Tin tức chung
Home   >  Tin tức  >   Tin tức chung  >  
Sôi động, ý nghĩa Hội xuân ULIS 2024 và Ngày hội việc làm 2024
Trong hai ngày 19 và 20/01/2024, tại khuôn viên Trường Đại học Ngoại Ngữ, ĐHQGHN đã diễn ra chương trình “Hội xuân ULIS và Ngày hội việc làm 2024”, sự kiện không chỉ nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình từ các bạn học sinh, sinh viên mà còn từ các giảng viên, phụ huynh, đối tác trong và ngoài trường.

 

Đây là hai hoạt động thường niên do Trường ĐH Ngoại ngữ phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước tổ chức nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2024) và chào Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, Hiệu Trưởng Nguyễn Xuân Long cho biết: Hội xuân ULIS 2024 là dịp để học sinh, sinh viên; cán bộ, viên chức, người lao động trong Trường và đối tác, lưu học sinh người nước ngoài tham  gia  tìm  hiểu, trải nghiệm những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt nhân dịp đón Tết đết Xuân về.

Chương trình “Hội Xuân ULIS 2024” là sự kiện có ý nghĩa, tạo không khí gắn kết thông qua nhiều hoạt động, không gian trải nghiệm văn hóa cho cán bộ, học sinh, sinh viên và phụ huynh trong và ngoài Trường.

Đặc biệt, trong khuôn khổ “Hội Xuân Ulis 2024”, Nhà trường đã tổ chức Lễ vinh danh các gương mặt tiêu biểu, xuất sắc nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên Việt Nam. Ban Tổ chức cũng tiếp nhận số tiền hơn 200 triệu đồng để ủng hộ chương trình trao tặng vé xe về quê ăn Tết cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về Ngày hội việc làm - ULIS Job Fair 2024 – Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ Nguyễn Xuân Long nhấn mạnh: Đây là dịp để tạo điều kiện kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm, thực tập tới sinh viên toàn trường. Thông qua ngày hội, sinh viên được gặp gỡ các nhà tuyển dụng, có thêm những kiến thức liên quan đến các cơ quan, doanh nghiệp và nhu cầu của xã hội, kiểm nghiệm năng lực của bản thân, trải nghiệm và định hướng cho nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.

Với triết lý phát triển "Cùng nhau kiến tạo cơ hội" và định hướng "Học tập qua trải nghiệm", mục tiêu lâu dài, bền vững của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN là đào tạo những sinh viên với đầy đủ năng lực và phẩm chất của một công dân toàn cầu trong tương lai: thành thạo chuyên ngành được đào tạo, năng động, sáng tạo, trung thực, có tinh thần trách nhiệm, có hoài bão, năng lực sống và làm việc trong môi trường đa văn hóa. Ngày hội việc làm đã thể hiện rõ nét chủ trương chiến lược của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Ngày hội việc làm là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các đơn vị tuyển dụng uy tín. Các bạn được trải nghiệm thực tế, cùng các doanh nghiệp chia sẻ môi trường làm việc và cơ hội thách thức đối với sinh viên trong sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động. Các bạn sinh viên năm thứ nhất và thứ hai còn được định hướng ngành nghề, phát triển kỹ năng mới trong thời đại công nghiệp 4.0. Hoạt động này tạo điều kiện cho Nhà trường thúc đẩy quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Vụ trưởng vụ Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Văn Đạt đánh giá cao nỗ lực Trường Đại học Ngoại ngữ trong việc tổ chức Ngày hội việc làm thường niên. “Ngày hội việc làm đã trở thành nơi kết nối giữa Nhà trường, doanh nghiệp và học sinh sinh viên. Tại đây, chắc chắn rằng các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được những người lao động, những cán bộ nhân viên có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp. Đồng thời, nhiều sinh viên cũng sẽ tìm kiếm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân, …” - ông Đạt nhấn mạnh.

Đại diện nhiều doanh nghiệp tham gia gian hàng tại Trường ĐH Ngoại ngữ đánh giá cao năng lực và kỹ năng của sinh viên nhà trường. Sinh viên đến với nhà tuyển dụng có cả năm thứ 2, năm 3 và năm cuối nhưng các bạn sinh viên đều có nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng thực tiễn rất cao, sinh viên ngoại ngữ rất chủ động, năng động, thông minh. Ngày hội là bước đầu tiên để các nhà tuyển dụng tiếp xúc trực tiếp với sinh viên và triển khai gọi từng ứng viên đủ điều kiện để tham gia phỏng vấn ở các vòng tiếp theo. 

Các sinh viên tham gia Ngày hội đều cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa lớn với sinh viên, là bức tranh tổng quan về giá trị văn hóa Việt Nam, đặc biệt là qua ngày hội việc làm, nhiều sinh viên năm thứ nhất, năm thứ hai, năm thứ ba có thể tìm được cơ hội thực tập hoặc kiến tập; các sinh viên năm cuối có thể tìm được những việc làm phù hợp và được tuyển dụng.

Qua gần 70 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN luôn chủ trương đào tạo các thế hệ sinh viên năng động, sáng tạo, thích ứng, hội nhập tốt với môi trường đa văn hóa. Thông qua các hoạt động học tập, trải nghiệm thực tế, sinh viên Nhà trường có cơ hội trau dồi bản thân trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cá nhân, cộng đồng và xã hội.

>>> Tin bài liên quan:

- Tổ chức đào tạo các học phần ngoại ngữ thuộc khối kiến thức chung và xác định chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Hà Nội

- ĐHQGHN tổ chức thi Đánh giá năng lực ngoại ngữ theo định hướng giao tiếp nghề nghiệp (VNU Tests)

- Thông tin về các chương trình đào tạo ngôn ngữ

 

 Phan Huyền
  Print     Send
Others