TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Đào tạo 17:53:34 Ngày 27/07/2022 GMT+7
ĐHQGHN tuyên dương và khen thưởng học sinh đạt giải quốc tế năm 2022
Ngày 27/7/2022, tại Hòa Lạc, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho các học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đoạt huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân chủ trì buổi lễ.

Cùng dự có Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên Lê Công Lợi, Nguyên Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên Nguyễn Vũ Lương và các nhà giáo, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo ĐHQGHN đã trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho 06 học sinh đạt huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế, kèm theo mức thưởng 15 triệu đồng/học sinh; khen thưởng 3 tập thể giáo viên hướng dẫn các bộ môn của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic năm 2022, mức thưởng 5 triệu đồng/tập thể và trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho 21 nhà giáo có thành tích xuất sắc đào tạo các học sinh giỏi tham gia đội tuyển quốc tế, khu vực.

Báo cáo thành tích đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2022 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Quốc cho biết, tính đến tháng 7/2022, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có 273 huy chương Olympic quốc tế và khu vực với các môn Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý và Sinh học. Trong đó, có 68 huy chương Vàng, 80 huy chương Bạc và 71 huy chương Đồng tại các kỳ Olympic quốc tế.

Đặc biệt, năm 2022 là một năm “bội thu” của Nhà trường khi cả 6 học sinh tham gia các đội tuyển Olympic quốc tế đều đoạt huy chương Vàng.

Tại Olympic Toán học quốc tế 2022, Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là thí sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc của đoàn Việt Nam với số điểm tuyệt đối 42/42. Đây là thành tích 19 năm mới lặp lại, sau lần gần nhất Việt Nam có thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở IMO năm 2003.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương và trao thưởng, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân ghi nhận và đánh giá cao những thành quả của tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nói riêng và học sinh các Trường THPT chuyên thuộc ĐHQGHN nói chung.

Giám đốc ĐHQGHN khẳng định, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, trong những năm qua, ĐHQGHN luôn thể hiện vị thế là nòng cột, đầu tàu trong hệ thống giáo dục và đào tạo, có đóng góp lớn đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước. Trong sự nghiệp chung ấy, có đóng góp đáng kể của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Là nơi ươm mầm tài năng, đào tạo tinh hoa cho đất nước, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đang từng bước trở thành mô hình tiêu biểu cho hệ thống đào tạo tài năng của cả nước.

Từ mái trường này, nhiều học sinh đã trở thành các nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà quản lý, chuyên gia giỏi trong nhiều lĩnh vực, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có nhiều cựu học sinh chuyên trở thành các nhà khoa học có tên tuổi như: GS. Ngô Bảo Châu, GS. Đàm Thanh Sơn…

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân cho biết, trong thời gian qua, ĐHQGHN đã ban hành nhiều chính sách đặc thù cho các trường chuyên như: xét tuyển các học sinh chuyên của ĐHQGHN và các học sinh xuất sắc của các trường chuyên trong cả nước vào thẳng bậc đại học ở các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc tại ĐHQGHN, cho phép học sinh các trường chuyên của ĐHQGHN được học và tích lũy tín chỉ bậc đại học… Đặc biệt, ĐHQGHN đã ban hành chính sách học bổng cho các NCS với hỗ trợ học bổng lên tới 100 triệu/năm và chương trình học bổng cho 18 ngành khoa học cơ bản thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội lần đầu tiên được triển khai thí điểm tại ĐHQGHN.

Giám đốc Lê Quân tin tưởng rằng, các học sinh giỏi, đặc biệt là các học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế, sẽ là những ứng viên đầu tiên xứng đáng nhất để được nhận những suất học bổng ý nghĩa này.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Vũ Hoàng Linh bày tỏ niềm vui và sự tự hào đối với các thành tích của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh khẳng định, kết quả đặc biệt trong đào tạo và bồi dưỡng nhân tài của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã cho thấy thành công đặc biệt hiệu quả của mô hình đào tạo phổ thông năng khiếu trong lòng ĐHQGHN.

Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cam kết Nhà trường sẽ tạo mọi điều điều kiện tốt nhất cho thầy và trò Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thời gian tới. Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh cũng bày tỏ hi vọng, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nói riêng và học sinh các trường THPT thuộc ĐHQGHN sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng để trang bị cho mình hành trang tốt nhất để trở thành những nhân tố mới trong hệ sinh thái quốc gia khởi nghiệp trong tương lai.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên Lê Công Lợi cho rằng, thành tích vẻ vang của Nhà trường có sự đồng hành và ủng hộ của lãnh đạo ĐHQGHN, lãnh đạo Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, các bậc phụ huynh học sinh và đặc biệt là các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và ĐHQGHN dành cho các trường chuyên. Hiệu trưởng Lê Công Lợi cho biết, thầy và trò Nhà trường luôn chủ động dạy và học kiến thức khoa học chuyên sâu cùng những tri thức khoa học tinh hoa của nhân loại, tạo nguồn sinh viên xuất sắc cho các chương trình khoa học tài năng của các trường đại học trong và ngoài nước. Thành tích của thầy trò Nhà trường trong các kỳ thi Olympic quốc tế và các đấu trường đỉnh cao khẳng định năng lực và trí tuệ của học sinh Việt Nam với bạn bè thế giới.

Hiệu trưởng Lê Công Lợi chia sẻ, với quá trình tuyển chọn đầu vào chặt chẽ và khắt khe, quá trình đào tạo bài bản, học sinh trường chuyên luôn được rèn luyện tích cực về tư duy, phương pháp và kỹ năng, nâng cao về kiến thức. Đến nay, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là một trong những đơn vị giàu thành tích nhất cả nước về đào tạo học sinh các khối chuyên về khoa học tự nhiên, đang dần khẳng định vị thế trong các trường THPT danh tiếng của khu vực và thế giới.

Học sinh Ngô Quý Đăng với thành tích huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế và đạt điểm tuyệt đối 42/42 cho biết, em và các học sinh khác của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên luôn ý thức phải học tập, nỗ lực, phấn đấu và giành thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế. Ngô Quý Đăng cho biết, thành tích của các em có sự đóng góp không nhỏ của các thầy cô giáo và những thành tích này chính là món quà tri ân của các học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên với các thầy cô giáo đã hướng dẫn, dìu dắt các em trên con đường tri thức.

Đại diện phụ huynh học sinh, bà Đỗ Mai Hòa, phụ huynh học sinh Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam giành huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế, chia sẻ, thành tích của học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên rất đáng tự hào. Phụ huynh Đỗ Mai Hòa bày tỏ niềm tri ân với các thầy cô giáo - những người lái đò thầm lặng trên dòng sông tri thức. Phụ huynh học sinh Võ Hoàng Hải cũng gửi gắm tới các em học sinh cần tiếp tục nỗ lực cố gắng, không ngủ quên trên chiến thắng, để có thể đạt được những thành tích cao hơn trong thời gian tới.

Với những thành tích đã đạt được, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên cũng vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (năm 2020), Khối chuyên Sinh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2018), Khối chuyên Hóa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2017), Khối chuyên Toán - Tin được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì (năm 2015) và danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2005), Khối chuyên Lý đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2017).

Ngày 21/7/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Thư khen Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN và các học sinh Việt Nam giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022. Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành tích của các học sinh không chỉ là niềm tự hào của ngành giáo dục mà còn là của cả dân tộc; các học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ của con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Năm học 2022-2023, ĐHQGHN sẽ triển khai thí điểm chương trình học bổng cho sinh viên các ngành khoa học cơ bản thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, bao gồm: miễn học phí, miễn phí chỗ ở nội trú, ưu tiên tham gia nghiên cứu khoa học và chương trình ươm tạo nhà khoa học, ưu tiên khi xét các học bổng khác và hỗ trợ sinh hoạt phí 20 triệu đồng/năm học.

Như vậy, chương trình học bổng cho các ngành khoa học cơ bản của ĐHQGHN sẽ tạo cơ chế mở giúp các học sinh có thành tích xuất sắc được theo học các ngành học yêu thích đi kèm với các chính sách học bổng hấp dẫn, khích lệ học tập, tạo động lực để trở thành sinh viên giỏi, đồng thời tạo nguồn nhân lực cho các bậc học cao hơn cũng như tạo nguồn nhân lực khoa học trong tương lai.

Mới đây nhất, ĐHQGHN và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG đã ký thỏa thuận về việc tài trợ học bổng IMG vì sự nghiệp giáo dục cho giảng viên và sinh viên xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học. Theo đó, cơ cấu giải thưởng bao gồm 01 giải nhất và 01 giải nhì cho giảng viên xuất sắc nhất, 01 giải nhất và 01 giải nhì cho sinh viên tài năng nhất, trị giá 300 triệu cho giảng viên xuất sắc nhất, 100 triệu cho giảng viên đứng thứ hai; 150 triệu cho sinh viên xuất sắc nhất và 50 triệu cho sinh viên đứng thứ hai.

06 học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nhận bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN

1. Ngô Quý Đăng - Lớp 12A1 chuyên Toán, huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2022, điểm tuyệt đối 42/42

2. Phạm Việt Hưng - Lớp 11A1 chuyên Toán, huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2022

3. Lê Minh Hoàng - Lớp 12A2 chuyên Vật lý, huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2022

4. Vũ Ngô Hoàng Dương - Lớp 11A2 chuyên Vật lý, huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2022

5. Võ Hoàng Hải - Lớp 10A2 chuyên Vật lý, huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2022

6. Phạm Nguyễn Minh Tuấn - Lớp 11A2 chuyên Hóa học, huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế 2022

21 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức đoàn học sinh tham dự và đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022

1. PGS.TS Nguyễn Vũ Lương - Nguyên Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

2. TS. Phạm Văn Quốc - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

3. Ông Vũ Hải Sâm - Phó trưởng Bộ môn chuyên Toán học, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

4. ThS. Trần Quang Hùng - Giáo viên Bộ môn chuyên Toán học, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

5. ThS. Hoàng Ngọc Minh - Giáo viên Bộ môn chuyên Toán học, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

6. TS. Lê Vĩ - Giảng viên, Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên

7. TS. Đặng Đình Tới - Giảng viên chính, Bộ môn chuyên Vật lý, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

8. TS. Nguyễn Công Toản - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

9. TS. Nguyễn Bảo Trung - Phó trưởng Bộ môn chuyên Vật lý, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

10. ThS. Lê Việt Hoàng - Giáo viên, Bộ môn chuyên Vật lý, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

11. ThS. Bùi Thị Dung - Giáo viên, Phòng thí nghiệm cơ bản, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

12. TS. Lưu Mạnh Quỳnh - Nghiên cứu viên, Khoa Vật lý, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên;

13. PGS,TS Nguyễn Hữu Thọ - Phó trưởng Bộ môn Hóa lý, Khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên;

14. PGS.TS Trần Thạch Văn, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

15. TS. Vi Anh Tuấn - Trưởng Bộ môn chuyên Hóa học, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

16. ThS. Vũ Như Nguyệt - Giáo viên, Bộ môn Khoa học Xã hội, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

17. TS. Đinh Thị Phương Thu - Trưởng Bộ môn Khoa học Xã hội, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

18. ThS. Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Giáo viên, Bộ môn Khoa học Xã hội, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

19. ThS. Hoàng Lê Lan - Giáo viên, Bộ môn Khoa học Xã hội, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

20. ThS. Trần Đăng Khánh - Giáo viên, Phóng thí nghiệm cơ bản, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

21. ThS. Bùi Thị Tuyết - Giáo viên, Bộ môn chuyên Toán học, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

03 tập thể giáo viên hướng dẫn các bộ môn của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022

1. Tập thể giáo viên hướng dẫn Bộ môn Toán học

2. Tập thể giáo viên hướng dẫn Bộ môn Vật lý

3. Tập thể giáo viên hướng dẫn Bộ môn Hóa học

>>> Các tin tức liên quan:

- Chủ tịch nước gửi thư khen Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

- IChO 2022: Học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên giành huy chương Vàng

- IPhO 2022: Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có 3 huy chương Vàng

- Học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam giành huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế

- Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên giành 02 huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế

- Ngô Quý Đăng: 2 lần giành huy chương Vàng, điểm tuyệt đối tại Olympic Toán học quốc tế sau 20 năm chờ đợi

 Đăng Khôi
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Các bài mới hơn
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ