Học bổng
Trang chủ   >  Tin tức  >   Thông báo  >   Học bổng
Chương trình Học bổng VEF 2016

VEF thông báo về Chương trình Học bổng cho niên học 2016. Các ứng viên không phải nộp bất kỳ khoản lệ phí nào để tham dự quy trình tuyển chọn này. Tiêu chí lựa chọn dựa trên các thành tích cá nhân bao gồm kết quả học tập, sự chuẩn bị, năng lực trí tuệ, khả năng tiếng Anh, và tiềm năng đóng góp khoa học cho sự nghiệp giáo dục và nghiên cứu của Việt Nam.
Quyền lợi của chương trình:
- VEF chi trả cho trường ĐH Hoa Kỳ 27.000 đô la Mỹ/năm trong vòng hai năm để hỗ trợ Nghiên cứu sinh VEF theo học chương trình thạc sĩ hoặc thạc sĩ/tiến sĩ. Trường ĐH Hoa Kỳ phải đồng ý nhận khoản tiền này để hỗ trợ tất cả các chi phí, bao gồm học phí, các loại phí khác, trợ cấp hàng tháng cho Nghiên cứu sinh, sách vở và bảo hiểm y tế trong hai năm đầu.
- VEF hỗ trợ 1.000 đô la Mỹ/năm tiền Trợ cấp Phát triển Chuyên môn cho Nghiên cứu sinh trong hai năm đầu. Trường ĐH Hoa Kỳ sẽ thay mặt VEF chi trả khoản tiền này, cũng như khoản phụ cấp hỗ trợ ổn định ban đầu 500 đô la Mỹ vào thời điểm bắt đầu năm học thứ nhất.
- VEF tổ chức họp trực tuyến hàng tháng để hỗ trợ Nghiên cứu sinh trong quá trình nộp đơn vào các trường đại học Hoa Kỳ. VEF cũng hỗ trợ một lần tư vấn, chỉnh sửa bài luận để nộp đơn, do người nói tiếng Anh bản ngữ đảm nhận.
- Trước khi bắt đầu năm học, VEF hỗ trợ chi phí Khám sức khỏe tại Việt Nam và tiêm phòng theo yêu cầu của trường đại học Hoa Kỳ.
- Theo dự kiến, từ ngày 5 – 10/6/2016, trước khi các Nghiên cứu sinh của VEF lên đường sang Hoa Kỳ, VEF sẽ tổ chức Chương trình Định hướng trước khi lên đường (PDO), với hai ngày 5 và 10 tháng 6 để đi lại. Chương trình PDO nhằm cung cấp những thông tin quan trọng về Học bổng VEF, liên quan tới những vấn đề học thuật, sự khác biệt văn hóa, các vấn đề tài chính và các quy định pháp luật liên quan tới tình trạng nhập cảnh của các Nghiên cứu sinh. Chương trình PDO bao gồm hoạt động xây dựng nhóm ngoài trời, thông thường có một ngày cắm trại.
Việc tham gia PDO là bắt buộc với các Nghiên cứu sinh VEF, những ai không tham gia sẽ không được trao học bổng.
- VEF cũng hỗ trợ vé máy bay tới Hoa Kỳ và trở về Việt Nam sau hai năm, sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ hoặc chuyển sang nhận hỗ trợ của trường đại học Hoa Kỳ để học tiếp lên chương trình tiến sĩ.
Tiêu chí tuyển chọn:
- Thành tích học tập xuất sắc, thể hiện qua điểm trung bình chung (GPA), các giải thưởng, luận văn/đề tài nghiên cứu, và các bài báo khoa học.
- Điểm GRE và TOEFL/IELTS đủ cao để có thể được nhận vào chương trình sau đại học (sau quá trình xét duyệt hồ sơ và phỏng vấn, ứng viên sẽ vẫn phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu về điểm số để được nhận vào các trường đại học mà mình lựa chọn).
- Mức độ xuất sắc của Bài luận Học thuật.
- Mức độ xuất sắc của Bài luận Cá nhân.
- Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh đủ để ứng viên thành công trong chương trình sau đại học tại Hoa Kỳ.
- Khả năng lãnh đạo và tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của khoa học và công nghệ tại Việt Nam của ứng viên cũng như đóng góp nhằm giúp tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Thời gian nộp hồ sơ:
- Hồ sơ được nộp trực tuyến trên trang web của VEF: www.vef.gov
- Thời gian: Từ 10h00 sáng, ngày 10/12/2014 – 10h00 sáng ngày 10/4/2015 (theo giờ Việt Nam)
Điều kiện dự tuyển, quy trình nộp hồ sơ và thông tin liên quan xem tại đây

 Đại Phong - Ban Hợp tác và Phát triển
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :