho sự bứt phá và nâng cao năng lực cạnh tranh được nhiềacu trường đại học hàng đầu thế giới như: Princeton, Oxford, Yale, MIT, Caltech… đặc biệt chú trọng. Những câu lạc bộ (CLB), vườn ươm sáng tạo ra đời tại các trường đại học này đã ươm tạo, ra hoa kết trái nhiều tài năng và công trình khoa học có giá trị cao được thế giới biết đến. Sự ra đời của CLB các nhà khoa học trẻ ĐHQGHN là một điển hình trong việc thu hút, nuôi dưỡng tài năng khoa học ở Việt Nam. (15/05/2013)
Lấy cái đức trung với nước hiếu với dân làm lẽ sống
Hơn nửa thế kỷ sống bên cạnh người cha đáng kính, ông Ngụy Hữu Tâm – người con cả của GS. Ngụy Như Kon Tum – những kỷ niệm và hình ảnh người cha mẫu mực luôn hiển hiện trong lòng. Người cha ấy luôn giữ mình ngay thẳng, trung thực, luôn lấy cái đức trung với nước, hiếu với dân làm lẽ sống. Trong giây phút xúc động, ông đã chia sẻ với bản tin ĐHQGHN. (26/04/2013)
GS. Ngụy Như Kontum và sự hình thành ngành Vật lý Việt Nam
Khi hai Trường mới được thành lập vào năm 1956 đội ngũ giảng viên của cả Trường đại học Tổng hợp Hà Nội lẫn Trường đại học Sư phạm Hà Nội đều còn nhỏ bé nên hai Trường thành lập chung một số Khoa, trong đó có Khoa Toán Lý gồm Bộ môn Toán và Bộ môn Vật lý. Là người đứng đầu ngành Vật lý nước ta, ngoài công việc lãnh đạo Trường đại học Tổng hợp Hà Nội trên cương vị Hiệu trưởng, thầy Ngụy Như Kontum đã dành nhiều công sức chăm lo việc tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của Bộ môn Vật lý ngay từ những ngày đầu tiên khi Trường vừa mới được thành lập. (26/04/2013)
Các bài đã đăng
Lấy cái đức trung với nước hiếu với dân làm lẽ sống (26/04/2013)
GS. Ngụy Như Kontum và sự hình thành ngành Vật lý Việt Nam (26/04/2013)
Người thầy với mái tóc bạc trắng huyền thoại (25/04/2013)
Người thầy trung thực, giản dị và nhân hậu (17/04/2013)
Alo! Tôi là Ngụy Kontum (17/04/2013)
Cảm hoài về một thần tượng khoa học (17/04/2013)
Người anh rể đặc biệt của tôi (17/04/2013)
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng: “Chung lòng xây dựng ĐHQGHN trở thành đại học hàng đầu, vững mạnh về mọi mặt” (17/04/2013)
Những người muôn năm cũ (17/04/2013)
“Cảm ơn các cậu đã nhớ đến mình” (17/04/2013)
Bản tin số 372 (12/2022) | PDF
Tìm số báo
Bản tin số 372 (12/2022)
Bản tin số 371 (11/2022)
Bản tin số 370 (10/2022)
Bản tin số 368 (08/2022)
Bản tin số 369 (09/2022)
Bản tin số 367 (07/2022)
Bản tin số 366 (06/2022)
Bản tin số 365 (05/2022)
Bản tin số 364 (04/2022)
Bản tin số 363 (03/2022)
Bản tin số 362 (02/2022)
Bản tin số 361 (Số Tết 2022)
Bản tin số 360 (2021)
Bản tin số 359 (2021)
Bản tin số 358 (2021)
Bản tin số 339 (2019)
Bản tin số 345-346 (2019)
Bản tin số 342 (2019)
Bản tin số 338 (2019)
Bản tin số 337 (2019)
Bản tin số 335-336 (2019)
Bản tin số 334 (2018)
Bản tin số 331 (2018)
Bản tin số 327 (2018)
Bản tin số 326 (2018)
Bản tin số 324 (2018)
Bản tin số 321 (2017)
Bản tin số 320 (2017)
Bản tin số 319 (2017)
Bản tin số 316 (2017)
Bản tin số 301 (2016)
Bản tin số 300 (2016)
Bản tin số 292+293 (2015)
Ban tin số 300 (2016)
Bản tin số 298+299(2016)
Bản tin số 291 (2015)
Bản tin 290 (2015)
Bản tin số 266 (4/2013)
Bản tin số 265 (3/2013)
Bản tin số 264 (2/2013)
Bản tin ĐHQGHN số 262 + 263 (2013) Số đặc biệt Xuân Quý Tỵ
Bản tin số 261 (11/2012)
Bản tin số 260 (10/2012)
Bản tin số 259 (09/2012)
Bản tin số 258 (08/2012)
Bản tin số 257 (07/2012)
Bản tin số 256 (06/2012)
Bản tin số 255 (05/2012)
Bản tin số 254 (04/2012)
Bản tin số 253 (03/2012)
Bản tin số 252 (02/2012)
Bản tin số 250 (12/2011) và 251 (1/2012)
Bản tin số 249 (11/2011)
Bản tin số 248 (10/2011)
Bản tin số 247 (9/2011)
Bản tin số 246 (8/2011)
Bản tin số 245 (7/2011)
Bản tin số 244 (6/2011)
Bản tin số 243 (5/2011)
Bản tin số 242 (4/2011)
Bản tin số 241 (3/2011)
Bản tin số 240 (2/2011)
Bản tin số 239 (1/2011)
Bản tin số 238 (12/2010)
Bản tin số 237 (11/2010)
Bản tin số 236 (10/2010)
Bản tin số 235 (9/2010)
Bản tin số 234 (8/2010)
Bản tin số 233 (7/2010)
Bản tin số 232 (6/2010)
Bản tin số 231 (5/2010)
Bản tin số 230 (4/2010)
Bản tin số 229 (3/2010)
Bản tin số 228 (2/2010)
Bản tin số 227 (1/2010)
Bản tin số 226 (12/2009)
Bản tin số 225 (11/2009)
Bản tin số 224 (10/2009)
Bản tin số 223 (9/2009)
Bản tin số 222 (8/2009)
Bản tin số 221 (7/2009)
Bản tin số 220 (6/2009)
Bản tin số 219
Bản tin số 218
Bản tin số 217
Bản tin số 216
Bản tin số 215
Bản tin số 214
Bản tin số 213
Bản tin số 212
Bản tin số 211
Bản tin số 210
Bản tin số 209
Bản tin số 208
Bản tin số 207
Bản tin số 206
Bản tin số 205
Bản tin Số 204
Bản tin số 203 - Tết Mậu Tý 2008
Bản tin ĐHQGHN số 202
Bản tin ĐHQGHN - Số 201
Bản tin số 200
Bản tin số 199
Bản tin số 295 (2015)
TIN BÀI XEM NHIỀU NHẤT
Vài suy nghĩ về giáo dục và đào tạo phục vụ cho phát triển
Nguồn gốc ý nghĩa từ Cát-xê
Học vị tiến sĩ cũng lắm gian nan
Tự chủ đại học: Xu thế của phát triển
Học sinh ngày càng chán học môn lịch sử
9 nguyên tắc “vàng” trong giảng dạy đại học
Cần đổi mới cơ bản công tác quản lý giáo dục
Có chí thì nên
Sức mạnh tổng hợp của chiến tranh nhân dân- nhân tố quan trọng làm nên Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”
Việt Nam trên đường hội nhập và phát triển bền vững
TRÊN WEBSITE KHÁC