Lãnh đạo Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng; Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước; đại diện Ban Giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV; các nhà khoa học trong và ngoài Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng cùng đồng đảo học viên cao học, sinh viên của Khoa đã tham dự hội thảo.
Hội thảo khoa học này nhằm nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển đã qua, đánh giá đúng những thành tựu đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong nghiên cứu và đào tạo đại học lưu trữ ở Việt Nam, để từ đó dự báo những bước phát triển tiếp theo trong điều kiện đất nước đang đổi mới mạnh mẽ, trong xu thế hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa hiện nay.
|
Phó hiệu trưởng Lâm Bá Nam phát biểu khai mạc hội thảo | Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Lâm Bá Nam - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV khẳng định: “Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Bộ môn Lưu trữ thuộc Khoa Lịch sử trước đây, nay là Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Nhà trường. Ngành Lưu trữ học đã đào tạo cho đất nước gần 2.000 cử nhân khoa học và 50 thạc sĩ. Đội ngũ này đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu lý luận, tham mưu chính sách và tổ chức, quản lý công tác lưu trữ ở các cơ quan trung ương và địa phương...”.
Có 38 bản báo cáo khoa học của cán bộ trong và ngoài Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng được gửi đến hội thảo. Nội dung các bản báo cáo tập trung vào 3 chủ đề chính gồm: Đánh giá những thành tựu và tồn tại trong nghiên cứu và đào tạo đại học lưu trữ ở Việt Nam; Đề xuất những giải phápo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học những năm tới trong xu thế đổi mới và hội nhập quốc tế; Vấn đề liên kết, hợp tác đào tạo.
|
Toàn cảnh hội thảo | |
|
Không chỉ các nhà khoa học mà rất đông sinh viên trong Khoa cũng quan tâm đến hội thảo này | | Trên diễn đàn tham luận tại hội thảo, các đại biểu và các nhà khoa học đã rất sôi nổi khi trao đổi về 4 vấn đề lớn đặt ra cho Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng trong tình hình mới đó là: Vấn đề nội dung, chương trình và phương pháp đào tạo; Về đánh giá chất lượng sản phẩm đào tạo cán bộ ngành lưu trữ trong những năm qua; Về nghiên cứu khoa học và Về vấn đề hợp tác cũng như liên kết trong nghiên cứu, đào tạo.
|