VNU Logo
Thư viện sốVNU OfficeE-mailSitemap
  • Logo
  • Giới thiệu
    • Tổng quan
      • Lịch sử
      • Sứ mạng - Tầm nhìn
      • Chiến lược phát triển
      • Thi đua - Khen thưởng
      • Số liệu thống kê
      • Bản đồ Hà Nội
      • Các cơ sở của ĐHQGHN
      • Website kỷ niệm 100 năm ĐHQGHN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Sơ đồ tổ chức
      • Hội đồng ĐHQGHN
      • Ban Giám đốc
      • Đảng ủy
      • Hội đồng Khoa học và Đào tạo
      • Văn phòng & ban chức năng
      • Công đoàn ĐHQGHN
      • Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên
      • Các trường đại học thành viên
      • Các trường trực thuộc
      • Các đơn vị nghiên cứu khoa học
      • Các trung tâm đào tạo môn chung
      • Các đơn vị phục vụ, dịch vụ
      • Các đơn vị thực hiện nhiệm vụ đặc biệt
      • Văn bản pháp quy
      • Thủ tục hành chính trực tuyến
    • Ba công khai
      • Chất lượng đào tạo
      • Cơ sở vật chất
      • Tài chính
      • Số liệu tổng hợp
    • Báo cáo thường niên ĐHQGHN
    • Ấn phẩm Giới thiệu ĐHQGHN
    • Video
    • Logo ĐHQGHN
    • Bài hát truyền thống
    • Tiến sĩ danh dự của ĐHQGHN
  • Đào tạo
    • Giới thiệu chung
    • Kế hoạch học tập và giảng dạy
    • Chương trình đào tạo bậc đại học
    • Chương trình đào tạo thạc sĩ
    • Chương trình đào tạo tiến sĩ
    • Chương trình đào tạo liên kết
    • Đào tạo hệ THCS và THPT
    • Số liệu thống kê
    • Mẫu văn bằng
    • Văn bản liên quan
  • Khoa học công nghệ
    • Giới thiệu chung
    • Hoạt động Khoa học - Công nghệ
    • Chiến lược KHCN&ĐMST 2021-2030
    • Chương trình, dự án, đề tài
      • Chương trình KHCN cấp Nhà nước
      • Đề tài cấp Nhà nước
      • Chương trình KHCN cấp ĐHQGHN
      • Đề tài cấp ĐHQGHN
      • Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp
      • Nghiên cứu ứng dụng
    • Hệ thống phòng thí nghiệm
    • Nhóm nghiên cứu
    • Các hội đồng chuyên môn
    • Quỹ phát triển khoa học & công nghệ
      • Giới thiệu
      • Điều lệ, tổ chức hoạt động
    • Giải thưởng Khoa học - Công nghệ
      • Giải thưởng Hồ Chí Minh
      • Giải thưởng Nhà nước
      • Giải thưởng quốc tế
      • Giải thưởng ĐHQGHN
      • Giải thưởng khoa học sinh viên
      • Các giải thưởng khác
    • Các sản phẩm KHCN
      • Các ấn phẩm
      • Sở hữu trí tuệ
      • Các sản phẩm công nghệ, kỹ thuật
      • Bài báo khoa học
    • Chuyển giao tri thức & hỗ trợ khởi nghiệp
    • Văn bản liên quan
  • Hợp tác & phát triển
    • Giới thiệu chung
      • Lời giới thiệu
      • Đội ngũ
      • Bản tin hợp tác phát triển - PDF
    • Hợp tác quốc tế
      • Đối tác quốc tế
        • Châu Á
        • Châu Âu
        • Châu Đại dương
        • Châu Mỹ
      • Chương trình hợp tác
        • Trao đổi & học bổng
        • Hợp tác nghiên cứu
        • Hội nghị - Hội thảo
      • Mạng lưới hợp tác quốc tế
        • AUF
        • AUN
        • ASAIHL
        • BESETOHA
        • CONFRASIE
        • UMAP
        • SATU
      • Các thỏa thuận hợp tác quốc tế
    • Hợp tác trong nước
      • Các đối tác trong nước
      • Các dự án trong nước
        • Danh mục các nhiệm vụ KHCN hợp tác với doanh nghiệp, địa phương
        • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
        • Trường ĐH Công nghệ
        • Trường ĐH Kinh tế
        • Viện Việt Nam học và KHPT
        • Viện Vi sinh vật và CNSH
    • Văn bản quản lý
      • Văn bản liên quan
      • Sổ tay Hợp tác quốc tế
  • Sinh viên
    • Giới thiệu chung
    • Học bổng
      • Trong nước
      • Ngoài nước
      • Quy định
      • Tin tức
      • Đăng ký học bổng
    • Hỗ trợ sinh viên
      • Đoàn - Hội
      • Đời sống
      • Các câu lạc bộ
      • Tư vấn, hỗ trợ việc làm
      • Vay vốn
      • Ký túc xá sinh viên
    • Chương trình trao đổi sinh viên
    • Cựu sinh viên
    • Văn bản - Biểu mẫu
  • Cán bộ
    • Giới thiệu chung
    • Số liệu thống kê
      • Theo đối tượng, vị trí việc làm
      • Theo chức danh khoa học và trình độ đào tạo
    • Danh hiệu nhà giáo
      • Nhà giáo Nhân dân
      • Nhà giáo Ưu tú
    • Đội ngũ GS, PGS
      • Các Giáo sư
      • Các Phó giáo sư
    • Tuyển dụng
      • Kênh thu hút nhà khoa học
      • Ứng tuyển & hợp tác
      • Vị trí tuyển dụng
      • Thông tin hữu ích
      • Liên hệ, đề xuất
    • Văn bản liên quan
  • Các đơn vị thành viên
    • Trường đại học thành viên
      • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
      • Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn
      • Trường Đại học Ngoại ngữ
      • Trường Đại học Công nghệ
      • Trường Đại học Kinh tế
      • Trường Đại học Giáo dục
      • Trường Đại học Việt Nhật
      • Trường Đại học Y Dược
      • Trường Đại học Luật
    • Trường trực thuộc
      • Trường Quản trị và Kinh doanh
      • Trường Quốc tế
      • Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật
    • Viện nghiên cứu
      • Viện Vi sinh vật và Công nghệ sinh học
      • Viện Tài nguyên và Môi trường
      • Viện Công nghệ thông tin
      • Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển
      • Viện Trần Nhân Tông
      • Công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo
        • Viện Bán dẫn và Vật liệu tiên tiến
        • Viện Nghiên cứu ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong phát triển bền vững
        • Viện Công nghệ Lượng tử
        • Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp
        • Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực
        • Trung tâm hỗ trợ sinh viên
    • Trung tâm đào tạo trực thuộc
      • Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh
      • Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao
    • Đơn vị phục vụ, dịch vụ
      • Ban Quản lý dự án
      • Ban Quản lý Dự án World Bank
      • Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội
      • Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội
      • Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục
      • Trung tâm Quản lý đô thị đại học
      • Trung tâm Thư viện và Tri thức số
      • Tạp chí Khoa học
      • Viện Đào tạo số và Khảo thí
    • Đơn vị khác
      • Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu châu Á
      • Văn phòng Hợp tác ĐHQGHN - ĐH Arizona
      • Văn phòng các chương trình KH&CN trọng điểm ĐHQGHN
      • Quỹ Phát triển KH&CN
      • Quỹ Phát triển ĐHQGHN
      • Câu lạc bộ Nhà khoa học ĐHQGHN
      • Câu lạc bộ Cựu sinh viên
VNU Logo

Giấy phép số 993/GP-TTĐT ngày 20/3/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Khu đô thị Đại học Quốc Gia Hà Nội, Hòa Lạc, Hà Nội

 media@vnu.edu.vn

 

Thứ tư16-05-2018
|Thông báoSau đại học

Thông tin LATS của NCS Phạm Văn Phong

Tên đề tài luận án: Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá thành quả học tập theo tiếp cận năng lực trong Học viện quân đội Việt Nam

1. Họ và tên nghiên cứu sinh: PHẠM VĂN PHONG     

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 28/9/1983                                                

4. Nơi sinh: Thái Bình

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 1068/QĐ-ĐT, ngày 09 tháng 12 năm 2014

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

- Chỉnh sửa tên đề tài (lần 1): “Quản lí hoạt động kiểm tra đánh giá trong quá trình đào tạo đại học theo tiếp cận năng lực tại các học viện quân đội ở Việt Nam”, tại Quyết định  số 146/QĐ-ĐT ngày 29/02/2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Chỉnh sửa tên đề tài (lần 2): “Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá thành quả học tập theo tiếp cận năng lực trong Học viện quân đội Việt Nam”, tại Quyết định số 1422/QĐ-ĐT ngày 22/9/2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

7. Tên đề tài luận án: Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá thành quả học tập theo tiếp cận năng lực trong Học viện quân đội Việt Nam

8. Chuyên ngành: Quản lý giáo dục                                        

9. Mã số: 9 14 01 14

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS Lê Đức Ngọc; 2. TS. Trần Thị Hoài

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

A. Về lý luận

Luận án đã:

- Hệ thống hóa được một số vấn đề lý luận về quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá thành quả học tập theo tiếp cận năng lực trên cơ sở xác định tương đối đầy đủ các khái niệm cơ bản của đề tài.

- Đề xuất khung năng lực của học viên sỹ quan trình độ đại học trong Học viện quân đội. Xác định hình thức tổ chức dạy học theo tiếp cận năng lực trong Học viện quân đội, từ đó xác định các hình thức kiểm tra đánh giá tương ứng.

- Xác định được các nội dung cơ bản, các đặc trưng kiểm tra đánh giá và quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá thành quả học tập theo tiếp cận năng lực; Làm rõ vai trò của các chủ thể quản lý và phân cấp quản lý mạch lạc từ cấp Học viện, cấp Phòng ban, cấp Khoa đến cấp đơn vị quản lý và đơn vị phục vụ. Bên cạnh đó, tác giả làm rõ các yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến quản lý hoạt động này trong Học viện quân đội.

B. Về thực tiễn

Luận án đã:

- Hệ thống hóa những văn bản pháp quy như: đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà Nước, Quân đội và quyết định, thông tư, hướng dẫn của Cục Nhà Trường - Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng, Bộ GD-ĐT. Hiện trạng quản lý hoạt động này trong HVQĐ hiện nay.

- Phân tích mô tả đánh giá các năng lực cần thiết của học viên sĩ quan trình độ đại học tại một số Học viện quân đội.

- Phân tích mô tả đánh giá thực trạng hoạt động KTĐG thành quả học tập của học viên đào tạo sĩ quan trình độ đại học trong quá trình đào tạo; Thực trạng quản lý hoạt động KTĐG thành quả học tập theo tiếp cận năng lực; Thực trạng các yếu tố tác động tới quản lý hoạt động KTĐG thành quả học tập theo tiếp cận năng lực; và đánh giá chung.

- Đề xuất 07 giải pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá thành quả học tập gồm:

+ Giải pháp 1: Nâng cao nhận thức về khung năng lực của học viên sĩ quan theo chương trình đào tạo đại học cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên.

+ Giải pháp 2: Xây dựng kế hoạch kiểm tra đánh giá thành quả học tập theo tiếp cận năng lực cho từng môn học.

+ Giải pháp 3: Tổ chức xây dựng ngân hàng câu hỏi đáp án theo tiếp cận năng lực.

+ Giải pháp 4: Tổ chức tập huấn cho giảng viên các bộ môn về kỹ năng KTĐG thành quả học tập môn học          .

+ Giải pháp 5: Tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về kiểm tra đánh giá thành quả học tập theo tiếp cận năng lực cho đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục.

+ Giải pháp 6: Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra đánh giá thành quả học tập cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên

+ Giải pháp 7: Xây dựng quy trình tổ chức kiểm tra đánh giá thành quả học tập của học viên theo tiếp cận năng lực trong Học viên quân đội.

- Thử nghiệm 01 giải pháp: Tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về kiểm tra đánh giá thành quả học tập theo tiếp cận năng lực cho đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục tại Học viện Phòng không - Không quân và kết quả được đánh giá rất cao.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Trên cơ sở năng lực của học viên sĩ quan trình độ đại học áp dụng vào trong quá trình đào tạo trong học viện, nhà trường quân đội.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Đánh giá chương trình đào tạo đại học theo tiếp cận năng lực trong học viện quân đội.

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

A. CÁC BÀI BÁO

1. Phạm Văn Phong (2014),"Kiểm tra đánh giá trong đào tạo đại học tại nhà trường Quân đội theo tiếp cận đánh giá năng lực", Số đặc biệt 9/2014 - Tạp chí  Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo, tr. 79-80, 82.

2. Phạm Văn Phong (2014), "Kỹ thuật xây dựng câu hỏi trắc nghiệm trong đào tạo đại học", Số 59 - Tạp chí Khoa học - Giáo dục PKKQ, tr. 55-58.

3. Trần Thị Hoài, Phạm Văn Phong (2015), "Quản lý hoạt động kiểm tra ,đánh giá theo tiếp cận đánh giá năng lực người học", Số 351 - Tạp chí  Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo, tr. 3-5.

4. Phạm Văn Phong (2015), "Vận dụng quy trình kiểm tra đánh giá vào quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá các môn học trong đào tạo đại học theo tiêp năng lực ", Số đặc biệt 12/2015 - Tạp chí  Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo, tr. 43-45, 48.

5.  Trần Thị Hoài, Phạm Văn Phong (2016), “Tác động của kiểm tra đánh giá đến phát triển năng lực nghề nghiệp của sinh viên trong ĐTĐH”, số 391 (Kì I –10/2016) - Tạp chí  Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo, tr. 6-8.

6. Phạm Văn Phong (2016), " Biện pháp cải tiến kiểm tra đánh giá kết quả học tập trong đào tạo đại học theo định hướng xây dựng câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực người học, số 17/2016 - Tạp chí giáo dục Nghệ thuật, Đại học sư phạm nghệ thuật trung ương, tr. 78-81.

7. Phạm Văn Phong (2016), “Kiểm tra đánh giá trong đào tạo đại học hiện nay thực trạng và giải pháp, số tháng 8-2016 - Tạp chí Dạy học ngày nay của Trung ương hội khuyến học Việt Nam, tr. 29-30,35.

8.Phạm Văn Phong (2017), “Tổng quan kiểm tra đánh giá thành quả học tập theo tiếp cận năng lực”, số tháng 10/2017 - Tạp chí Dạy học ngày nay của Trung ương hội khuyến học Việt Nam, tr. 59-61.

B. ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1. Phạm Văn Phong (Tham gia đề tài NCKH, 2013), “Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý ngân hàng câu hỏi đáp án thi kết thúc môn học, học phần” thuộc Bộ Tổng tham mưu - Bộ Quốc phòng quản lý,được hội đồng khoa học Bộ Quốc phòng đánh giá đề tài đạt xuất sắc.

2. Phạm Văn Phong (Tham gia đề tài NCKH, 10/2016), Nâng cao chất lượng bồi dưỡng năng lực sư phạm cho đội ngũ giảng viên khoa học xã hội và nhân văn ở Học viện PK-KQ hiện nay, thuộc Cục KHQS/BQP quản lý đề tài đạt xuất sắc.

Thủy Lê - VNU - UED - VNU - UED
avatar
send icon

Có thể bạn quan tâm

  • VNU – IS: Tuyển sinh đợt 2 chương trình Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế
  • VNU – IS: Tuyển sinh đợt 2 chương trình Thạc sĩ Quản trị tài chính
  • Trường Quốc tế đang tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2025
  • Thông tin LATS của NCS Phạm Thị Thu Huyền
  • Thông tin LATS của NCS Nguyễn Minh Đức
  • Thông tin LATS của NCS Phạm Thị Phương Nga
  • Thông tin LATS của NCS Trần Văn Mạnh
Chia sẻ
Share on Facebook
Share on Zalo
Danh mục

Sự kiện sắp tới

Đại học

Sau đại học

Hội thảo

Học bổng

Tuyển sinh

Việc làm

Văn bản - Quyết định

Nhiệm vụ chiến lược